Wewyn Blog
อยากทำเว็บไซต์หน้าเดียว (one-page website) ควรทำอย่างไร?
22 March 2024

เว็บไซต์หน้าเดียวเหมาะกับใคร?

เว็บไซต์หน้าเดียวสะดวก เรียบง่าย และประหยัดจริง แต่ไม่ได้เหมาะกับผู้ประกอบการหรือธุรกิจทุกรูปแบบ เว็บไซต์หน้าเดียวเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและเอเจนซี่ที่มีเนื้อหาสั้น ๆ เช่นคนที่อยากทำเว็บไซต์เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการ, CV, ผลงานภาพถ่าย, เว็บให้บริการงานแต่ง, เว็บส่วนตัว, เว็บร้านอาหาร, หน้าแรกของธุรกิจหรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับงานกิจกรรม ซึ่งมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ดังต่อไปนี้

1. มีเนื้อหาไม่เยอะมาก สามารถลงได้ในหน้าเดียว

2. ต้องการให้ลูกค้าเข้าใจได้ในหน้าเดียว และมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องการให้ลูกค้าทำอะไร เช่น คลิกใช้งาน หรือกรอกข้อมูลเพื่อให้ติดต่อกลับ เป็นต้น

3. ไม่มีเวลาและมีทรัพยากรจำกัด แต่ต้องการมีเว็บไซต์

4. ใช้เว็บไซต์หน้าเดียวเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ และเพื่อทำ SEO

 

อยากทำเว็บไซต์หน้าเดียวต้องทำอย่างไร

ตั้งวัตถุประสงค์ว่าต้องการทำเว็บหน้าเดียวเพื่ออะไร

วางโครงสร้างของเนื้อหา

เลือกเทมเพลตเว็บไซต์ หรือจะใช้เทมเพลต Blank เพื่อออกแบบเอง

เชื่อมต่อกับ Google Analytics (ดูวิธีการเชื่อมต่อได้ที่นี่)

 

ตั้งค่าวัตถุประสงค์ว่าต้องการทำเว็บไซต์หน้าเดียวเพื่ออะไร

อันดับแรกต้องเข้าใจก่อนว่า ‘ทำไปทำไม’ เช่น ต้องการให้ลูกค้าที่สนใจสินค้าหรือบริการตอบสนองผ่านทางเว็บไซต์, เพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์, นำเสนอบริการ หรือให้ข้อมูลทั่วไป เป็นต้น การทำความเข้าใจกับสิ่งเหล่านี้ เพื่อที่คุณจะได้กำหนดทิศทางของหน้าเว็บได้ง่ายขึ้น

 

วางโครงสร้างเนื้อหา

 

วางโครงสร้างเนื้อหา กำหนดการจัดวางเนื้อหาว่าจะโชว์เนื้อหาอะไรให้ผู้เข้าชมเห็น ผู้เข้าชมควรได้รับข้อมูลผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่คุณตั้งใจจะแสดงให้เห็นตามลำดับอย่างไร ให้ง่ายต่อการเข้าชม และการออกแบบหรือจัดวางเว็บไซต์

 

เลือกเทมเพลตของเว็บไซต์หรือจะใช้เทมเพลต Blank เพื่อออกแบบเอง

เว็บไซต์สำเร็จรูป Wewyn มีเทมเพลตให้คุณได้เลือกใช้มากกว่า 100 เทมเพลต สามารถเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจได้ หากต้องการออกแบบเองก็สามารถทำได้เช่นกันโดยเลือกเทมเพลต Blank มาใช้งาน โดยการปรับเปลี่ยนตามสไตล์ของคุณเอง อาทิเช่น ปรับสีให้เข้ากับโลโก้หรือธุรกิจ และเลือกแบบอักษรที่เข้ากับสไตล์ของธุรกิจ เป็นต้น

 

เชื่อมต่อกับ Google Analytics

การเชื่อมกับ Google Analytics จะช่วยให้คนทำเว็บหรือเจ้าของธุรกิจมีข้อมูลเชิงลึกว่าผู้เข้าชมโต้ตอบกับเว็บไซต์อย่างไร หรือแม้แต่ Google Search Console ก็ช่วยให้คุณมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพเว็บไซต์ในผลการค้นหา และสามารถช่วยคุณเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นเว็บไซต์ได้

ดูวิธีการเชื่อมต่อได้ที่นี่ คลิก

 

อยากมีเว็บไซต์หน้าเดียวสำหรับธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ โดยไม่ต้องลงมือทำเอง Wewyn ช่วยคุณได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 7,000 บาท สนใจติดต่อรับรายละเอียดและโปรโมชันเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @wewyn หรือโทร : 061-980-9064