Wewyn Blog
รูปภาพสำคัญอย่างไรกับการเขียนรีวิว
16 January 2018
เราอยู่ในยุคดิจิทัล ซึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายต่างมีความสำคัญและเป็นที่นิยมอย่างมาก รวมทั้งกล้องถ่ายรูป ในช่วงปี 2017 มีผู้คนซื้อกล้องเพิ่มมากขึ้นจากเดิม และเลือกอุปกรณ์ถ่ายรูปที่ดีที่สุด เพื่อให้รูปภาพที่ถ่ายออกมานั้นดีที่สุดเช่นกัน เราจะเห็นกันใช่ไหมว่าไม่ว่าการโพสต์รีวิว หรือแม้แต่โฆษณาเองรูปภาพนั้นสำคัญ เนื่องจากรูปภาพเป็นตัวบ่งบอกถึงลักษณะของผลิตภัณฑ์หรือสถานที่ที่เราทำการรีวิวได้ชัดเจนกว่าข้อความที่สร้างความน่าเบื่อให้กับผู้เข้าชม ดังนั้นการรีวิวโดยใช้รูปภาพจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง หลาย ๆ คนก็คงนึกไม่ออกว่าแล้วมันสำคัญยังไง มาลองนึกไปตามกัน

    ถ้าเรารีวิวสถานที่แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ โดยมีแค่ข้อความ ผู้อ่านจะรู้สึกเข้าถึง หรือเข้าใจในสิ่งที่เรารีวิวได้อย่างไร การเพิ่มรูปภาพเข้าไปในการรีวิวของเรายังเป็นการเรียกยอดการเข้าชม ดึงดูดความสนใจให้ผู้คนเข้ามาสอบถามหรือแชร์ออกไปให้คนอื่นเห็นได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันการถ่ายภาพไม่ได้อยากอะไร เพียงมีกล้องหรือโทรศัพท์สักเครื่องเราก็สามารถถ่ายภาพสวย ๆ ของเราได้แล้ว เราจะเห็นได้ว่ายิ่งมีรูปภาพเยอะคนจะยิ่งให้ความสนใจ หลาย ๆ คนจึงเขียนรีวิวและลงรูปเป็นอัลบั้ม หรือไม่ก็แทรกรูปภาพระหว่างข้อความ เพื่อให้ผู้อ่านได้รับอรรถรสในการรีวิวมากยิ่งขึ้น 

    หากใครสนใจว่าควรถ่ายรูปภาพแบบไหนในการรีวิว ก็สามารถดูการรีวิวของคนอื่น แต่มันก็ไม่ได้ยากเพราะการถ่ายภาพเพื่อรีวิวไม่มีกฎที่ตายตัว ดังนั้นถ่ายออกมาเท่าที่ตัวเราเองพอใจก็เพียงพอแล้ว