Wewyn Blog
แนวคิดในการออกแบบเว็บไซต์สำหรับ SME
8 March 2018
            SME หรือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นกิจการที่ดำเนินงานเกี่ยวกับการผลิตและการบริการที่เหมือน ๆ กับธุรกิจอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นแถมยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของลูกค้าได้อีกด้วย             สำหรับ SME เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีจำนวนการจ้างงานไม่เยอะเท่าบริษัทขนาดใหญ่ ดังนั้นการเลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปจะช่วยบุคลากรในธุรกิจ SME ประหยัดเวลาในการทำงานได้ด้วย อย่างไรก็ตามเราต้องมีแนวคิดในการออกแบบเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับธุรกิจ SME ของเราด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากคุณคิดไม่ออกว่าจะออกแบบเว็บไซต์อย่างไรดี ในบทความวันนี้เราจะทำให้คุณเห็นแนวทางในการออกแบบเว็บไซต์สำหรับ SME ของคุณได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ดังนี้
Google Page Speed Tools คืออะไร
7 March 2018
Google Page Speed Tools คือเครื่องมือทดสอบความเร็วเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณสามารถแสดงผลข้อมูลได้เร็วตามมาตรฐานของ Google ซึ่งเครื่องมือตัวนี้ทาง Google ได้จัดทำให้ใช้บริการฟรี ไม่ว่าเว็บไซต์ของคุณจะเขียนขึ้นมาเองหรือสร้างด้วยเว็บสำเร็จรูป (Website Builder) ก็สามารถใช้งานได้ทั้งสิ้น จุดประสงค์ที่ทาง Google จัดทำเครื่องมือนี้ขึ้นมาเพื่อให้บรรดาผุ้พัฒนาเว็บไซต์นำเว็บไซต์ที่ได้สร้างมาทำการตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของตัวเองแสดงผลบอกอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้กี่คะแนนและใช้เวลาเท่าไหร่ รวมถึงหากคะแนนของคุณออกมาไม่ดีทาง Google Page Speed Tools จะบอกวิธีแก้ไขเพื่อให้บรรดาผู้พัฒนานำไปปรับแก้เว็บไซต์เพื่อทำให้เว็บไซต์แสดงผลได้เร็วขึ้นตลอดจนทำให้คะแนนการแสดงผลดีขึ้นด้วย
5 เทคนิคช่วยคุณเลือก Template ที่ใช่ให้เว็บคุณ
7 March 2018
            หากคุณกำลังสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองด้วยการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป คุณคงกำลังสับสนว่าจะเลือกเทมเพลตไหนมาใช้สร้างเว็บไซต์ของคุณให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งในวันนี้เรามีเทคนิคเล็ก ๆ ที่จะทำให้คุณหายสับสนด้วย 5 เทคนิคที่จะช่วยคุณเลือกเทมเพลตที่ใช่ให้เว็บไซต์ของคุณ ตามมาดูกันเลย
ขายดีบอกต่อ 3 ขายรถมือสองออนไลน์
6 March 2018
ในปัจจุบันมีเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ ที่มีความอัจฉริยะเกิดขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถบนท้องถนน ทั้งด้านความสะดวกสบายหรือความปลอดภัยที่ใช้เทคโนโลยีอย่าง AI เข้ามาช่วยในการใช้งาน ทำให้ผู้บริโภคหลาย ๆ คนเปลี่ยนรถหรือขายรถตัวเอง เพื่อซื้อรถใหม่ ดังนั้นเราจะเห็นร้านขายรถมือสอง หรือที่เรียกว่าเต็นท์รถมือสองมากมายเต็มไปหมด บางครั้งจอดนานเป็นปี ๆ ก็มีเนื่องจากคนหันไปให้ความสนใจกับรถรุ่นใหม่กันหมด
ขายดีบอกต่อ ตอนที่ 2 : ขายแว่น VR กับเว็บสำเร็จรูป
6 March 2018
