Wewyn Blog
แนะนำ 5 เทมเพลต : สำหรับสร้างเว็บไซต์ One-page
18 May 2020

    หลังจากออนไลน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน จึงทำให้คนหันมาขายของออนไลน์กันมากขึ้น ผู้ประกอบการหลายรายส่วนใหญ่เลือกใช้ Facebook หรือ Instagram ในการลงสินค้า ซึ่งเป็นช่องทางที่มีไว้สำหรับทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้ามากกว่าที่จะมีไว้ใช้ขายสินค้าโดยตรง ดังนั้นในโลกของการออกแบบเว็บไซต์ ประเภทเว็บไซต์ One-Page เป็นหนึ่งในแนวโน้มที่กำลังเติบโตในปัจจุบัน เนื่องจากการทำงานของมันไม่ยุ่งยากและการสร้างเว็บไซต์แบบ One-Page ยังไม่ซับซ้อนด้วย เพราะมันเป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอเนื้อหาทั้งหมดของธุรกิจไว้ยังหน้ายาว ๆ หน้าเดียว แทนที่จะแบ่งแยกเนื้อหาออกไปเป็นส่วนต่าง ๆ โดยการใช้แถบเมนูลิงก์ไปยังแต่ละส่วนของหน้าต่าง ๆ

       One-page เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ให้ประสบการณ์การอ่านที่รวดเร็วและชัดเจนกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ สามารถเลื่อนชมเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น, เป็นมิตรกับมือถือ (Mobile Friendly) และการออกแบบที่ดูทันสมัย ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้รับประสบการณ์การรับชมที่แปลกใหม่ เรียบง่ายครบจบในหน้าเดียว

     อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเว็บไซต์แบบ One-page จะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเว็บไซต์ประเภทต่าง ๆ แต่มันก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบขนาดนั้น และอาจไม่ได้เหมาะกับทุกคน มาดูกันว่า เว็บไซต์แบบ One-page เหมาะกับใครบ้าง....

เมื่อไรที่คุณสามารถใช้เว็บไซต์แบบ One-page ได้

       ขอเกริ่นก่อนว่าเว็บไซต์ One-page เหมาะกับเนื้อหาที่ไม่เยอะมาก เหมาะกับเว้บไซต์ประเภท :

  • เว็บไซต์ส่วนตัว (Personal website) หรือเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งสะสมผลงาน (Online portfolio)
  • เว็บไซต์สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Small business) ที่ขายผลิตภัณฑ์หรือบริการเพียงไม่กี่รายการเท่านั้น
  • สร้างหน้า Landing Page เฉพาะแคมเปญ
  • อีเว้นท์ หรือเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เช่นงานแต่ง หรือการประชุม เป็นต้น

การสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์เพียงหน้าเดียว

       หนึ่งในขั้นตอนแรกในการสร้างเว็บไซต์ สำหรับผู้ที่ไม่เคยสร้างเว็บไวตืมาก่อนหรือไม่รู้เรื่องโค้ดใด ๆ เลย เราแนะนำให้เลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพราะคุณจะสามารถเลือกเทมเพลตที่ออกแบบมาแล้วเรียบร้อยไปใช้งานได้ทันที โดยที่คุณไม่ต้องออกแบบตั้งแต่เริ่มด้วยตนเอง วิธีนี้จะช่วยคุณประหยัดเวลาไปได้เยอะมาก ๆ อย่างไรก็ตามอาจต้องใช้ทักษะในการตัดสินใจเล็กน้อยว่าเทมเพลตใดเหมาะสมที่สุดสำหรับหน้าเว็บไซต์เพียงหน้าเดียว เราจึงได้เลือกเทมเพลต 5 อันดับที่คิดว่าเหมาะสมมาให้เลือกนำไปใช้กับเว็บไซต์ได้ทันที

เทมเพลตที่ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์ One-page

เทมเพลตสำหรับ One-page ที่ 1 : Cafe & Restaurant

 

เทมเพลตสำหรับ One-page ที่ 2 : Business

 

เทมเพลตสำหรับ One-page ที่ 3 : Cafe & Restaurant

 

เทมเพลตสำหรับ One-page ที่ 4 : Event

 

เทมเพลตสำหรับ One-page ที่ 5 : Portfolio


 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง