Wewyn Blog
5 Chrome Extension สำหรับช่วยสร้าง Website
29 May 2017
นักพัฒนาเว็บไซต์หลายคนมักชอบทดลองเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างเว็บไซต์ที่ออกมาใหม่ในหลากหลาย Platform เพื่อประหยัดเวลาในการทำงานให้มากขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น Google Chrome Extension ก็มีซอฟแวร์ที่เป็นเครื่องมือหลายตัวที่ถูกเขียนมาเพื่อช่วยในการใช้ทำเว็บไซต์ให้ง่ายโดยมีซอฟแวร์ที่น่าสนใจ 5 อันดับดังนี้

1.What’s Font
นักพัฒนาเว็บไซต์ที่เคยรับงานจากนายจ้างมาคงเคยประสบปัญหาที่นายจ้างต้องการรูปแบบตัวอักษร (Font) ตามแบบเว็บไซต์ที่นายจ้างต้องการ แต่ไม่ทราบว่าเว็บไซต์นั้นใช้รูปแบบตัวอักษรชื่ออะไร What’s Font สามารถช่วยคุณได้เพียงแค่คุณเปิดใช้งานซอฟแวร์และนำเมาส์ไปวางที่ตัวอักษร ซอฟแวร์จะทำการบอกชื่อรูปแบบตัวอักษรให้คุณได้โดยใช้เวลาไม่นาน
 
2. Web Developer
ซอฟแวร์ที่รวมเครื่องมือแก้ไขจัดทำเว็บไซต์ผ่านหน้า Google Chrome ไว้อย่างครบครันสำหรับคนที่ไม่เคยใช้ Extension ของ Google มาก่อนอาจมีอาการไม่สะดวกบ้างในการใช้งานครั้งแรก Web Developer ได้รับความการตอบสนองในแง่บวกจากนักพัฒนาเว็บไซต์ทั่วโลกหลังการทดลองใช้งาน
 
3. Style Bot
สำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์ที่ชอบใช้ภาษา CSS ซอฟแวร์ตัวนี้น่าจะตอบสนองคุณได้เป็นอย่างดีเพราะสามารถเจาะดู Code เว็บไซต์ต่าง ๆ ได้แล้วยังสามารถทดลองแก้ไข CSS ของเว็บไซต์นั้นและดูผลลัพธ์โดยไม่เกิดความเสียหายต่อเว็บไซต์นั้น ๆ
 
4. Eye Dropper
เชื่อว่านักพัฒนาเว็บไซต์หลายท่านเคยสงสัยในการใช้สีในรูปภาพ แต่ไม่รู้จะแกะสีได้อย่างไร Eye Dropper สามารถแกะสีเหล่านั้นออกมาเป็น Code สีให้นำไปใช้ต่ออย่างง่ายดาย
 
5. Resolution Test
การพัฒนาเว็บไซต์ยุคนี้จำเป็นที่ต้องพัฒนาเว็บไซต์ให้รองรับได้หลากลายอุปกรณ์ ที่มีขนาดหน้าจอแสดงผลไม่เท่ากันทำให้ต้องทดสอบดูว่าเว็บไซต์เมื่อแสดงผลในหน้าจอที่ต่างกันเว็บไซต์จะเป็นอย่างไรจะได้แก้ไขในเหมาะทุกหน้าจอ Resolution Test สามารถช่วยให้เว็บไซต์ที่คุณพัฒนาแสดงผลตามหน้าจอได้ทุกขนาดได้ครบถ้วน
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์