Wewyn Blog
อยากให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกใน google Search ควรเลือกวิธีไหนดี ระหว่าง google ads กับการทำ SEO
16 August 2022

        แน่นอนว่าเจ้าของธุรกิจต่างต้องการให้เว็บไซต์ของตนติดอันดับในหน้าแรกบน Google เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าคุณสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับหน้าแรกบน google ได้นั้น จะถือได้ว่าธุรกิจของคุณเป็นเจ้าตลาดที่ถูกจับตามองจากคู่แข่งเพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกเข้าชมเว็บไซต์ในหน้าแรกก่อนเสมอ ซึ่งการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับด้วย Google Search โดยการใช้ Keyword สามารถจำแนกวิธีหลัก ๆ ได้ 2 แบบด้วยกัน คือแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย และแบบเสียค่าใช้จ่าย แต่ละวิธีทำได้อย่างไรบ้างวีวินมีคำตอบให้

SEO เว็บไซต์

        วิธีแรกแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย นั่นก็คือการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization หลายคนอาจจะสงสัยว่าของฟรีมีในโลกจริงหรอ? ซึ่งการทำ SEO นั้น เป็นกลยุทธ์ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกในการค้นหาบน Search Engine วิธีนี้ต้องอาศัยหลายปัจจัยประกอบเข้าด้วยกัน คุณจะต้องดูแลเว็บไซต์ของคุณให้ถูกตาต้องใจกับทาง Google ไม่ว่าจะเป็นการการกำหนด Keyword การสร้างคอนเทนท์ที่ตอบสนองต่อ User การดูแลโครงสร้างในแต่ละหน้าเว็บไซต์ให้เป็นไปตามหลักของ Google การทำ SEO ให้เห็นผลอาจจะใช้เวลานานถึง 3-6 เดือน ฟังดูอาจจะเหมือนใช้ระยะเวลานานแต่ถ้าคุณสามารถทำได้ก็จะส่งผลดีให้แก่เว็บไซต์ของคุณในระยะยาว

SEO เว็บไซต์

        และอีกหนึ่งวิธีคือแบบเสียค่าใช้จ่าย นั่นก็คือการซื้อ Google Ads บน Google Search จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถเลือกได้ว่าอยากให้เว็บไซต์ของคุณไปโผล่ในหน้าแรกที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณจริง ๆ เพียงแค่ Search Keyword บน Google ที่สามารถเห็นผลได้ในระยะเวลาอันสั้น และสามารถสร้าง Brand Awareness หรือ สร้างการรับรู้ได้ในวงกว้าง การซื้อโฆษณาบน Search Ads เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สินค้าหรือบริการของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและชัดเจนโดยการใช้ Keyword สามารถวัดผลได้เห็นผลลัพธ์ได้ทันทีในระยะเวลาอันสั้น

        จะเห็นได้ว่าทั้ง 2 วิธีต่างสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในการค้นหาหน้าแรกบน Google โดยการใช้ Keyword ได้ แต่วิธีการและระยะเวลานั้นแตกต่างกันชัดเจน ซึ่ง #Wewyn เว็บไซต์สำเร็จรูป มีบริการให้คำปรึกษาตรวจสอบโครงสร้าง SEO และการซื้อ Ads บน Google ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้าแรกจากทีมที่มีความรู้และประสบการณ์โดยตรง