Wewyn Blog
Twitter กับธุรกิจ
18 April 2018
            Twitter เป็น Social Media และแพลตฟอร์มข่าวสารบนโลกออนไลน์ที่ผู้คนใช้สื่อสารกันผ่านข้อความสั้น ๆ ซึ่งมีความยาวไม่เกิน 240 ตัวเรียกว่าทวีต ด้วยเอกลักษณ์ของ Twitter กลายเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ชั้นนำของโลก ซึ่งหากใช้อย่างถูกต้อง Twitter อาจเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจก็ได้ ดังนั้นก่อนใช้ Twitter เพื่อช่วยธุรกิจของคุณนี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทราบ
            อย่างแรกการตั้งค่า Twitter สำหรับธุรกิจ ซึ่งในแพลตฟอร์มจะมีอยู่ 5 ส่วนด้วยกันที่ผู้ใช้สามารถใช้เพื่อตั้งค่าบัญชีทวิตเตอร์ได้ ทั้งโปรไฟล์, การจัดการ, ประวัติ, ส่วนหัวของทวิตเตอร์และการทวีตข้อความ ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ธุรกิจควรศึกษาเพื่อสร้างตัวแทนธุรกิจของคุณอย่างถูกต้อง อย่างเช่น
  • ชื่อผู้ใช้หรือ Twitter handle
เป็นส่วนที่ให้คุณใส่ชื่อและเป็นตัวระบุตัวตนของคุณใน Twitter มีอักขระได้ไม่เกิน 15 ตัว ซึ่งชื่อนี้จะช่วยให้ผู้คนค้นพบธุรกิจของคุณได้อย่างง่ายดาย
  • รูปโปรไฟล์
รูปของคุณควรแสดงถึงธุรกิจและแบรนด์ของคุณได้อย่างชัดเจนเมื่อลูกค้ามองเห็น โดยรูปโปรไฟล์ของคุณจะปรากฏอยู่ในโปรไฟล์และเป็นไอคอนที่แสดงในทุกทวีตที่คุณโพสต์อีกด้วย ดังนั้นรูปโปรไฟล์สำหรับธุรกิจควรเป็นโลโก้หรือรูปภาพที่บ่งบอกถึงธุรกิจได้อย่างชัดเจน
  • ประวัติของธุรกิจ
ธุรกิจสามารถใส่รายละเอียดประวัติได้ 160 ตัวอักษรเพื่ออธิบายธุรกิจ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ โดยสามารถใส่ข้อมูลต่าง ๆ เช่นสถานที่ตั้ง, เวลาทำการหรือลิงค์ไปยังเว็บไซต์
  •  ภาพส่วนหัว
ภาพส่วนหัวที่ปรากฏอยู่ในโปรไฟล์บัญชี ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้เหมือนกับรูปภาพ Cover ที่อยู่ใน Facebook เพื่อเน้นการโปรโมต เหตุการณ์หรือข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจ
  • การทวีตข้อความ
การทวีตข้อความคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณสามารถเผยแพร่ข่าวสารของธุรกิจออกไปได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้รูปภาพหรือแท็กเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้หันมาสนใจธุรกิจได้