Wewyn Blog
Instragram กับธุรกิจ
18 April 2018
            Instagram เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพและเครือข่าย Social Media สำหรับมือถือ มันถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2553 มีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านรายเข้าใช้งานแต่ละวันและมีผู้ใช้งานมากกว่า 800 ล้านรายต่อเดือน ในปัจจุบันความนิยมของ Instagram เพิ่มขึ้นมากเรื่อย ๆ จนตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในหลาย ๆ แพลตฟอร์มที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ เนื่องจากแอปพลิเคชันนี้มุ่งเน้นไปที่ภาพและวิดีโอเป็นหลัก โดยผู้ใช้สามารถแก้ไขและโพสต์ภาพหรือวิดีโอสั้น ๆ รวมถึงบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ทำให้ง่ายสำหรับธุรกิจในการเผยแพร่เนื้อหาและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แต่ก่อนที่จะใช้ Instagram สำหรับธุรกิจของคุณนี่คือสิ่งที่คุณควรรู้
 
แม้ว่าจะสามารถอัปโหลดรูปภาพหรือวิดีโอได้บนเดสก์ท็อป เพราะ Instagram เป็นแอปพลิเคชันที่มุ่งเน้นไปที่การใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ดังนั้นธุรกิจจึงจำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันก่อน หลังจากนั้นก็ลงชื่อสมัครใช้บัญชี Instagram โดยมีให้บริการฟรีทั้งใน Apple App Store และ Google Play สโตร์
การลงทะเบียน Instagram สามารถทำได้ง่าย ๆ ทั้งสมัครโดยใช้อีเมลของธุรกิจเองหรือเชื่อมต่อบัญชี Instagram กับ Facebook ได้ ทั้งนี้ Instagram ก็มีบัญชีสำหรับธุรกิจเช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งธุรกิจจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงโปรไฟล์ Instagram ให้เป็นบัญชีธุรกิจเพื่อรับสิทธิ์เข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึก ดังนั้นการแปลง  Instagram ให้เป็นบัญชีธุรกิจจะต้องทำการเชื่อมต่อกับ Facebook Page ของธุรกิจเสียก่อน โดยสามารถทำตามคำแนะนำในแอปพลิเคชันจากตัวเลือกที่สามารถสลับไปเป็นโปรไฟล์ธุรกิจในส่วนของการตั้งค่า
 
เมื่อสร้างบัญชีสำหรับธุรกิจเรียบร้อยแล้ว ธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ สามารถแก้ไขโปรไฟล์เพื่อเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ รูปโปรไฟล์ เพิ่มเว็บไซต์ และประวัติสั้น ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นธุรกิจก็สามารถโพสต์ข้อความ, ติดตามคนอื่น ๆ รวมถึงส่งข้อความตอบโต้กับลูกค้าได้เหมือนแอปพลิเคชันอื่น ๆ หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายได้ สามารถเลือกใช้ Instagram เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการโปรโมทธุรกิจ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ดังนั้น Instagramจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้สินค้าและบริการคุณขายดีขึ้นอย่างแน่นอน