Wewyn Blog
แอพพลิเคชันเตือนความจำ
18 April 2017
                ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของมนุษย์ กลายเป็นเสมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ไปแล้ว มือถือในยุคปัจจุบันจะมีแอปพลิเคชันมากมายหลากหลายประเภทเช่น ความบันเทิง, แผนที่, แปลภาษา เป็นต้น แต่มีแอพพลิเคชันรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลา และไม่ลืมทำงานสำคัญหรือนัดหมายต่าง ๆ นั่นคือแอพพลิเคชันประเภท List to do หรือแอพพลิเคชันเตือนความจำนั่นเอง
 
                แอพพลิเคชันเตือนความจำนั้นมีมากมายหลากหลายประเภทมีทั้งแบบเสียเงินเป็นรายเดือน แบบให้ใช้ฟรี ความสามารถในการช่วยงานก็จะต่างกัน ตามที่ผู้สร้างผู้ออกแบบได้วางแผนไว้ วันนี้ WeWyn ขอนำเสนอ 4 แอพพลิเคชันเตือนความจำที่คนนิยมใช้กัน
 
 
1. Wunderlist 
Mobile OS: Android / iOS / Windows Phone 
ค่าบริการ: ฟรี แต่หากจะใช้บริการฟังก์ชันอื่น ๆ ต้องจ่ายเงินรายเดือน
                ในเริ่มแรก Wunderlist ถูกพัฒนาโดยบริษัท Startup ที่มีชื่อว่า  6 Wunderkinder GmbH ของเยอรมัน ด้วยการออกแบบที่ทำให้ใช้งานง่ายรองรับหลาย Platform  ทำให้ตัวแอพพลิเคชันไปถูกใจบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ทำให้บริษัท Microsoft ทำการซื้อ Wunderlist เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยคุณจัดการงานหรือสิ่งที่จะต้องทำต่าง ๆ ให้เสร็จไปได้ด้วยดี โดยไม่ถูกลืมหรือละเลย ซึ่งแอปนี้จะซิงค์กับโทรศัพท์ แท็บแล็ต และคอมพิวเตอร์ได้ทันที
 
 
2. Google Keep
Mobile OS: Android / iOS 
ค่าบริการ: ฟรี 
                Google Keep ไม่ได้เป็นเพียงแอพพลิเคชันเตือนความจำ แต่มีความสามารถในการจดบันทึกเหมือนกระดาษ
 Post-it   ในรูปแบบดิจิทัลโดยคุณสามารถจดบันทึกข้อมูลในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการบันทึกภาพและแม้กระทั่งการบันทึกเสียงลงในรายการจดบันทึกที่คุณต้องการ พร้อมแชรืให้กับเพื่อน ๆ ได้ง่าย ๆ
 
3. Todoist
Mobile OS: Android / iOS
ค่าบริการ: ฟรี แต่หากจะใช้บริการฟังก์ชันอื่น ๆ ต้องจ่ายเงินรายเดือน
                Todoist เน้นการออกแบบให้แอพพลิเคชันอ่านได้ง่ายและชัดเจนไม่รกหูรกตา สามารถกำหนดงานเป็นกลุ่มย่อย เลือกระยะเวลาที่งานเสร็จสิ้น และแชร์ให้กลุ่มคนที่รับผิดชอบเป็นรายกลุ่มและรายคนได้อีกด้วย สามารถจดบันทึกงานที่ต้องทำได้ทุกทีทุกเวลา ผ่านการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ 
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์