Wewyn Blog
ไอเดียสร้างธุรกิจออนไลน์ที่คุณสามารถเริ่มได้ทันทีบนเว็บไซต์
1 April 2022

        แน่นอนหันไปทางไหนก็เจอแต่คนทำธุรกิจอันนั้น อันนี้ บางคนสามารถสร้างธุรกิจจากเล็ก ๆ ให้เติบโตได้ด้วยการนำเสนอและขายผ่านทางออนไลน์ เพราะวันนี้เรามีเครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์ให้เข้ากับธุรกิจได้ง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ตัวเอง แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มต้องค้นหาไอเดียเกี่ยวกับธุรกิจที่จะใช้ปูทางการก้าวไปสู่ผู้ประกอบการของคุณในอนาคตเสียก่อน

        นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราได้มาเขียนบทความแนะนำแนวทางสร้างธุรกิจ ที่คุณสามารถเริ่มทำบนเว็บไซต์ได้ในปี 2022 โดยมีไอเดียดังต่อไปนี้

การขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ E-Commerce Retailer

        เว็บไซต์ทำให้คุณสามารถขายสินค้าได้ง่ายมากขึ้น โดยมีคุณเป็นผู้ดูแลทุกขั้นตอน ไอเดียอีคอมเมิร์ซทำให้คุณสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์และเริ่มขายสินค้า โดยมีการชำระเงินที่ปลอดภัยและจัดการรายการสั่งซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ของคุณเอง

ผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ, แบรนด์, ผลิตภัณฑ์และบริการ

        ในปัจจุบันหลาย ๆ บริษัทใช้เว็บไซต์เป็นเสมือนหน้าบ้านบนออนไลน์ ที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้ามาทำความรู้จัก และเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจ, แบรนด์, ผลิตภัณฑ์และบริการ เมื่อกลุ่มเป้าหมายค้นหาคำหรือชื่อที่เกี่ยวข้องกับบริษัทบนออนไลน์จะช่วยทำให้เขาพบคุณได้และสามารถรับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้จากข้อมูลหน้าเว็บไซต์ที่คุณได้ใส่เอาไว้

       

7 ไอเดียธุรกิจ ที่สามารถสร้างได้บนเว็บไซต์

1. บล็อกเกอร์ หรือ Blogger

        แม้ว่าในช่วงหลัง ๆ คนจะหันไปใช้ YouTube ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์กันแล้ว แต่การสร้างบล็อกก็ยังได้รับความนิยมอยู่ เพราะเราเชื่อว่าการสร้างบล็อกผู้สร้างจะต้องมีความหลงใหล หรือมีความเชี่ยวชาญในการแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเอง อย่างไรก็ตามการสร้างบล็อกหรือการเป็นบล็อกเกอร์นอกจากจะถ่ายทอดประสบการณ์ของตนเองแล้วยังต้องค้นหา หรือทำเนื้อหาเฉพาะกลุ่ม โดยควรมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนและสร้างเนื้อหาสำหรับผู้ชมให้เหมาะสม คุณจะได้รับการยอมรับและถูกพูดถึงในกลุ่มเป้าหมายที่คุณคาดหวัง

        การสร้างบล็อกจะช่วยทำให้คุณสามารถติดตามจำนวนผู้เข้าชม ความสนใจหรือแม้พฤติกรรมของผู้เข้าชมบางส่วนได้ จะทำให้คุณเข้าใจกลุ่มผู้เข้าชมของคุณได้มากขึ้น การสร้างบล็อกจึงจะสามารถสร้างรายได้ และในอนาคตคุณสามารถทำการตลาดออนไลน์ผ่านบล็อกของคุณได้เอง หรือขายสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณได้

2. ธุรกิจสร้างหรือขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัล

        การทำธุรกิจบนออนไลน์ดีอย่างหนึ่งคือ สามารถสร้างและขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัลได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเรียนออนไลน์, หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) หรือผลิตภัณฑ์ดิจิทัลอื่น ๆ  ผู้คนที่สนใจสามารถคลิกซื้อสินค้าเหล่านั้นและชำระเงินได้ทันที

3. ธุรกิจขายสื่อสิ่งพิมพ์ หรือชิ้นงานที่คุณออกแบบ

        หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีไอเดียในการออกแบบ หรือวาดออกมาเป็นชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด, แก้วน้ำ, กรอบรูป หรือกระเป๋า เว็บไซต์สามารถเป็นหน้าร้านออนไลน์และแสดงสินค้าของคุณได้

4. บริการทำบัญชี

        โดยส่วนใหญ่เราจะเห็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจ้างผู้ทำบัญชี เพื่อช่วยพวกเขาทำงานด้านการเงิน เช่น การป้อนข้อมูล หรือรายงานรายเดือน สายงานนี้มักเป็นที่ต้องการเสมอ และการเริ่มต้นธุรกิจในฐานะผู้ทำบัญชีสำหรับเจ้าของธุรกิจรายอื่น ๆ อาจทำรายได้ให้คุณได้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอตัวตนของคุณบนออนไลน์

5. บริการสอนออกกำลังกาย หรือเทรนเนอร์

        คุณอาจต้องการสร้างเว็บไซต์สำหรับแนะนำการออกกำลังกายที่ถูกวิธี หรือการเป็นผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย ซึ่งช่องทางออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อสื่อสารกับคุณโดยตรง

6. บริการออกแบบ

        นักออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นออกแบบกราฟิก หรือสถาปนิก สามารถใช้เว็บไซต์เพื่อแนะนำตนเอง รวมถึงไอเดียและผลงานให้กับผู้ที่สนใจบนออนไลน์ ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและรับการจ้างงานได้ทันที

7. บริการรับถ่ายภาพ หรือ Photographer

        หากคุณชอบถ่ายภาพ หรือมีประสบการณ์การถ่ายภาพ ลองพิจารณาการเริ่มต้นธุรกิจการถ่ายภาพ เปลี่ยนพื้นที่บ้านของคุณให้เป็นสตูดิโอขนาดเล็กและนำเสนอภาพบนเว็บไซต์ สำหรับผู้สร้างคอนเทนต์

 8. บริการแปลภาษา

        หากคุณเรียนจบด้านภาษามา คุณสามารถหารายได้เพิ่มด้วยการรับแปลภาษา โดยใช้เว็บไซต์ในการสร้างธุรกิจเล็ก ๆ ของคุณ ด้วยการเริ่มด้วยการโพสต์ประสบการณ์ หรือข้อมูลการติดต่อ หรือสร้างเว็บไซต์สำหรับสถาบันแปลภาษาที่คุณตั้งขึ้น การสร้างเว็บไซต์จะทำให้คุณมีโอกาสมากขึ้นเมื่อกลุ่มเป้าหมายค้นหา

9. บริการด้านกฎหมาย หรือทนายความ

        ถ้าคุณเป็นนักกฎหมาย หรือทนายความที่ต้องการเริ่มธุรกิจและทำการตลาดออนไลน์ เว็บไซต์จะช่วยทำให้คุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงสามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้ด้วยประสบการณ์การเรียนและการทำงานที่ลูกค้าคุณสามารถดูข้อมูลได้บนเว็บไซต์

10. บริการทำความสะอาด

        ในฐานะผู้ทำความสะอาดมืออาชีพ สามารถนำเคล็ดลับในการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพมาเผยแพร่ให้กับลูกค้าได้ โดยใช้เว็บไซต์เป็นตัวสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายที่ค้นหาบนออนไลน์