Wewyn Blog
ชอบเขียนบล็อกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปดีไหม
10 October 2017
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีคนจำนวนมากเลือกแสดงความคิดเห็นหรือแบ่งปันประสบการณ์กันบนออนไลน์มากยิ่งขึ้น และก็มีผู้ใช้หลายร้อยหลายพันรายที่ใช้บล็อกในแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ รวมถึงโปรโมทธุรกิจของตนเอง เพราะบล็อก (Blog) เป็นเหมือนสมุดบันทึกส่วนตัว หรือไดอารี่ออนไลน์ที่ผู้เขียนบล็อกสามารถอัปเดตได้ตลอดเวลา เป็นพื้นที่ในการแสดงออกทางความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนบุคคล ดังนั้นบล็อกของคุณจึงเหมือนหนึ่งเว็บไซต์ที่คุณสร้างขึ้น แต่ไม่มีสิทธิ์หรืออิสระในการออกแบบเว็บไซต์นั้นของตนเอง 

ดังนั้นถ้าถามว่าการเขียนบล็อกโดยใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปดีไหม ก็คงตอบได้ว่า ดีมาก ๆ  เพราะรูปแบบและประโยชน์ของเว็บไซต์สำเร็จรูป เหมาะสำหรับคนเขียนบล็อกเป็นประจำ หรือผู้ที่อยากได้อิสระในการแสดงความคิดเห็นหรือแบ่งปันเรื่องราวของตนเอง  เนื่องจากเว็บไซต์สำเร็จรูปจะทำให้ผู้เขียนบล็อกมีพื้นที่ และสามารถออกแบบเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ตามสไตล์ความชอบของตนเอง เพียงแค่คลิก ลาก และวาง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเขียนบล็อก หรือแชร์ประสบการณ์ของตนเองบนเว็บไซต์ได้ทุกที่ ทุกเวลาเมื่อคุณมีอินเทอร์เน็ต

ในขณะที่การเขียนบล็อกลงในเว็บไซต์ต่าง ๆ  อาจมีข้อจำกัดบางประการที่ทำให้คุณไม่สามารถแบ่งปันเรื่องราวเหล่านั้นของคุณได้ การใช้เว็บสำเร็จรูปจึงจะทำให้คุณได้รับความสะดวกและมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง โดยไม่ต้องไปพึงเว็บไซต์ของคนอื่น นอกจากนี้การใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการเขียนบล็อกยังสามารถทำให้ผู้เขียนบล็อกสร้างรายได้ให้กับตนเอง และยังสามารถสร้างโปรไฟล์ส่วนตัวบนออนไลน์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตได้ ด้วยฟังก์ชันต่าง ๆ ที่มีพร้อมให้คุณได้คลิกเลือกใช้งานได้อย่างง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก หรือซับซ้อนอีกต่อไป