Wewyn Blog
เว็บไซต์สำเร็จรูป คืออะไร
14 November 2017

    หลาย ๆ คนเมื่อได้ยินคำว่า เว็บไซต์สำเร็จรูป ก็มักจะสงสัยว่ามันคืออะไร ใช้ได้ฟรีหรือต้องเสียค่าใช้จ่าย สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง คำถามต่าง ๆ จะมีมากมายเมื่อทุกคนยังไม่เข้าใจคำว่า เว็บไซต์สำเร็จรูป วันนี้เรามีคำตอบมายุติทุกข้อสงสัยว่า จริง ๆ แล้วเว็บไซต์สำเร็จรูปมีหน้าตาและการใช้งานอย่างไร

    เว็บไซต์สำเร็จรูป เป็นเว็บไซต์ที่มีเทมเพลตให้เลือก โดยถูกออกแบบมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถนำไปใช้ใส่เนื้อหา ข้อความ และภาพของตัวเอง เพื่อสร้างเว็บไซต์ได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกในการใช้งาน โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์หรือการเขียนโปรแกรมใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงเป็นแค่คนที่อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองเพื่ออัพเดทผลงาน สร้างเว็บส่วนตัว หรือขายของออนไลน์ และอื่น ๆ เท่านั้น แม้ว่าเว็บไซต์สำเร็จรูปจะสร้างด้วย HTML และโค้ด CSS ก็ตาม แต่เว็บไซต์สำเร็จรูปจะทำให้ทุกคนสามารถสร้างเว็บไซต์ได้โดยไม่ต้องจ้างนักพัฒนาเว็บไซต์มืออาชีพ หรือนักออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างเว็บไซต์ส่วนบุคคล หรือธุรกิจที่มีราคาสมเหตุสมผล 

การใช้งานของเว็บไซต์สำเร็จรูป

คุณสามารถเลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป โดยเลือกที่เทมเพลตที่ถูกออกแบบมาไว้แล้วให้ผู้ใช้สามารถคลิกเลือกไปใช้งานในหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง ซึ่งจะมีเมนูสำหรับให้คุณออกแบบเว็บไซต์ได้ ทั้งเพิ่ม ลบ และแก้ไขส่วนต่าง ๆ ได้ง่ายเพียงแค่คลิกไปที่ตำแหน่งที่ต้องการแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นภาพพื้นหลัง โลโก้ บทความ สินค้า และอื่น ๆ  รวมถึงมีการออกแบบหรือกำหนดค่าเฉพาะสำหรับทุกอุปกรณ์บนมือถือ โดยบริการเว็บไซต์สำเร็จรูปแต่ละเจ้านั้นก็ให้บริการแตกต่างกันไป สามารถดูที่ ‘Responsive’ จะแสดงว่าเว็บไซต์สำเร็จรูปจะสามารถตอบสนองต่ออุปกรณ์ใดได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป แท็บแล็ต หรือสมาร์ทโฟน

ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการสร้างเว็บไซต์อยู่มากมายทั่วโลก ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Wix ที่หลาย ๆ คนอาจรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยรูปแบบที่ง่าย และทันสมัย ทำให้ Wix เป็นที่นิยมในหมู่คนสร้างเว็บไซต์ทั่วโลก แต่มีราคาสูงพอสมควร และถ้าคุณเป็นผู้ใช้ในประเทศไทย ซึ่งต้องการความช่วยเหลือ ในส่วนนี้ Wix จะ Support แต่ภาษาอังกฤษ ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนไทยแล้วอยากมีเว็บไซต์ที่ทันสมัย ใช้งานง่ายเราแนะนำ Wewyn เพราะเทมเพลตของเราแต่ละส่วนถูกออกแบบให้สามารถนำไปใช้
 
สร้างเว็บไซต์ที่สมบูรณ์แบบ ง่ายและสะดวกในการใช้งาน เพียงแค่คลิก ลาก และวาง  โดยสามารถใส่เนื้อหา ข้อความ และรูปภาพ รวมถึงการแก้ไขหรือจัดรูปแบบ หรือองค์ประกอบการออกแบบเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดายตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบ แถมราคายังเป็นกันเอง และ Support เป็นภาษาไทยเรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก ๆ

ถ้าอยากสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ลองเลือกใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปของ Wewyn ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ ให้คุณพร้อมที่จะขายของออนไลน์ในยุคที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้โดยไม่ต้องกังวล เพราะ Wewyn พร้อมพัฒนาและให้ความช่วยเหลือคุณเสมอ