Wewyn Blog
รู้จักกับ Cloud Storage
18 April 2017
               
            จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตลอดจนอุปกรณ์ดิจิทัลในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ทำให้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลชนิดต่าง ๆ มีความจุไม่เพียงพอและไม่สะดวกต่อการพกพาทำให้เกิดการจัดเก็บข้อมูลแบบออนไลน์ (Cloud Storage) หรือสิ่งที่หลาย ๆ คนเรียกว่าแหล่งเก็บข้อมูลบนก้อนเมฆ ขึ้นเพื่อให้บริการจัดเก็บข้อมูลที่สามารถจัดเก็บหรือเรียกออกมาใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องกลัวข้อมูลจะสูญเสียหรือถูกโจรกรรม เพราะเป็นรูปแบบระบบคลาวด์ที่เก็บข้อมูลไว้ในเซิร์ฟเวอร์ในระยะไกลที่เข้าถึงได้จากอินเทอร์เน็ต
            ผู้ให้บริการ Cloud Storage ในปัจจุบันมีมากมายหลายเจ้าทั้งของคนไทยและต่างชาติผู้ให้บริการต่างชาติที่มีชื่อเสียงได้แก่ Dropbox, Sugar Sync, Google Drive, Microsoft SkyDrive เป็นต้น โดยมากผู้ให้บริการจะจำกัดเนื้อที่โดยเฉลี่ยที่ 10 GB แต่บางเจ้าอาจจะให้มากหรือน้อยกว่านั้นแล้วแต่แพ็กเกจ ของทางผู้ให้บริการ หากต้องการใช้เนื้อที่เพิ่มก็จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นรายเดือน
            Cloud Storage ส่วนมากจะมีฟังก์ชันให้บริการรองรับแฟลตฟอร์มที่หลากหลายเช่น iOS, Android, Website, Windows เป็นต้น เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็วในทุกที่ทุกเวลา
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์