Wewyn Blog
5 เทคนิคง่าย ๆ สร้างเว็บไซต์ให้ดีกว่าเดิม
15 November 2019
      เมื่อพูดถึงการตลาดกับธุรกิจขนาดเล็ก เว็บไซต์เป็นหนึ่งในช่องทางที่ดีในการใช้เพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ ส่วนจะทำยังไงให้เว็บไซต์ของคุณดึงดูดสายตาผู้ใช้หรือลูกค้าได้ เพราะเว็บไซต์ถือเป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญของธุรกิจ ทำตามทริคเหล่านี้เพื่อให้ธุรกิจได้รับประโยชน์สูงสุดจากการสร้างเว็บไซต์
 
ออกแบบเว็บไซต์เรียบง่าย ใหม่ และไม่เหมือนใคร
 

      สิ่งแรกที่ลูกค้ามักเห็นเป็นอย่างแรกเมื่อเข้ามาชมเว็บไซต์ ก็คือหน้าแรก ด้วยเหตุนี้หน้าแรกจึงเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการออกแบบเว็บไซต์ ส่วนประกอบของหน้าเว็บไซต์จึงควรมีเนื้อหาที่สำคัญ ๆ อย่างเช่น คุณคือใคร หรือธุรกิจของคุณคืออะไร เป็นต้น เคล็ดลับสำหรับการออกแบบหน้าแรกคือ ข้อความไปต้องเยอะมากเกินไป ให้เน้นรูปที่ดูและเข้าใจง่าย แล้วค่อยใส่ลิงก์เพื่อนำให้ผู้ใช้อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ตรงนี้จะช่วยให้ผู้ใช้อยู่บนเว็บไซต์ของเรานานขึ้น
 
 
เว็บไซต์ควรออกแบบให้รองรับได้ทุกอุปกรณ์
 

     สิ่งที่เว็บไซต์ในปัจจุบันต้องทำได้คือ ออกแบบให้รองรับได้ทุกอุปกรณ์ ทั้งบนแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์ หลีกเลี่ยงการออกแบบเว็บไซต์สำหรับหน้าจอคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว และหลีกเลี่ยงภาพเคลื่อนไหวที่ต้องใช้แอปพลิเคชั่นอื่นในการนำทาง เพราะอาจมีบางอุปกรณ์ไม่รองรับแอปพลิเคชั่นเหล่านั้น 
 
 
ใส่ผลิตภัณฑ์และบริการลงบนเว็บไซต์ 
 

     สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการ ควรมีอยู่ทั้งในหน้าแรกและเมนูแยกต่างหาก สำหรับหน้าแรกควรแสดงผลิตภัณฑ์และบริการที่ขายอย่างชัดเจน ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางนี้ได้โดยการใช้ภาพถ่าย วิดีโอ และกราฟิก เพื่ออธิบายผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างชัดเจน
 
 
สร้างเว็บไซต์ให้ผู้เข้าใช้สามารถเข้าถึงได้ทุกคน
 

     คนเยี่ยมชมเว็บไซต์ไม่ได้มีแค่คนทั่วไปอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงผู้พิการบางอย่าง เช่น ตาบอดสี เป็นต้น ดังนั้นควรวางแผนการออกแบบเว็บไซต์ให้ดี เพื่อให้ผู้พิการสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณได้เช่นกัน และควรดูเรื่องการโหลดหน้าเว็บไซต์ด้วย
 
 
จัดระเบียบเว็บไซต์ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม
 

     เมื่อลูกค้าเขาชมเว็บไซต์ ส่วนใหญ่มักมองหาข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงจะไม่ค่อยอ่านทั้งหน้า ดังนั้นเว็บไซต์ที่สามารถจัดโครงสร้างได้ดี สามารถนำเสนอข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระเบียบจะสามารถมอบประสบการณ์การเข้าชมเว็บไซต์ได้อย่างยอดเยี่ยม