Wewyn Blog
สร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์อยู่บ้านฟรีในช่วงไวรัสโควิดระบาด
9 April 2020

       ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเศรษฐกิจอีกด้วย ทำให้หลาย ๆ คนไม่สามารถขายของแบบเดิมได้อีกต่อไป เพราะต้องหยุดทุกอย่าง เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่กระจายไปมากกว่านี้

       นั่นจึงทำให้คนขายของที่มีหน้าร้าน หรือขายสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ ต้องปิดไปตาม ๆ กัน แต่ทุกคนอย่างพึ่งสิ้นหวัง เพราะบางทีวิกฤตอาจเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้เจอช่องทางสร้างรายได้ใหม่ ๆ ก็ได้ โดยทางสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมาแนะนำให้เจ้าของกิจการหรือคนว่างงานหันมาทำอาชีพทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีในยุคที่เราไม่สามารถขายของที่มีหน้าร้านได้เหมือนเดิม

วันนี้เราขอแนะนำให้คุณได้ลองขายของออนไลน์ด้วย Wewyn เว็บไซต์สำเร็จรูปที่มีพื้นที่ให้คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์อยู่บ้านได้ฟรี ๆ เพียงลงทะเบียนวันนี้ คุณจะสามารถสร้างเว็บไซต์ได้อย่างอิสระ เพียงคลิก ลาก และวาง

       คุณสามารถยกหน้าร้านของคุณมาอยู่บนออนไลน์ ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ง่าย ๆ โดยที่คุณ (ผู้ขาย) และลูกค้าไม่จำเป็นต้องเจอกัน ด้วยตัวระบบของ Wewyn เว็บไซต์สำเร็จรูป จะช่วยให้คุณมีพื้นที่ขายของออนไลน์ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือถูกหักเปอร์เซ็นต์ใด ๆ

ขายของออนไลน์สู้โควิด อย่างไรมาดูกัน

       ก่อนอื่นเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่ให้คุณสร้างเว็บไซต์ได้เองนั่นมีอยู่มากมาย แต่ Wewyn ของเรานั้นเปิดให้คุณสามารถสมัครสมาชิกสร้างเว็บไซต์และมีพื้นที่ขายของออนไลน์ได้ฟรี ๆ โดยสิ่งที่คุณจะได้รับคือ

สมัครสมาชิกฟรี พร้อมพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ฟรี 20 MB

       สำหรับพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์นั้น จะเป็นการเก็บพวกรูปภาพที่อยู่บนเว็บไซต์ทั้งหมด ถ้าหากว่ากิจการของคุณไม่ได้มีสินค้าขนาด 200 ชิ้นขึ้นไปก็ไม่ต้องกลัวว่าพื้นที่จะเต็ม หรือถ้าเยอะจริง ๆ สามารถประหยัดพื้นที่ได้ด้วยการฝากรูปไว้ที่อื่นแล้วนำลิงก์มาใส่ในเว็บไซต์ที่หน้า Builder ได้ หรือจะใช้วิธีย่อไฟล์จากโปรแกรมต่างก็ได้เช่นกัน อาทิ Save for web ใน Photoshop เป็นต้น จะทำให้ได้รูปเดิมที่เป็นไฟล์ขนาดใหญ่ ถูกลดให้เป็นไฟล์ขนาดเล็กจะช่วยประหยัดพื้นที่บนเว็บไซต์ได้อีกมากเลยทีเดียว

ชื่อโดเมนฟรี

       ปกติการมีเว็บไซต์คุณจะต้องมีชื่อโดเมน (Domain Name) ที่เปรียบเสมือนที่อยู่ของคุณบนออนไลน์ ในแพคเกจฟรีของ Wewyn ฟรีโดเมนให้กับผู้ใช้งาน โดยจะเป็นชื่อเว็บไซต์ของคุณตามด้วยคำว่า wewyn.com

ตัวอย่างเช่น :

www. Freewebsite.wewyn.com

 

เทมเพลต (Template) สำหรับสร้างเว็บไซต์ฟรี

       หากคุณไม่มีความสามารถในการออกแบบ ไม่ต้องกังวลไป เพราะ Wewyn ได้ออกแบบเทมเพลตมาให้คุณเลือก พร้อมใช้งานได้ทันที ซึ่งจะทำให้การสร้างเว็บไซต์รวดเร็วและง่ายมากยิ่งขึ้น เพียงคุณใส่สินค้าและรายละเอียดของสินค้าของคุณลงไป เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เว็บไซต์ที่ดูทันสมัยและสะดุดตามากกว่าใครแล้ว

 

สามารถจัดการออเดอร์สินค้าได้ง่าย

       เมื่อมีลูกค้าสั่งสินค้าระบบจะทำการตัดจำนวนสินค้าให้กับคุณ พร้อมแจ้งเตือนให้คุณได้ทราบว่ามีลูกค้าสั่งสินค้าเข้ามา เพียงเท่านี้คุณก็สามารถจัดการกับสินค้าของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ระบบชำระเงิน

       เรามีระบบชำระเงิน ให้คุณได้เลือกใช้ตั้งแต่ การชำระเงินผ่านบัญชีธนาคาร การชำระเงินผ่านบัครเครดิตและบัตรเดบิต ซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดของการชำระเงินออนไลน์ได้ที่นี่ ซึ่งวิธีการเหล่านี้สะดวกกับลูกค้าของคุณในการชำระเงิน

       นี่ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่คุณจะได้รับจากการลงทะเบียนสร้างเว็บไซต์ฟรีกับ Wewyn มาสู้ไปด้วยกัน พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูปของเราจะทำให้คุณมีช่องทางการขายของได้มากขึ้นในช่วงการระบาดของโควิด19 ซึ่งไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ หากมีปัญหาหรือติดขัดที่ใดในการสร้างเว็บไซต์สามารถติดต่อมาได้ที่ Email : info@wewyn.com หรือ Line : @wewyn

      

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง