Wewyn Blog
เว็บไซต์ประเภทไหนที่ควรใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป
9 October 2017
เว็บไซต์ประเภทไหนที่ควรใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป
            ในปัจจุบันเว็บไซต์มีหลากหลายประเภท ซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ก็ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และไม่ยุ่งยากในการทำเว็บไซต์ของตนเอง ดังนั้นเว็บไซต์สำเร็จรูปจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะสามารถทำให้เว็บไซต์ต่าง ๆ สามารถสร้าง จัดการเนื้อหาในเว็บไซต์ของตัวเองได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่ใช่ว่าเว็บไซต์ทุกประเภทจะสามารถใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปได้ด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ ในบทความนี้เราจึงยกประเภทของเว็บไซต์หลัก ๆ ที่ควรใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป
 
 
  1. เว็บไซต์ธุรกิจหรือเว็บไซต์ชอปปิงออนไลน์
เว็บไซต์ธุรกิจ หรือเว็บไซต์ชอปปิงออนไลน์ ควรที่จะใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เนื่องจากสามารถเพิ่มและแก้ไขสินค้าหรือบริการได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว โดยไม่ต้องไปนั่งเขียนเว็บให้ยุ่งยาก ซึ่งเหมาะสมกับเว็บไซต์ที่ต้องการเน้นการขายสินค้า ที่ต้องมีการแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าและข้อมูลการติดต่ออย่างชัดเจน ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้บนเว็บไซต์ได้ และเจ้าของเว็บไซต์ก็สามารถขายของได้ง่าย ๆ เช่นกัน
 
 
  1. เว็บการศึกษา
เป็นเว็บไซต์ที่ต้องการเผยแพร่ความรู้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ให้ได้รับข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ เช่น สถาบันกวดวิชาภาษาอังกฤษ, เว็บไซต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่ต้องการเรียนต่อต่างประเทศ เป็นต้น
 
 
  1. เว็บส่วนตัว
เว็บไซต์ที่เอาไว้แบ่งปันข้อมูล หรือต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ส่วนตัวของตนเอง ทั้งเขียนไดอารี่ ผลงาน รูปภาพ แบ่งปันประสบการณ์ รีวิวสินค้า  ตัวอย่างเช่น Blogger, เว็บไซต์แบ่งปันประสบการณ์ท่องเที่ยว, รีวิวร้านอาหาร เป็นต้น
 
 
  1. เว็บบันเทิง
เว็บไซต์ที่มุ่งเน้นสร้างเสริมความบันเทิงให้กับบุคคลทั่ว ๆ ไป เช่น ดนตรี กีฬา ความรัก เรื่องตลก เป็นต้น
 
 
  1. เว็บข่าว
เว็บไซต์ที่เผยแพร่ข่าวสารต่าง ๆ ให้ผู้คนทั้งแบบอ่านได้ฟรี และมีค่าใช้จ่าย โดยจะมีข่าวให้อ่านหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ทั้งข่าวธุรกิจ ข่าวประจำวัน ข่าวไอที เช่น เว็บไซต์เผยแพร่ข่าวสาร, เว็บไซต์แบ่งปันความรู้ เป็นต้น