Wewyn Blog
Google Doc
4 May 2017
Google Doc
                  จะทำอย่างไรหากมีเหตุด่วนที่คุณจะต้องพิมพ์งานหรือทำ Slide เพื่อนำเสนอแบบเร่งด่วนแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่คุณจะใช้ไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office ไว้ Google Doc ช่วยคุณได้
                  Google Doc คือโปรแกรมที่เปรียบเสมือน Microsoft Office แบบออนไลน์ฟรีจาก Google ที่มี Google Doc หรือโปรแกรมประมวผลคำ สามารถสร้างเอกสารแบบ Microsoft Word หรือ Google Sheet  หรือสเปรตชีต ที่สามารถสร้างการทำงานได้เหมือน Microsoft Excel และ Google Slide หรือโปรแกรมนำเสนอ ที่ทำให้ผู้ใช้สร้างการนำเสนอแบบออนไลน์ได้เหมือนกับ Microsoft Powerpoint นอกจากนี้ยังมีระบบการบันทึกไฟล์แบบอัติโนมัติ ลงใน
Google Drive ได้อีกประกอบไปด้วย
 
 
  1. DOC
    ซอฟแวร์สำหรับพิมพ์งาน ทำแผ่นผับที่มีฟังก์ชันคล้าย Microsoft Word ทำให้คุณสามารถพิมพ์งานได้ทุกที่ ทุกเวลาที่คุณต้องการ ผ่านอุปกรณืเคลื่อนที่ทุกชนิด
     
     
  2. Sheet
    ซอฟแวร์สำหรับทำงานในรูปแบบตารางและสามารถตั้งค่าสูตรคำนวณตัวเลขได้เหมือนดั่ง Excel  ในปัจจุบันมีคนจำนวนมากหันมาใช้ Sheet กันมากขึ้นเพราะเป็นดปแกรมออนไลน์ที่มีฟังก์ชันจัดการง่าย
     
     
  3. Slide
    ซอฟแวร์สำหรับการทำสไลด์เพื่อนำเสนอเหมือน Power Point แม้ว่าเครื่องมือต่าง ๆ อาจไม่ได้มีครบถ้วนเท่า Power Point แต่ Slide ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้งานบนออนไลน์
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์