Wewyn Blog
โรงเรียนเอกชนสามารถใช้เว็บสำเร็จรูปสร้างเว็บไซต์ได้หรือไม่ ?
1 November 2017
โรงเรียนเอกชน หรือแม้แต่โรงเรียนอื่น ๆ มีนักเรียนและบุคลากรที่มีความสามารถในการพัฒนาตนเองได้อย่างรวดเร็ว การนำเว็บสำเร็จรูปไปใช้สร้างเว็บไซต์นั้นจึงทำได้ ซึ่งจะเป็นวิธีการสร้างเว็บไซต์ของโรงเรียนได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นคุณครูหรือบุคลากรภายในโรงเรียน สามารถดูแลเว็บไซต์และออกแบบเว็บไซต์
ข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อสอนนักเรียนทำเว็บไซต์
1 November 2017
            หลาย ๆ คนคงจะได้เห็น และพอทราบข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปกันไปแล้ว แต่ในวันนี้เราจะมาบอกข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อสอนนักเรียนทำเว็บไซต์กันบ้าง ซึ่งอาจทำให้ครูผู้สอนนำไปปรับใช้ในการสอนกับนักเรียนของตนเองได้ เนื่องจากในปัจจุบันมีวิชาที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้การใช้โปรแกรม เพื่อสร้างเว็บไซต์ โดยการสอนแบบเดิมมันอาจไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในปัจจุบันและอนาคต ดังนั้นการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อสอนนักเรียนทำเว็บไซต์ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนได้ ซึ่งข้อดีเหล่านั้นจะมีอะไรบ้างตามไปอ่านกันได้เลย
3 โปรแกรมแก้ไขภาพฟรี ทางเลือกใหม่ทดแทน Photoshop 
31 October 2017
Photoshop เป็นโปรแกรมมาตรฐานในการแก้ไขภาพถ่ายและกราฟิก สำหรับนักออกแบบมืออาชีพ เพื่อให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพ แต่ต่อไปนี้ Photoshop อาจไม่ใช่โปรแกรมเดียวที่สร้างการออกแบบได้ เพราะปัจจุบันมีทางเลือกมากมายทั้งโปรแกรมฟรี ซึ่งมีคุณลักษณะเสริมช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ถึงแม้คุณลักษณะบางอย่างของ Photoshop จะเป็นเครื่องมือระดับมืออาชีพอยู่แล้วก็ตาม แต่โปรแกรมเสริมเหล่านี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมให้คุณได้เลือกใช้ได้เพียงปลายนิ้วของคุณ
เว็บไซต์ขายของเหมาะที่จะใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปหรือไม่
16 October 2017
ถ้าคุณกำลังคิดว่าควรใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการขายของนั้นดีหรือไม่ เราขอตอบได้เลยว่าดี ดีมาก ๆ ด้วย เพราะเว็บไซต์สำเร็จรูปถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับธุรกิจ E-Commerce คือการดำเนินธุรกิจโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถทำให้สามารถขายของได้ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีระบบ Shopping Cart ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกและสั่งซื้อสินค้าได้ด้วยตัวเองบนเว็บไซต์ ด้วยระบบของเว็บไซต์ออนไลน์จะทำให้คุณสามารถดูรายการสั่งซื้อ และเพิ่มสินค้าลงบนเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย เพราะเว็บไซต์สำเร็จรูป ไม่เหมือนเว็บไซต์ทั่วไปในสมัยก่อนที่ต้องมานั่งเขียนเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ซึ่งมีความยุ่งยากและซับซ้อน แต่ในปัจจุบันเว็บไซต์สำเร็จรูปจะทำให้ปัญหาเล่านั้นหมดไป และนี่คือเป็นเหตุผลที่การขายของเหมาะที่จะใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปมากกว่าเว็บไซต์ปกติทั่วไป
ชอบเขียนบล็อกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปดีไหม
10 October 2017
