Wewyn Blog
Wewyn เว็บไซต์สำเร็จรูป เพิ่มระบบชำระเงินออนไลน์ 2C2P และ PayPal สะดวก รวดเร็ว
23 March 2020
  • ขายของออนไลน์บนเว็บไซต์ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยระบบชำระเงินออนไลน์
  • เพิ่มระบบชำระเงินออนไลน์ 2C2P และ PayPal

        สำหรับใครที่กำลังรอระบบชำระเงินออนไลน์ สำหรับทำธุรกิจหรือขายของออนไลน์ วันนี้ Wewyn (วีวิน) เว็บไซต์สำเร็จรูป เปิดให้ผู้สร้างเว็บไซต์สามารถเพิ่มระบบชำระเงินออนไลน์บนเว็บไซต์ของตนเองได้แล้ว

        ระบบชำระเงินออนไลน์ หรือ Payment Gateway คืออะไร? ทำไมเป็นที่ต้องการของคนทำธุรกิจและคนขายของออนไลน์?

        การชำระเงินออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราทำธุรกรรมออนไลน์ไม่เพียงแต่ผ่านบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตเท่านั้น แต่ยังมีระบบอื่น ๆ อีกมากมายเช่น Internet Banking และ UPI เป็นต้น

        ระบบชำระเงินออนไลน์เป็นบริการทางการค้าที่ดำเนินการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต สำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ให้คิดเสียว่า Payment Gateway เปรียบเสมือนเครื่องบันทึกเงินสดในการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ทั่ว ๆ ไป ที่เราคุ้นเคยกันดีเวลาซื้อสินค้าตามร้านค้าต่าง ๆ แต่ Payment Gateway แตกต่างจากเครื่องบันทึกเงินสดหรือเครื่องชำระเงินตรงนี้มันอยู่บนออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถชำระเงินบนออนไลน์ได้ผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ซึ่งมันต้องมีความปลอดภัยและใช้งานง่ายเช่นเดียวกัน

        ระบบชำระเงินออนไลน์ เป็นระบบที่รวดเร็วและสะดวกสบาย ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อผลิตภัณฑ์และบริการจากทั่วทุกมุมโลก หากคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์ หรือผู้ขายของออนไลน์คุณสามารถขายผลิตภัณฑ์และบริการให้กับทุกคนบนโลกได้ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เหมาะสม โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนก็เพียงพอแล้ว

        สำหรับ Wewyn เราเลือกจับมือกับบริการชำระเงินออนไลน์อย่าง SCB (2C2P) และ PayPal ที่มีความสะดวกและปลอดภัย และเป็นผู้ให้บริการด้านการชำระเงินออนไลน์มาอย่างยาวนาน ดังนั้นลูกค้าของ Wewyn สามารถวางใจในการใช้บริการระบบชำระเงินออนไลน์บนเว็บไซต์ได้ โดยขั้นตอนการตั้งค่าสามารถทำได้ต่อไปนี้

        เริ่มจากเข้าสู่ระบบบน Wewyn เว็บไซต์สำเร็จรูปก่อน

        เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว จะปรากฏหน้าแดชบอร์ด (Dashboard) ให้ดูแถบเมนูด้านซ้ายมือ หาเมนูที่มีชื่อว่า “Payment Ch.” จะเจอระบบชำระเงินออนไลน์ PayPal กับ 2C2P

 

ให้คุณเลือกใช้สักหนึ่งระบบหรือจะใช้ทั้งสองระบบก็ได้ โดยละเอียดต่าง ๆ ที่นำมากรอกในหน้าระบบชำระเงินออนไลน์นี้ คุณจำเป็นต้องดำเนินการขอจากผู้ให้บริการ PayPal และ 2C2P เอง โดยการสมัครสมาชิกและยื่นเอกสารต่าง ๆ ที่ผู้ให้บริการต้องการ ซึ่งการเลือกใช้บริการชำระเงินออนไลน์นี้จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมด้วย อัตราค่าธรรมเนียมระหว่าง 3-5 %

 

สำหรับ PayPal: www.paypal.com

        นำ Client ID จากบัญชี PayPal ของคุณ มาใส่ใน API Connect PayPal แล้วเลื่อนแท็บให้เป็นสีเขียว เพื่อเปิดใช้งานระบบชำระเงินออนไลน์

       

 

สำหรับ SCB (2C2P) : www.2c2p.com

        นำ Merchant ID และ Secret Key มาใส่ในหน้า API Connect 2C2P แล้วเลื่อนแท็บให้เป็นสีเขียว เพื่อเปิดใช้งานระบบชำระเงินออนไลน์

 

        เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถขายผลิตภัณฑ์และบริการบนออนไลน์ของคุณได้แล้ว การมีระบบชำระเงินนี้จะทำให้ลูกค้าของคุณสามารถชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตและบัตรเดบิตได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางการชำระเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะรวดเร็วและสะดวกสบาย