Wewyn Blog
สร้างเว็บไซต์ด้วยเว็บสำเร็จรูป ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร?
18 December 2018
          การสร้างเว็บไซต์มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามาทำให้การสร้างเว็บไซต์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อย่างที่เรารู้จักกันในชื่อว่า “เว็บสำเร็จรูป หรือโปรแกรมสร้างเว็บไซต์”
 
          โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ เปิดให้คนที่ต้องการสร้างเว็บไซต์สามารถเป็นเจ้าของเว็บไซต์ได้ฟรี ๆ เพียงแค่สมัครเป็นสมาชิก หลังจากนั้นลงชื่อเข้าใช้ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ผ่านเทมเพลตต่าง ๆ ได้เองแล้ว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเว็บสำเร็จรูปจะทำให้เราสามารถเว็บไซต์สร้างได้ฟรี แต่ก็มีข้อจำกัดบางอย่าง อาทิเช่น โฆษณา ชื่อโดเมน หรือพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลของเว็บไซต์ เป็นต้น ดังนั้นถ้าหากคุณอยากได้เว็บไซต์ที่ไม่มีข้อจำกัด คุณจะต้องเสียเงินเ เพื่อสร้างเว็บไซต์ ซึ่งค่าใช้จ่ายหลัก ๆ มีดังต่อไปนี้
 
ค่าแพคเกจสำหรับสร้างเว็บไซต์
 
          สำหรับค่าแพ็กเกจในการสร้างเว็บไซต์จะเริ่มต้นตั้งแต่ 2,300 บาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาทต่อปี ขึ้นอยู่กับราคาแพ็กเกจของแต่ละเว็บไซต์ ซึ่งแต่ละแพ็กเกจก็จะมีฟีเจอร์พิเศษแตกต่างกันไป
 
               ตัวอย่างเช่น Wewyn เว็บสำเร็จรูป มีแพ็กเกจเริ่มต้นที่ 199 บาท – 599 บาท โดยความพิเศษของแพคเกจ 599 บาท คือ Unlimited ทั้งพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล ไม่มีโฆษณา แถมฟรีโดเมน .Com อีกด้วย
 
ค่าจดโดเมน
 
          ในกรณีผู้ให้บริการโปรแกรมเว็บสำเร็จรูปบางเจ้า ไม่ได้ฟรีโดเมน หรือส่วนขยายโดเมนอื่นให้ คุณจะต้องใช้ส่วนขยายของผู้ให้บริการนั้น (เช่น www.kaishop.wewyn.com) หรือจดโดเมนด้วยตนเองก็ได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการจดโดเมนไม่ได้แพงอย่างที่คิด เพราะในขณะนี้มีส่วนขยายโดเมนใหม่ให้คุณเลือกใช้ได้หลากหลาย อาทิเช่น .TOP, .SHOP, .ONLINE เป็นต้น แถมยังมีราคาที่ถูกกว่าส่วนขยายโดเมนอย่าง .COM หรือ .CO.TH อีกด้วย โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาทต่อปีเท่านั้น
 
ค่าเทมเพลต หรือธีมที่ใช้สร้างเว็บไซต์
 
 
          การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป จะต้องใช้เทมเพลตหรือธีมในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์มีหน้าตาที่สวยงาน ซึ่งบางเว็บไซต์ไม่ได้ให้เทมเพลตมาพร้อมกับแพ็กเกจที่ซื้อ  ดังนั้นคุณอาจต้องซื้อเทมเพลตหรือธีมเอง อย่างไรก็ตามมีเว็บไซต์ที่คุณสามารถซื้อแพ็กเกจพร้อมใช้เทมเพลตในการสร้างเว็บไซต์ได้เลย อาทิเช่น Wewyn โดยเราจะสามารถเลือกเทมเพลต ได้ตามแพ็กเกจที่เราเลือกเท่านั้น ถ้าอยากใช้เทมเพลตใดก็ได้ เราขอแนะนำแพ็กเกจ 599 บาทต่อปี คุณสามารถเลือกใช้เทมเพลตใดก็ได้ที่อยู่บนโปรแกรมเว็บสำเร็จรูป