Wewyn Blog
ความเป็นมาของ Twitter
2 May 2017
                          Twitter ก่อตั้งเมื่อปี 2549 (ค.ศ.2006) โดย แจ็ก  ดอร์ซี,  บิซ  สโตน,  อีวาน วิลเลียมส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา Twitter ถูกพัฒนาโดยภาษา Java, Ruby, Scala, Java Script ช่วงแรกของการเปิดให้บริการ twitter รองรับภาษาเพียงแค่สองภาษาคือภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษหลังจากนั้นจึงทยอยเปิดให้บริการในภาษาอื่น ๆ  
 
        Twitter เป็นบริการเครือข่ายทางสังคมฟรีรองจาก Facebook ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนหรือสมัครสมาชิกสามารถเผยแพร่โพสต์สั้น ๆ ที่เรียกว่าทวีต (การ Post ใน Twitter เรียกว่า Tweets มาจากเสียงนกร้อง)  ผ่านการจำกัดข้อความ 140 ตัวอักษร (ปัจจุบันในบางภาษาสามารถพิมพ์ได้ถึง 280 ตัวอักษรแล้ว) โดยผู้ใช้สามารถใช้ Twitter ในการทวีตแบ่งปันเรื่องราวและติดตามบัญชีผู้ใช้ของผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ สามารถใช้แพลตฟอร์มได้กับหลาย ๆ อุปกรณ์ นอกจากจะสามารถทวีตข้อความ และตอบกลับทวีตได้แล้ว ยังสามารถส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เดสก์ท็อป หรือโพสต์ได้ที่เว็บไซต์ และสามารถจัดทำ Poll สอบถามข้อมูล รวมถึงแชร์รูป แชร์วีดีโอ จาก Url ที่น่าสนใจได้    
 
      โดยการตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับ Twitter จะเป็นแบบสาธารณะ ซึ่งแตกต่างจาก Facebook หรือ LinkedIn ที่สมาชิกต้องอนุมัติการเชื่อมต่อกันก่อน แต่ Twitter ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามใครก็ได้ในบัญชีที่มีการตั้งสาธารณะ นอกจากนี้หากต้องการนำทวีตไปอยู่ในการสนทนา หรือเชื่อมกับหัวข้อทั่วไป ผู้ใช้สามารถเพิ่มแฮชแท็ก (#) ลงในคำหลักที่อยู่ในโพสต์ได้ เช่น  #เว็บไซต์สำเร็จรูป เป็นต้น
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์