Wewyn Blog
Tumblr โซเชียลมาแรง
27 April 2017
                โซเชียลเน็ตเวิร์คเกิดขึ้นมาพร้อมกับยุคอินเทอร์เน็ตที่เฟื่องฟู ทำหน้าที่เป็นตัวกลางคอยเชื่อมโยงผู้คนที่อยู่ไกลกันให้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น โดยโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยโซเชียลเน็ตเวิร์คมีเปิดให้บริการมากมายหลายเจ้า แต่มีโซเชียลเน็ตเวริ์คอยู่หนึ่งเจ้าที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงนั่นคือ Tumblr โซเชียลเน็ตเวริ์คจากฝั่งอเมริกาซึ่งก่อตั้งในปี 2007 และถูกซื้อโดย Yahoo Tumblr เน้นการให้บริการผ่านมือถือมากกว่าช่องทางอื่น
Line คืออะไร
24 April 2017
Line เป็นโปรแกรมพูดคุยตอบโต้แบบเรียลไทม์ผ่านตัวอักษร, เสียง, Video Call ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้
Google Sandbox คืออะไร
24 April 2017
Google Sandbox คือมาตรฐานการกลั่นกรองเว็บไซต์เกิดใหม่จากกูเกิ้ล เนื่องจากในทุก ๆ วันมีเว็บไซต์เกิดขึ้นใหม่จำนวนมากบางเว็บไซต์เจ้าของพยายามอยากให้ติดอันดับผลการค้นหาไวขึ้น จึงไปคัดลอกข้อมูล บทความ วีดีโอ รูปภาพ มาจากเว็บไซต์อื่น จึงทำให้เกิดเป็นข้อมูลทำซ้ำหรือที่เรียกอีกอย่างว่า Spam
คำศัพท์เบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์
21 April 2017
Web server สถานที่จัดเก็บและเผยแพร่ข้อมูลเว็บไซต์ Webpage คือหน้าเอกสารที่แสดงข้อมูลที่ถูกเขียนด้วยภาษา Html Www ย่อมาจาก world wild web ใช้นำหน้าที่อยู่ของเว็บไซต์เป็นจุดเริ่มต้นเชื่อมโยง webpage ต่าง ๆ URL ทำหน้าที่บอกที่อยู่เว็บไซต์
ภาพ Vector กับ Website
20 April 2017
ภาพ Vector คือภาพที่ใช้ประกอบตกแต่งเว็บไซต์หรือสื่ออื่น ๆ ภาพ Vector ต่างกับภาพปกติตรงที่ภาพ Vector
หน่วยนับดิจิทัล
20 April 2017
หน่วยนับดิจิทัลก็เหมือนหน่วยนับแบบอื่นทั่วไปเช่น ความจุของน้ำก็เป็นลิตร ความยาวของถนนก็เป็นกิโลเมตร เป็นต้น ในทางเดียวกันหากคุณถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิทัลมา แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าภาพนั้นมีขนาดน้ำหนักเท่าไหร่ในเมื่อมันเป็นไฟล์ดิจิทัล
การเลือกสินค้ามาขายตามเทศกาล
19 April 2017
                บรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่เพิ่งเริ่มหาสินค้ามาขายเพื่อลองผิดลองถูก ดังนั้นเมื่อเทศกาลต่าง ๆ  มาถึงคุณสามารถหาของที่เหมาะกับเทศกาลมาจัดโปรโมชันแล้วขายในราคาพิเศษเพื่อกระตุ้นยอดขายดังตัวอย่างต่อไปนี้
การทำการตลาดในวันหยุด
19 April 2017
ช่วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลต่าง ๆ คือช่วงที่ผู้คนจะจับจ่ายใช้สอยกันมากที่สุด เป็นโอกาสของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือเจ้าของกิจการที่สามารถขายสินค้าและบริการ เพื่อทำกำไรในวันหยุดเทศกาล แต่จะทำอย่างไรให้สินค้าถูกขายให้มากที่สุด เป็นปัญหาที่ต้องแก้ให้ตก จึงเป็นที่มาของการวางแผนการตลาดในช่วงเทศกาลเป็นขั้นเป็นตอนดังตัวอย่างต่อไปนี้
รู้จักกับ Cloud Storage
18 April 2017
จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตลอดจนอุปกรณ์ดิจิทัลในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ทำให้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลชนิดต่าง ๆ มีความจุไม่เพียงพอและไม่สะดวกต่อการพกพาทำให้เกิดการจัดเก็บข้อมูลแบบออนไลน์ หรือ Cloud Storage ขึ้นเพื่อให้บริการจัดเก็บข้อมูลที่สามารถจัดเก็บหรือเรียกออกมาใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
แอพพลิเคชันเตือนความจำ
18 April 2017
                ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของมนุษย์ กลายเป็นเสมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ไปแล้ว มือถือในยุคปัจจุบันจะมีแอปพลิเคชันมากมายหลากหลายประเภทเช่น ความบันเทิง, แผนที่, แปลภาษา เป็นต้น แต่มีแอพพลิเคชันรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลา และไม่ลืมทำงานสำคัญหรือนัดหมายต่าง ๆ นั่นคือแอพพลิเคชันประเภท List to do หรือแอพพลิเคชันเตือนความจำนั่นเอง