Wewyn Blog
Facebook Page คืออะไร
10 April 2017
Facebook Page คือ ช่องทางสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งเพื่อ ส่งต่อข้อมูล ประชาสัมพันธ์งาน สินค้า บริการ
ธุรกรรรมทางการเงินบนระบบอินเทอร์เน็ต
10 April 2017
การเกิดขึ้นของระบบการชำระเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเป็นผลมาจากที่เกิดการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
Google Webmaster Tools คืออะไร
10 April 2017
Google Webmaster Tools เป็นเครื่องมือฟรีจาก Google เพื่อใช้รวมรวบข้อมูลเว็บไซต์ของคุณว่ามี Keyword
หาเงินกับ Google AdSense
10 April 2017
Google AdSense เป็นบริการจาก Google ที่เปิดให้ผู้ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองสามารถนำโฆษณาจาก Google ไปติดตั้งในเว็บไซต์ของตัวเองได้
Google AdWords คืออะไร
10 April 2017
Google AdWords คือบริการลงโฆษณาออนไลน์โดย Google ที่ให้คุณประชาสัมพันธ์เว็บไซต์หรือสินค้าผ่าน Google โดยตรง ในกรณีที่คุณต้องการลงโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย หรือประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักโดยเร็ว และไม่อยากรอให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO หลักการประชาสัมพันธ์ผ่าน Google AdWords นั้น ผู้ลงโฆษณาจะต้องเลือก Keyword
ซอฟต์แวร์ตกแต่งภาพฟรี
10 April 2017
ซอฟต์แวร์ตกแต่งภาพมีหลากหลายยี่ห้อแต่ที่นิยมใช้มากที่สุดก็หนีไม่พ้น Adobe Photoshop ที่ออกมาหลายเวอร์ชันแต่ละประเภทงานที่ใช้ทั้ง Adobe Photoshop CC ที่เน้นเรื่องการตัดต่อตกแต่งภาพเป็นหลัก Adobe Photoshop Lightroom ที่เน้นใช้การปรับสี และแสงของภาพถ่าย แต่โปรแกรมที่กล่าวมาจะต้องมีค่าลิขสิทธิ์เพื่อใช้งาน แต่ในขณะเดียวกันก็มีซอฟต์แวร์สำหรับตกแต่งภาพที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อซอฟต์แวร์มาใช้ ซึ่งซอฟต์แวร์ที่ใช้ฟรีแบบนี้เรียกอีกอย่างว่าฟรีแวร์ ดังนั้นบทความนี้ wewyn ขอนำเสนอฟรีแวร์ที่สามารถใช้แทน Photoshop ได้
Google Trends คืออะไร
10 April 2017
Google Trends เครื่องมือวิเคราะห์สถิติหลากหลายประเภทจาก Google สามารถแบ่งฟังก์ชันการใช้งานออกเป็นสองส่วนหลัก ๆ
Google Analytic คืออะไร
10 April 2017
     Google Analytic เป็นเครื่องมือสำหรับวัดผลการเข้าชมเว็บไซต์ ออกมาเป็นตัวเลขให้เจ้าของเว็บไซต์ได้ดูเป็นสถิติทั้งแบบรายวัน รายเดือน รายชั่วโมง และสามารถดูได้ว่าในแต่ละหน้ามีผู้เข้าชมมากน้อยแค่ไหน ในการสมัครใช้ Google Analytic จำเป็นที่จะต้องมี Account ของ Google ก่อนโดยสมัครได้ที่ account.google.com
เทคนิคการเลือกสีให้เหมาะกับเว็บไซต์
10 April 2017
สีสันและเว็บไซต์เป็นของคู่กันหลาย ๆ เว็บไซต์นิยมใช้สีใดสีหนึ่งเป็นสีประจำเว็บไซต์เพื่อให้คนที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ จดจำเว็บไซต์ได้ดีขึ้นยกตัวอย่างเช่นเว็บไซต์ Facebook ก็จะใช้สีน้ำเงินเป็นหลัก Twitter ใช้สีฟ้า
หลักโปรโมทเว็บไซต์ใน Facebook
10 April 2017
กระแสการซื้อขายในโลกออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น การโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญที่ช่วยในการแข่งขัน โซเชียลยอดนิยมที่บรรดาผู้ค้าออนไลน์นิยมจ่ายค่าโฆษณามากที่สุดนั่นก็คือ Facebook