Wewyn Blog
การทำการตลาดในวันหยุด
19 April 2017
                ช่วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลต่าง ๆ คือช่วงที่ผู้คนจะจับจ่ายใช้สอยกันมากที่สุด จึงเป็นโอกาสของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือเจ้าของกิจการที่สามารถขายสินค้าและบริการ โดยในช่วงปีที่ผ่านมามีผู้ซื้อของในช่วงวันหยุดกว่า 50% บอกว่าพวกเขาเปิดโอกาสให้กับร้านค้าปลีกใหม่ ๆ บนออนไลน์ เพราะสามารถทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อของด้วยตัวเอง การใช้วันหยุดไปกับการพักผ่อนพร้อมกับซื้อสินค้าในช่วงวันหยุดนั้น ทำให้พวกเขาได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก นี่จึงเป้นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าจึงควรทำการตลาดในช่วงวันหยุดด้วยเช่นกัน เพื่อทำกำไรในวันหยุดเทศกาลต่าง ๆ  แต่จะทำอย่างไรให้สินค้าถูกขายให้มากที่สุด เป็นปัญหาที่ต้องแก้ให้ตก จึงเป็นที่มาของการวางแผนการตลาดในช่วงเทศกาลเป็นขั้นเป็นตอนดังตัวอย่างต่อไปนี้
1.จัดแคมเปญส่วนลด หรือของแถมวันหยุด
                การให้ส่วนลดหรือจัดของแถม ให้ในราคาพิเศษจะช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อสินค้า ให้กับลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ แต่การจัดแคมเปญควรมีการโปรโมท แคมเปญก่อนวันเริ่มแคมเปญ

2.สร้าง Content เพื่อทำการตลาดใน Social Network
                ในช่วงวันหยุดยาวเป็นช่วงที่ผู้คนใช้สื่อออนไลน์กันมากควรสร้าง Content ที่เกี่ยวเนื่องกับวันหยุดและสินค้าประกอบกันเพื่อเป็นการสื่อสารถึงลูกค้าโดยตรง
3.การจัดงานปาร์ตี้ หรือ อีเวนต์สนุก ๆ เข้ากับเทศกาล
                ปาร์ตี้กับงานอีเวนต์ในช่วงวันหยุดเทศกาลก็สามารถเป็นจุดดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้อีกสิ่งหนึ่งอีกด้วย แต่ใครจะจัดงานอีเวนต์หรือปาร์ตี้ ควรมีงบสำรองไว้ประมาณนึงเพราะการทำการตลาดแบบนี้มักมีค่าใช้จ่ายที่สูงตามมาด้วย
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์