Wewyn Blog
Facebook page กับการทำธุรกิจ
17 April 2018
Facebook page กับการทำธุรกิจ
ในการทำธุรกิจยุค 4.0 นี้บรรดาเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ หรือ Social Network อย่าง Facebook นั้นนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลทั่วไปแล้ว ยังสามารถช่วยให้ข้อมูลข่าวสารจากเจ้าของธุรกิจ ส่งถึงมือลูกค้าได้โดยตรงไม่ต้องผ่านบุคคลที่สาม ซึ่งนอกเหนือจากการส่งข้อมูลข่าวสารแล้วนั้น Facebook ยังสามารถต่อยอดไปเป็นเว็บไซต์ที่สามารถซื้อขายสินค้าได้อีกด้วยทำให้ธุรกิจบางประเภทสามารถสร้างยอดขายเพิ่มให้ขึ้นได้ ดังนั้นการรู้จัก Facebook Page ซึ่งเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ดีจะทำให้ธุรกิจสามารถสร้างกำไรและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้มากขึ้น
Facebook Page คืออะไร
            Facebook เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุด สำหรับการกำหนดเป้าหมายลูกค้าผ่านแคมเปญหรือโฆษณาของธุรกิจที่อาจต้องชำระเงินในการโฆษณาธุรกิจในบางครั้ง ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ Facebook Page สามารถใช้ข้อมูลที่ได้จากการกำหนดเป้าหมายเพื่อประโยชน์กับธุรกิจของคุณ
Facebook Page ถูกสร้างและแนบไปกับโปรไฟล์ส่วนบุคคลของเจ้าเพจ เพื่อให้ Facebook รู้ว่าใครเป็นเจ้าของเพจนี้ แต่สามารถใช้เพื่อแสดงโฆษณาของแบรนด์หรือการสร้างธุรกิจในโลกออนไลน์แยกต่างหากจากโปรไฟล์ส่วนตัวได้ เนื่องจากหน้าเว็บได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานทางธุรกิจจึงมีคุณลักษณะมากมายที่ไม่สามารถใช้ได้กับโปรไฟล์ส่วนบุคคล รวมถึงการวิเคราะห์, การโฆษณาและการตั้งเวลาในการโพสต์อีกด้วย
ทำไม Facebook Page ถึงเหมาะกับธุรกิจ
                เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook กันมากขึ้น ธุรกิจควรมีช่องทางเพื่อติดต่อและทำการตลาดทางออนไลน์ด้วย เพราะว่า Facebook Page สามารถค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ จากผู้ใช้งาน Facebook ที่มีมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน อีกทั้งยังทำให้ธุรกิจรู้จักผู้ชมที่เหมาะได้ และแชร์เนื้อหาหรือเผยแพร่กิจกรรมของบริษัทให้เข้าถึงผู้ชมที่ต้องการได้ง่าย ๆ ซึ่งทำให้ธุรกิจลดค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดได้อีกด้วย