สำหรับขายดีบอกต่อในวันนี้เราขอเสนอสินค้าที่ชื่อว่า “แว่น VR” ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 2016 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) เราจะเห็นได้ว่าตามร้านค้าต่าง ๆ มีแว่น VR วางขายให้เห็นอยู่มากมาย ซึ่งแต่ละตัว แต่ละยี่ห้อก็มีคุณสมบัติและราคาที่แตกต่างกันไปตั้งแต่คุณภาพต่ำยันคุณภาพสูง โดยแว่น VR เน้นขายให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเกม ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์และความบันเทิงที่เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น นอกจากสินค้าจะขายดีในอุตสาหกรรมเกมแล้วเรายังสามารถต่อยอดให้แว่น VR เข้าถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้ อย่างการใช้เว็บสำเร็จรูปที่จะทำให้คุณสามารถสร้างร้านค้าบนออนไลน์ของตัวเองได้ง่าย ๆ
ขายเสื้อผ้าแฟชั่นฤดูร้อนด้วย Wewyn
6 March 2018
ตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังเข้าสู่ฤดูร้อน เราจึงต้องเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับอากาศของประเทศเราอย่างเช่น เสื้อบาง ๆ สามารถระบายอากาศได้ดี ซึ่งในแต่ละฤดูก็จะมีเทรนด์ในการแต่งตัว ดังนั้นผู้ขายเสื้อผ้าแฟชั่นทุกคนก็ควรเลือกขายสินค้าที่เป็นที่นิยมในขณะนั้นด้วย
ขายดีบอกต่อตอนที่ 1 : ขาย Action Camera กับฟรีเว็บไซต์
5 March 2018
            ฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูป ทำให้เราสามารถขายของบนออนไลน์ได้ง่ายขึ้นในยุคที่เรากำลังเข้าสู่การชำระเงินไร้เงินสด ซึ่งผู้บริโภคสามารถชำระสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชันของธนาคาร, QR Code และระบบพร้อมเพย์ได้ ผู้ขายสินค้าจึงต้องมีหน้าเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของตนเองได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
โดรนสินค้าขายดีของ พ.ศ.นี้
5 March 2018
โดรน หรืออากาศยานไร้คนขับ (Drone) สามารถลอยอยู่ในอากาศได้ผ่านผู้ควบคุมจากภาคพื้นดิน คล้าย ๆ กับเครื่องบินบังคับที่มีขนาดเล็ก โดยความสามารถของโดรนจะแตกต่างกันไปตามผู้ผลิต ซึ่งแต่ก่อนโดรนถูกนำมาใช้ทางการทหาร เพื่อสอดแนมพื้นที่ต่าง ๆ มีอีกชื่อหนึ่งว่า UAV (Unmanned Aerial Vehicle) สำหรับปัจจุบันโดรนกำลังเป็นที่นิยมสำหรับคนรักการถ่ายภาพที่ต้องการภาพมุมสูง
วิธีการสร้างกลุ่มใน Facebook
28 February 2018
            สำหรับบทความใน Wewyn วันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องการสร้างกลุ่มใน Facebook ให้กับผู้ที่ขายสินค้าออนไลน์ โดยใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อใช้ Facebook ในการติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อสามารถติดต่อกันได้ยิ่งขึ้นผ่านการสร้างกลุ่มส่วนตัวบนสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เรามาดูกันว่าการสร้างกลุ่มนั้นทำได้อย่างไร ไม่ยากเลยจริง ๆ ตามมาดูกัน
แนะนำโปแกรมแชทไว้คุยกับลูกค้าชาวต่างชาติ
26 February 2018
            นอกจากเราจะสามารถสร้างเว็บไซต์ขายของได้ง่าย ๆ ผ่านทางฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปแล้ว เรายังต้องมีตัวช่วยในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมโปรแกรมแชทไว้คุยกับลูกค้าทั้งไทยและชาวต่างชาติมาให้ทุกเลือกใช้งานกันได้สะดวกและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าซอฟต์แวร์ที่เราจะกล่าวถึงต่อไปนี้ไม่ได้เป็นข้อมูลทางการแต่อย่างใด เพราะเป็นเพียงข้อมูลที่เรานำมาเผยแพร่เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกใช้ติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเท่านั้น โดยจะมีโปรแกรมอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