Wewyn Blog
ข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อสอนนักเรียนทำเว็บไซต์
1 November 2017
 
            หลาย ๆ คนคงจะได้เห็น และพอทราบข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปกันไปแล้ว แต่ในวันนี้เราจะมาบอกข้อดีของการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อสอนนักเรียนทำเว็บไซต์กันบ้าง ซึ่งอาจทำให้ครูผู้สอนนำไปปรับใช้ในการสอนกับนักเรียนของตนเองได้ เนื่องจากในปัจจุบันมีวิชาที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้การใช้โปรแกรม เพื่อสร้างเว็บไซต์ โดยการสอนแบบเดิมมันอาจไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในปัจจุบันและอนาคต ดังนั้นการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อสอนนักเรียนทำเว็บไซต์ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนได้ ซึ่งข้อดีเหล่านั้นจะมีอะไรบ้างตามไปอ่านกันได้เลย
เว็บไซต์สำเร็จรูปช่วยเพิ่มศักยภาพ และต่อยอดความสามารถของนักเรียนได้
            การใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อสอนนักเรียนทำเว็บไซต์จะเป็นการช่วงเพิ่มศักยภาพ และต่อยอดความสามารถของนักเรียนได้ในปัจจุบันและอนาคตได้จากการเรียนรู้ในห้องเรียน
เว็บไซต์สำเร็จรูปเข้าใจได้ง่าย
            เว็บไซต์สำเร็จรูปถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานในการส้รางเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ครูผู้สอนและนักเรียนสามารถเข้าใจและทำเว็บไซต์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
เว็บไซต์สำเร็จรูปทำให้นักเรียนสามารถออกแบบและสร้างสรรค์เว็บไซต์ของตนเองได้
            นอกจากจะทำให้นักเรียนสามารถสร้างเว็บไซต์ของตนเองได้แล้วยังสามารถทำให้นักเรียนสามารถออกแบบเว็บไซต์ในแบบที่ตนเองต้องการได้
เว็บไซต์สำเร็จรูปทำให้คุณครูประหยัดเวลาในการสอน
            ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูปสามารถทำเว็บไซต์ได้เพียงแค่ คลิก ลาก และวาง จึงทำให้ครูผู้สอนไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย ซึ่งจะประหยัดเวลาในการสอนไปได้ไม่มากก็น้อย ฉะนั้นครูผู้สอนจะมีเวลาในการเข้าไปสอน สร้างความเข้าใจและดูวิธีการทำเว็บไซต์ของนักเรียนได้ตัวต่อตัวได้มากยิ่งขึ้น