Wewyn Blog
ธุรกิจไหนที่ควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง?
17 September 2019

ธุรกิจของเราจะประสบความสำเร็จได้นั้น เหตุผลหลัก ๆ คือการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งต้องอาศัยช่องทางต่าง ๆ เพื่อโปรโมทสินค้าของแบรนด์ให้คนรับรู้และเข้าถึง

เว็บไซต์” เป็นอีกทางเลือกสำหรับธุรกิจทั้งเก่าและใหม่ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรและแบรนด์ ในขณะเดียวกันก็เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีคุณภาพมากกว่า Platform อื่นๆ เช่น Facebook อาจเป็นช่องทางที่ใกล้ตัวที่สุด แต่เนื้อหาหรือคอนเทนต์ที่นำเสนอนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และไม่มีหมวดหมู่ชัดเจน เมื่อเราอยากย้อนกลับไปอ่านซ้ำ ก็ต้องใช้เวลาในการค้นหา ต่างจากเว็บไซต์ ที่แบ่ง Category อย่างชัดเจน คอนเทนต์ถูกจัดวางให้อ่านง่ายและค้นหาสะดวก เป็นต้น

แล้วธุรกิจใดบ้างล่ะที่ควรมีเว็บไซต์? Wewyn ขอยกตัวอย่างสัก 7-8 ประเภทธุรกิจ มาแนะนำกันค่ะ

 

1. Architecture & Design

     ธุรกิจประเภทการออกแบบ เป็นทักษะเฉพาะด้าน ดังนั้นการสื่อสารจึงต้องทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพเดียวกัน เว็บไซต์จะช่วยสร้างไอเดีย รูปแบบการดีไซน์ ความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ในสายตาลูกค้า และเกิดเป็นภาพจำต่อแบรนด์นั้นๆ

 

2.Travel

 

     ไม่ว่าใครก็ชอบการท่องเที่ยว ยิ่งถ้าได้เห็นภาพสวย ๆ ก็ยิ่งกระตุ้นให้ยิ่งอยากไป ธุรกิจท่องเที่ยวจึงหันมาให้ความสำคัญในส่วนนี้ ด้วยการออกแบบเว็บไซต์ให้น่าประทับใจ เหมือนมองโลกผ่านจอเล็ก ๆ ที่สำคัญเว็บไซต์ยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่แบรนด์นั้น ๆ ได้อย่างดี

 

3.Beauty & Healthy

     อีกหนึ่งเหตุผลนอกจากการสร้างความน่าเชื่อถือ คือการระบุรายละเอียดที่ชัดเจน แบบที่ Facebook ทำไม่ได้ โดยเว็บไซต์สามารถแบ่งหมวดหมู่ได้ชัดเจน อ่านง่าย และกลับไปอ่านเมื่อไหร่ก็ได้

 

4.Café & Restaurant

     การใช้ภาพเล่าเรื่องด้วยหน้าเว็บไซต์ที่สะท้อนถึงตัวตนของแบรนด์ ลูกค้าสามารถมองเห็นบรรยากาศของร้าน ตำแหน่งที่ตั้ง เมนูอาหารชัดเจน แถมยังสำรองที่นั่งได้สะดวก

 

5.Real Estate

 

       แบรนด์อสังหาฯ ต้องการความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีอยู่แล้ว เว็บไซต์จะช่วยตอบโจทย์ในข้อนี้ได้ดี ลูกค้าสามารถมองเห็นความคืบหน้าโครงการที่อัพเดตแบบ Realtime มองเห็นแบบแปลนบ้าน ผ่านโปรแกรม 360 องศา และรายละเอียดอย่างครบถ้วน

 

เรียกว่า ‘เว็บไซต์’ สามารถตอบโจทย์ความต้องการและธุรกิจของแบรนด์ได้มาก ไม่แพ้ Platform อื่นๆ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

และถ้าคุณคือเจ้าของธุรกิจที่อยากมีหน้าเว็บไซต์เป็นของตนเอง Wewyn ขอแนะนำ เว็บไซต์สำเร็จรูปที่ช่วยตอบโจทย์ภาพลักษณ์ธุรกิจของคุณได้อย่างดี เป็นตัวช่วยที่ใกล้ชิดและราคาเป็นกันเอง (มีทดลองใช้ฟรีด้วยนะ)

แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมใครๆ ก็ใช้ Wewyn