Wewyn Blog
ประเภทของการตลาด ที่แบรนด์สามารถลงทุนได้
18 August 2021

         Digital Marketing หรือช่องทางทำการตลาดออนไลน์ถือกำเนิดช่วง 1990 ถ้าย้อนมองกลับไปเริ่มจาก การทำการตลาดออนไลน์โดยใช้ E-mail ที่เป็นที่นิยมของเด็กมหาลัยและวัยทำงานในยุคนั้น หลัง ๆ ก็เริ่มเติบโตขึ้น มีแบนเนอร์โฆษณา และมีการใช้ CRM กลายเป็นหลักปฎิบัติมาตรฐานสำหรับธุรกิจจำนวนมาก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อุตสาหกรรมก็มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้มีการตลาดหลายประเภทมากขึ้น ตั้งแต่การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing) ไปจนถึงกลยุทธิ์ในการตลาดธุรกิจที่ติดต่อลูกค้าโดยตรง หรือที่เรียกว่า Account Based Marketing (ABM)

         ในปัจจุบันโลกออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดดเราสามารถทำเว็บไซต์ หรือใช้โซเชียลมีเดียเพื่อขายของออนไลน์ได้ โดยมีกลยุทธ์การตลาดออนไลน์มากมายที่ให้ธุรกิจได้เลือกใช้ ทุกแบรนด์สามารถใช้กลยุทธ์เหล่านี้ เพื่อดึงดูดผู้ชมเป้าหมายและสร้างรายได้เพิ่มขึ้นได้

Digital Marketing

         การตลาดดิจิทัลเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับการตลาดแบบเดิม ๆ เพราะเราจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ไม่เคยมีมาก่อนในการเข้าถึงผู้ชมด้วยวิธีใหม่ ๆ ธุรกิจใช้ประโยชน์จากช่องทางดิจิทัล เช่น เสิร์ชเอ็นจิ้น (Search Engines), โซเชียลมีเดีย (Social Media), อีเมล (E-Mail) และเว็บไซต์ (Website) เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าที่คาดหวังว่าจะมาเป็นลูกค้า

Search Engine Marketing

        การทำการตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ตหรือ SEM รวมกลยุทธ์ทั้งหมดที่ใช้เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะปรากฏบนหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERPs) เช่น Google เป็นต้น ด้วย SEM คุณสามารถทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่หนึ่งเมื่อผู้ใช้ค้นหาคำหลักคำใดคำหนึ่ง เช่นค้นหาคำว่า สร้างเว็บไซต์ หรือทำการตลาด เป็นต้น

          SEM แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (Search Engine Optimization : SEO) สำหรับผลการค้นหาทั่วไปและการโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก (Pay-Per-Click : PPC) สำหรับผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาที่ได้รับการสนับสนุน

Content Marketing

        การทำการตลาดผ่านเนื้อหา โดยไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นแค่ตัวอักษรเท่านั้นแต่ยังรวมไปยังสื่ออีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ และวิดีโอ นี่จึงเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการดึงดูดผู้ชมที่เป็นเป้าหมายของคุณ ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับการสร้าง เผยแพร่ และแจกจ่ายเนื้อหาไปยังผู้ชมเป้าหมายของคุณผ่านช่องทางฟรี เช่น แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย บล็อก วิดีโอ e-book และการสัมมนาทางเว็บ

Outbound Marketing

        เป็นการทำการตลาดแบบผลักออกไป โดยใช้สื่อเป็นตัวช่วยเพื่อกระจายข้อมูลไปยังผู้คนจำนวนมาก อาทิเช่นแบนเนอร์โฆษณาบนเว็บไซต์  หรือการโฆษณาบน YouTube และการส่งอีเมล เป็นต้น ซึ่งเป็นการส่งข้อความถึงผู้บริโภคเพื่อสร้างควาตระหนักรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ โดยไม่ได้คำนึงว่าผู้บริโภคจะสนใจหรือไม่

Inbound Marketing

        เป็นการตลาดที่ตรงข้ามกับ Outbound Marketing นั่นแสดงว่าเป็นการตลาดที่ดึงลูกค้าเข้ามาหา มุ่งเน้นไปที่การดึงดูดลูกค้ามากกว่าที่จะขัดจังหวะพวกเขา กลยุทธ์การตลาดแบบนี้ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การตลาดดิจิทัล เนื่องจากผู้บริโภคมีอำนาจในการค้นคว้าข้อมูลทางออนไลน์ ในขณะที่พวกเขากำลังไปตามเส้นทางของเขา

        การทำโฆษณาแบบ Inbound Marketing มี 3 เสาหลักด้วยกันได้แก่ ดึงดูด มีส่วนร่วม และมีความสุข ฉะนั้นอันดับแรกคุณจะต้องสร้างเนื้อหาเพื่อดึงดูดลูกค้า และมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าโดยต้องสอดคล้องกับผู้ชมของคุณและดึงดูดลูกค้าให้มาสนใจธุรกิจของคุณ สิ่งสำคัญห้ามลืมคือการมีส่วนร่วมกับลูกค้าผ่านเครื่องมือออนไลน์ต่าง ๆ เช่น การตลาดผ่านอีเมล หรือแชทบอทและโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

        Wewyn นอกจากจะเป็นผู้ให้บริการสร้างเว็บไซต์แล้ว ยังมีแพคเกจเสริมให้บริการโฆษณาเว็บไซต์โดยเป็นการโปรโมทเว็บไซต์ เพิ่มยอดขายกับ Facebook,Instagram และ Google สนใจรับคำปรึกษาและรายละเอียดเกี่ยวกับแพคเกจโฆษณาออนไลน์ โทรเลยที่เบอร์ 061-980-9064