Wewyn Blog
ชนิดของไฟล์ภาพที่เหมาะสมกับเว็บไซต์
10 April 2017
รูปภาพประกอบเว็บไซต์ช่วยให้เว็บดูสวยงาม และน่าเชื่อถือ แต่หากใช้ชนิดของรูปที่มีขนาดใหญ่เกินไปจะส่งผลเสียกับเว็บไซต์แทนได้ ดังนั้นก่อนที่จะลงภาพในเว็บไซต์ผู้ที่จะสร้างเว็บไซต์ ควรที่จะรู้จักชนิดของไฟล์ภาพก่อน
รู้จัก Instagram
10 April 2017
โซเชียลเน็ตเวิร์คที่เน้นให้บริการบนมือถือที่เปิดให้บริการมาหลายปีแต่กระแสก็ยังแรงไม่ตกนั่นคือ Instagram
เว็บไซต์ Responsive คืออะไร
10 April 2017
     ในยุคที่คนส่วนใหญ่นิยมเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือกันมากขึ้นทำให้เจ้าของเว็บไซต์ต้องปรับรูปแบบเว็บไซต์เพื่อรองรับการเข้าเว็บไซต์ผ่านมือถือ หรืออุปกรณ์พกพาอื่น ๆ จึงเป็นที่มาของเว็บไซต์ Responsive ที่จะปรับขนาดและรูปแบบเมนูตามหน้าจอของอุปกรณ์พกพา เช่น มือถือ แท็บเล็ต ประการสำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ Responsive ได้รับความนิยมคือ Google ทำการออกฟังก์ชั่นให้เว็บไซต์ที่รองรับ Responsive 
ภาพถ่ายสินค้าแบบไหนโดนใจลูกค้า
10 April 2017
สำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบกิจการขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตจะเข้าใจถึงความสำคัญของ ภาพถ่ายสินค้าเป็นอย่างดีเพราะรูปภาพเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ
วิธีแก้ปัญหาหน้าเว็บโหลดช้าเพราะรูปภาพ
10 April 2017
การทำเว็บไซต์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีรูปภาพมาเป็นส่วนประกอบ ดังนั้นการเลือกภาพที่มีความคมชัด แต่ภาพที่มีความคมชัดนั้น มักแลกมาด้วยขนาดภาพที่ใหญ่ ซึ่งหากนำไปใช้จะทำให้หน้าเว็บไซต์มีขนาดใหญ่ใช้เวลาในการดาวน์โหลดนานทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ ไม่อยากเข้ามาเยี่ยมชม นอกจากผู้เข้าชมจะไม่ชมแล้ว บรรดา Robot ของ Search Engine ที่เข้ามาทำการเก็บข้อมูลในหน้าเว็บจะไม่ชอบใจและจะส่งข้อมูลกลับไปเพื่อบอกเว็บไซต์ต้นสังกัดของตัวเองว่า หน้าเว็บเพจนั้นหนักเกินไปทำให้อันดับ SEO อยู่ในอันดับต่ำ
เทคนิคการเลือกภาพ Stock
10 April 2017
การเลือกภาพประกอบบทความหรือเว็บไซต์ หรือทิ่นิยมเรียกว่าภาพ Stock
รู้จักภาพ Stock
10 April 2017
บทความที่ถูกเผยแพร่ในนิตยสารหรือบนเว็บไซต์มักจะมีรูปภาพประกอบเนื้อหาเพื่อความน่าเชื่อถือ และสวยงาม ภาพเหล่านั้นจะถูกเรียกว่าภาพ Stock ในอดีตก่อนการเข้ามาของอินเทอร์เน็ต การจะได้ภาพ stock มาประกอบบทความทางนิตยสารหรือหนังสือจะต้องจ้างช่างภาพเพื่อถ่ายภาพ Stock ตามหัวข้อ แต่ในปัจจุบันเราสามารถหาซื้อภาพได้จากเว็บไซต์ ที่บริการให้ช่างภาพจากทุกประเทศทั่วโลกนำภาพออกมาขาย หรือ บางเว็บไซต์ก็มีช่างภาพนำภาพมาแจกให้ใช้ฟรีไม่คิดมูลค่ากันอีกด้วย
หลักการสร้างแบรนด์ออนไลน์เบื้องต้น
10 April 2017
การขายของบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันมีแนวโน้มการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ พ่อค้าแม่ค้าและเจ้าของธุรกิจหลายคนเน้นเร่งยอดขายโดยไม่ใส่ใจว่าลูกค้าจะจำชื่อผลิตภัณฑ์ได้หรือไม่ ทำให้สินค้าขายดีแค่ช่วงแรก ดังนั้นเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่จดจำได้มากขึ้น จึงจำเป็นต้องสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำของลูกค้า
4 ปัจจัยที่มีผลต่อ SEO
29 March 2017
SEO (Search Engine Optimization) มีความจำเป็นมากสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบันที่เน้นการขายผ่านออนไลน์ ดังนั้น เจ้าของธุรกิจ เจ้าของผลิตภัณฑ์จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในการทำ SEO เบื้องต้นด้วยดังนั้นบทความนี้จะนำเสนอ 4 ปัจจัยที่มีผลต่อ SEO
Google Robot
29 March 2017
เคยสงสัยหรือไม่ Google จัดการเก็บข้อมูลของทุกเว็บไซต์ทั่วโลกได้อย่างไร?? คำตอบคือ ใช้หุ่นยนต์ดิจิตอลที่ไม่มีรูปร่างหรือที่ Google เรียกเจ้าหุ่นยนต์นี้คือ Spider หรือในภาษาไทยคือ แมงมุม การทำงานของ Spider