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีคนจำนวนมากเลือกแสดงความคิดเห็นหรือแบ่งปันประสบการณ์กันบนออนไลน์มากยิ่งขึ้น และก็มีผู้ใช้หลายร้อยหลายพันรายที่ใช้บล็อกในแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ รวมถึงโปรโมทธุรกิจของตนเอง เพราะบล็อก (Blog) เป็นเหมือนสมุดบันทึกส่วนตัว หรือไดอารี่ออนไลน์ที่ผู้เขียนบล็อกสามารถอัปเดตได้ตลอดเวลา เป็นพื้นที่ในการแสดงออกทางความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนบุคคล ดังนั้นบล็อกของคุณจึงเหมือนหนึ่งเว็บไซต์ที่คุณสร้างขึ้น แต่ไม่มีสิทธิ์หรืออิสระในการออกแบบเว็บไซต์นั้นของตนเอง 
ชอบเขียนนิยายใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปสิ
10 October 2017
ในปัจจุบัน แม้แต่ผู้เขียนนิยายต่างก็หันมาเขียนนิยายลงเว็บไซต์กันมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีการตีพิมพ์ลงหนังสืออยู่ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านมากเท่าแต่ก่อนแล้ว เพราะเทคโนโลยีทำให้คนหันไปสนสิ่งที่อยู่บนหน้าจอมากกว่าตัวหนังสือ ผู้เขียนนิยายจึงต้องปรับตัวมาเรียนรู้การเขียนนิยายลงเว็บไซต์กันด้วย ซึ่งก็มีทั้งนิยายที่เปิดให้อ่านฟรี และเสียค่าใช้จ่ายที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นไทยในขณะนี้
เว็บไซต์ประเภทไหนที่ควรใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป
9 October 2017
            ในปัจจุบันเว็บไซต์มีหลากหลายประเภท ซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ก็ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และไม่ยุ่งยากในการทำเว็บไซต์ของตนเอง ดังนั้นเว็บไซต์สำเร็จรูปจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะสามารถทำให้เว็บไซต์ต่าง ๆ สามารถสร้าง จัดการเนื้อหาในเว็บไซต์ของตัวเองได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่ใช่ว่าเว็บไซต์ทุกประเภทจะสามารถใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปได้ด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ ในบทความนี้เราจึงยกประเภทของเว็บไซต์หลัก ๆ ที่ควรใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป
ประโยชน์ของเว็บไซต์สำเร็จรูปกับงานช่างภาพ
9 October 2017
สำหรับช่างภาพ โดยทั่วไปแล้วจะมีรูปภาพที่เยอะมาก ๆ จากการรับถ่ายภาพตามโอกาสต่าง ๆ ซึ่งช่างภาพก็เป็นอาชีพหนึ่งที่ต้องใช้พื้นที่ในการโปรโมทงานของตัวเอง เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และเพื่อให้มีการติดต่อจ้างงานเข้ามา ดังนั้นในทุก ๆ วันนี้เราจึงเห็นช่างภาพอัปโหลดรูปภาพหรืองานของตนลง Fan page ของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการอัปโหลดก็ต้องใช้เวลาในการอัปโหลด ยิ่งเป็นไฟล์ภาพที่มีขนาดใหญ่ยิ่งต้องใช้เวลา
ประโยชน์ของเว็บไซต์สำเร็จรูป
9 October 2017
ในปัจจุบันเว็บไซต์สำเร็จรูปกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเว็บไซต์สำเร็จรูปสามารถใช้งานได้ง่าย และสะดวกต่อการเพิ่มหรือแก้ไขหน้าเว็บไซต์ โดยเจ้าของเว็บไซต์หรือเจ้าของธุรกิจไม่จำเป็นต้องเขียนเว็บที่มีความซับซ้อนและยุ่งยากด้วยตนเอง นอกจากนี้เว็บไซต์สำเร็จรูปยังมีเทมเพลต (Template) ที่สามารถออบแบบได้เอง หรือจะเลือกเทมเพลตสำเร็จรูปที่มีการออกแบบให้พร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้ว
Content มีกี่ประเภท?
22 September 2017
ในปัจจุบัน Content ที่เรารู้จักกันนั้นเป็นมากกว่าการเขียนบทความลงบล็อกธรรมดา ๆ แล้ว เพราะการเขียนคอนเทนต์ตอนนี้เป็นการตลาดของบริษัทเพื่อทำให้เข้าถึงเครื่องมือการค้นหาในเว็บไซต์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ ซึ่งประเภทหรือรูปแบบของคอนเทนต์รวม ๆ แล้วมีอยู่หลากหลายรูปแบบ วันนี้เราจึงรวบรวมประเภทที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน 3 ประเภทด้วยกัน