Wewyn Blog
เรื่องของคนทำเว็บ : ปัจจัยอะไรที่ทำให้คนไม่เข้าเว็บไซต์
1 September 2023

สาเหตุหรือปัจจัยอะไร

ที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่มีคนเข้าชม

 

อาจมีปัจจัยหลายประการที่ทำให้ผู้คนไม่สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณได้ การระบุและแก้ไขปัญหาเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อปรับปรุงการมองเห็น การมีส่วนร่วม และประสบการณ์ผู้ใช้ของเว็บไซต์ ซึ่งปัจจัยและสาเหตุมีดังต่อไปนี้

 

การออกแบบเว็บไซต์และประสบการณ์ผู้ใช้ที่ไม่ดี : การออกแบบที่ซับซ้อนหรือสับสน ทำให้ใช้เวลาในการโหลดช้า และทำให้ผู้ใช้มีความยากลำบากในการนำทางไปยังหน้าต่าง ๆ ในเว็บไซต์ ที่ทำให้สามารถขัดขวางผู้เยี่ยมชมไม่ให้อยู่ในเว็บไซต์ของคุณได้ เช่น ลูกค้าเข้าเว็บไซต์มาเพื่ออยากซื้อสินค้า แต่ไม่สามารถซื้อได้ เป็นต้น การทำแบบนี้อาจทำให้ลูกค้าถอดใจแต่แรก

 

ขาดการเพิ่มประสิทธิภาพมือถือ : ด้วยการใช้อุปกรณ์มือถือที่เพิ่มขึ้น หากเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับหน้าจอขนาดต่าง ๆ อาจสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้ที่ใช้มือถือในการเข้าถึงเว็บไซต์

 

มีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องหรือล้าสมัยเกินไป : หากเนื้อหาของคุณไม่น่าดึงดูด มีคุณค่า หรืออัปเดตให้ใหม่ ผู้เยี่ยมชมอาจหมดความสนใจอย่างรวดเร็วและไม่กลับมาอีก นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราต้องปรับข้อมูลบนเว็บไซต์อยู่เสมอ

 

เว็บไซต์คู่แข่งน่าสนใจและใช้งานง่ายกว่า : แน่นอนว่าทุกธุรกิจมีคู่แข่งอยู่แล้ว การที่จะสร้างความโดดเด่นบนออนไลน์ได้นั้นไม่ใช่แค่สินค้าเท่านั้น แต่เว็บไซต์ยังช่วยให้คุณโดดเด่นกว่าใครได้อีกด้วย

 

เวลาโหลดช้า : ทุกคนคาดหวังให้เว็บไซต์โหลดภายในไม่กี่วินาทีไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้และเจ้าของเว็บเอง หากเว็บไซต์ของคุณใช้เวลาโหลดนานเกินไป ผู้เยี่ยมชมอาจออกไปก่อนที่จะเห็นเนื้อหาของคุณ

 

SEO ที่ไม่มีประสิทธิภาพ (การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา) : หากเว็บไซต์ของคุณมีอันดับไม่ดีในเครื่องมือค้นหา (Search Engine) ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าอาจไม่พบเว็บไซต์ การที่เว็บไซต์อยู่ในอันดับการค้นหาที่ดีอาจส่งผลอย่างมากต่อการมองเห็นเว็บไซต์ของคุณ

 

ดูเว็บไซต์ไม่มีความปลอดภัย : หากผู้เข้าชมรู้สึกว่าเว็บไซต์ของคุณไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอีคอมเมิร์ซหรือเว็บไซต์ที่ต้องใช้ข้อมูลส่วนบุคคล พวกเขาอาจหลีกเลี่ยงการเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นเลย เช่น เว็บขายของออนไลน์ที่ไม่มี SSL เว็บไซต์จะแสดงว่าเว็บไซต์นี้ไม่ปลอดภัยทันที เป็นต้น

 

ป๊อปอัปและโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้ : แม้ว่าโฆษณาจะเป็นวิธีการหนึ่งในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ แต่โฆษณาที่มากเกินไปหรือรบกวนผู้เยี่ยมชมจะทำให้พวกเขาออกจากเว็บไซต์ได้

 

คำแนะนำ คนทำเว็บไซต์หรือคนดูแลเว็บ ควรตรวจสอบเว็บไซต์เป็นประจำ รวบรวมความคิดเห็นจากผู้ใช้ และติดตามแนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์และประสบการณ์ผู้ใช้ให้ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณอย่างต่อเนื่องและจัดการกับปัจจัยเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับคนทำเว็บใหม่

- ทำการตลาดให้กับเว็บไซต์ ให้คนรู้จักเพิ่มมากขึ้นผ่านช่องทางอื่น ๆ ที่หลากหลาย เช่น โซเชียมีเดีย และโฆษณาออนไลน์ เป็นต้น

- สร้างเนื้อหาใหม่ประโยชน์และใหม่อยู่เสมอ คุณสามารถดูได้ว่าในขณะนั้นผู้คนกำลังสนใจเรื่องอะไร และทำคอนเทนต์ตามที่คนสนใจจะช่วยเพิ่มการเข้าชมให้กับเว็บไซต์

- ปรับปรุงเว็บไซต์ให้ทันสมัย การปรับปรุงเว็บไซต์ช่วยให้ธุรกิจของคุณดูใหม่และน่าเข้าชม

- วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้ คุณสามารถใช้ Google Analytic เพื่อดูว่าผู้ชมเข้าเว็บไซต์ของคุณเพื่ออะไร ไปหน้าไหนมากที่สุด คุณจะได้ปรับเว็บไซต์ให้ตรงกับความต้องการเหล่านั้นและคุณจะได้รู้ว่าหน้าไหนบนเว็บไซต์ของคุณสำคัญในการดึงดูดผู้เข้าชมเว็บ