Wewyn Blog
เรื่องต้องรู้ 6 ข้อมูลสำคัญ ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนทำเว็บไซต์
18 August 2022

        ในปัจจุบันถ้าคุณอยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีหลายบริษัทที่รับทำเว็บไซต์โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ก็สามารถมีเว็บไซต์ให้กับธุรกิจเป็นของตัวเองได้สบาย แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญในการทำเว็บไซต์นั้น คือ ข้อมูลในส่วนต่าง ๆ ที่คุณจะต้องเตรียมให้พร้อม เพราะถือได้ว่าทุกส่วนล้วนแล้วสำคัญต่อการนำเสนอภาพลักษณ์บริษัทของคุณสู่สายตาผู้เข้าชมเว็บไซต์

        วันนี้วีวินจึงขอรวบรวม 6 ข้อมูลสำคัญที่คุณต้องเตรียมให้พร้อมก่อนทำหรือจ้างทำเว็บไซต์ เพราะถ้าคุณเตรียมข้อมูลไม่ครบ ข้อมูลตกหล่น อาจทำให้เว็บไซต์ของคุณเสร็จล่าช้าเกินกำหนดไว้ได้ ซึ่งข้อมูลที่คุณจะต้องเตรียมนั้นประกอบด้วยอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. ชื่อ Domain แน่นอนว่าก่อนที่คุณจะมีเว็บไซต์ก็ต้องมีชื่อเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งชื่อเว็บไซต์นั้นจะต้องสอดคล้องกับธุรกิจของคุณ ง่ายต่อการค้นหา และต้องไม่ซ้ำกับชื่อโดเมนอื่นที่เคยจดไปแล้ว

2. ข้อมูลรูปภาพ เช่น โลโก้เว็บไซต์ / รูปผลิตภัณฑ์ / รูปภาพที่ต้องการจะแสดงบนหน้าเว็บไซต์นั้นจะต้องมีความคมชัด สอดคล้องกับธุรกิจ ขนาดรูปภาพที่เหมาะสมและดูดึงดูดเพราะแน่นอนว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์ต่างให้ความสนใจในรูปภาพก่อนตัวหนังสือ

3. ข้อมูลรายละเอียดตัวหนังสือ เช่น Caption / สินค้าหรือบริการ / ภาพลักษณ์องค์กร รายละเอียดข้อมูลที่คุณต้องการจะอธิบายเกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณ

4. โทนสีหลักที่ต้องการใช้ (Corporate color palette) 1-2 โทนสี ส่วนใหญ่โทนสีที่จะใช้จะเป็นโทนสีประจำบริษัท โทนสีของโลโก้บริษัท หรือโทนสีที่ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ของคุณ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3waLpYw )

5. ช่องทางการติดต่อ (Contact) การเพิ่มช่องทางติดต่อบนเว็บไซต์ของคุณที่สามารถลิงก์ไปยังสื่อ Social Media ในทุกแพลตฟอร์ม เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงธุรกิจของคุณได้ในวงกว้าง และช่วยสร้างโอกาสทางการขายเพิ่มมากขึ้นได้เช่นกัน

6. งบประมาณ (Budget) ถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากปัจจัยหนึ่ง เพราะการกำหนดงบประมาณที่ชัดเจนก็ถือว่าเป็นการสร้างขอบเขตในการสร้างเว็บไซต์ของคุณ อีกทั้งยังช่วยควบคุมงบไม่ให้บานปลายได้

        รู้อย่างนี้แล้วหากคุณอยากมีเว็บไซต์ให้กับธุรกิจเป็นของตัวเองเพื่อสร้างการเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา และทั่วมุมโลก วีวินเว็บไซต์สำเร็จรูปยินดีให้คำปรึกษาจากทีมงานจัดทำเว็บไซต์มืออาชีพพร้อมข้อเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษ ให้กับเว็บไซต์ธุรกิจของคุณ เพื่อเปิดโอกาสทางการขายและการเข้าถึงอย่างไม่มีขีดจำกัด