Wewyn Blog
กุญแจสำคัญในการทำธุรกิจ การตลาดผ่านเว็บไซต์ E-commerce
9 August 2023
เว็บไซต์ E-commerce คือหน้าร้านของร้านค้าที่ตั้งอยู่บนโลกออนไลน์ เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้โดยที่ไม่มีขอบเขตของสถานที่และเวลา เพียงแค่คลิกก็สามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา เว็บไซต์จึงเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกตั้งแต่กระบวนการซื้อ-ขายสินค้าไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงินที่เมื่อทำการชำระเงินออนไลน์ก็จะมีหลายหลากช่องทางมากยิ่งขึ้น การทำธุรกิจผ่านเว็บไซต์ E-commerce จึงตอบโจทย์สำหรับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยตรง
 
การทำเว็บไซต์ E-commerce เป็นเครื่องมือทางการตลาด (Marketing Tools) ที่เข้ามาช่วยให้การทำธุรกิจสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของการเก็บข้อมูลที่มีความแม่นยำสูง สามารถเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์และนำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้ รวมถึงเข้ามาช่วยในการทำการสื่อสารกับลูกค้า ให้ลูกค้าสอบถามสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้ผ่านแชทบอท (Chatbot) ที่ติดตั้งบนเว็บไซต์ อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นเว็บไซต์ให้ถูกค้นพบมากขึ้นผ่านการทำ SEO (Search Engine Optimization) จากการเลือกคีย์เวิร์ด (Keyword) ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ ของ Search Engine ได้ แน่นอนว่ายังมีอีกหลากหลายเครื่องมือที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่นให้กับธุรกิจ อีกทั้งการทำเว็บไซต์ E-commerce ยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ เพราะคุณสามารถใส่ประวัติความเป็นมาของแบรนด์ลงไปที่หน้าเว็บเพื่อให้ลูกค้าทำความรู้จักและเชื่อมั่นในการทำการซื้อขายของคุณ เมื่อลูกค้าไว้ใจจะนำมาสู่การซื้อสินค้าต่อไปนั่นเอง
 
หากคุณต้องการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ เว็บไซต์ E-commerce เป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่สามารถควบคุมภาพรวมของธุรกิจได้ด้วยตนเองทั้งการบริหารจัดการ การเก็บข้อมูลสถิติ และการสื่อสารกับลูกค้า อีกทั้งยังเอื้ออำนวยให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้สะดวกสบายทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้นและส่งเสริมให้ยอดขายสูงขึ้นตามมาอีกด้วย
 
เว็บไซต์ Shopping online E-commerce
 
สิ่งที่สำคัญคือหน้าเพจเว็บไซต์ต้องเป็นมิตรกับผู้ใช้ (User-freindly) หากเราออกแบบให้เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานง่ายก็จะสามารถรักษาลูกค้าเอาไว้ได้ ซึ่งการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจของคุณไม่ใช่เรื่องยาก! สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านเทคโนโลยีที่สามารถช่วยสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปหรือใช้บริการ WEWYN ตัวช่วยในการสร้างเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของคุณที่ออกแบบเว็บไซต์ให้ครบทุกความต้องการ ตอบโจทย์ธุรกิจจากทีมงานมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญ 
 
ภาพ/เขียน : วรรณิดา ภิรมย์ปั่น