Wewyn Blog
ภาษาที่ใช้เขียนเว็บไซต์
13 March 2017
เว็บไซต์บนโลกทุกเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะหรือเว็บไซต์สำเร็จรูปใช้พื้นฐานภาษาในการเขียนมาจากภาษาเดียวกันคือภาษา Html 
แต่ก็ยังมีภาษาอื่น ที่บรรดา Web Developer ใช้ในการจัดทำเว็บไซต์อีก เราจึงขอนำเสนอรายชื่อภาษาและความเป็นมาของแต่ละภาษาให้ได้ทราบกัน
 
1.PHP
ภาษายอดนิยมในการพัฒนาและเขียนเว็บไซต์ PHP ย่อมาจาก Personal Homepage Page หรือในปัจจุบันเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Hypertext Preprocessor เกิดขึ้นโดยนักพัฒนาเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า  Rasmus Lerdorf  ในปี 2537 ซึ่งต้องการจะเก็บข้อมูลของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเขา หลังจากนั้น PHP ก็ได้กลายเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  เพราะสามารถทำงานร่วมกับฐานข้อมูลและภาษา HTML ได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบัน PHP ได้ออกเว่อร์ชั่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเวอร์ชั่นล่าสุดคือ PHP 7 (ปี2017)
 
 
 
2 JAVA SCRIPT
Java Script ถูกก่อตั้งโดย Netscape บริษัทที่เคยสร้าง Web browser ที่โด่งดังในอดีตอย่าง Netscape ในช่วงแรก Java Script มีชื่อว่า Mocha Java Script ถูกสร้างมาเพื่อจุดประสงค์ในการช่วยแสดงผลหน้าเว็บใน Netscape Navigator 2.0 โดยรูปแบบในการเขียนนั้นอ้างอิงมาจากภาษา C ปัจจุบันบทบาทของ Java Script ได้รับการยอมรับและนำมาใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างมากเพราะ การมาถึงของสมาร์ทโฟน
 
 
 
3.CSS 
CSS ย่อมาจาก Cascading Style Sheets ถูกคิดค้นครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 2537 โดยนักวิทยาศาสตร์แห่งองค์การวิจัยนิวเคลียร์ยุโรป CSS ถูกใช้ร่วมกับภาษา Html ในการเขียนเว็บไซต์ CSS เป็นหนึ่งในภาษามาร์กอัพ ซึ่งอยู่ในกลุ่มภาษาเดียวกับภาษา Html  
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์