Wewyn Blog
Wewyn Package : แพคเกจที่เหมาะสำหรับคุณ
14 March 2019
          ฮัลโหลลลล กลับมาพบกันอีกแล้วค่ะ อย่าพึ่งเบื่อกันนะ เพราะ Wewyn Blog ของเราพร้อมเสิร์ฟสาระ และความรู้เกี่ยวกับ “เว็บไซต์สำเร็จรูป” แต่ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงตัวแพคเกจของ Wewyn กันจ้า เพราะหลาย ๆ คนกำลังสับสนกันมาก ๆ ว่าควรใช้แพคเกจไหนดี มาค่ะวันนี้จะมาเล่าสู่กันฟัง
มาเริ่มกันที่แพคเกจแรกนั่นก็คือ.......
 
FREE
 
          เป็นแพคเกจสำหรับผู้เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ / ทดลองใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป / สร้าง Portfolio หรือสร้างเว็บไซต์สำหรับขายของออนไลน์
ใช้แพคเกจฟรีได้อย่างไร
          เมื่อลงทะเบียนผู้ใช้ทุกคนจะได้รับแพคเกจฟรีไปครอบครอง ซึ่งแพคเกจฟรีนั้นคุณสามารถสร้างเว็บไซต์เลย โดยที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แต่คุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่า แม้จะฟรี แต่แพคเกจฟรีก็มีข้อจำกัดในการใช้งานบางอย่าง
 
แพคเกจฟรีได้รับอะไรบ้าง
 
    - Unlimited Bandwidth : เป็นแบนด์วิชท์แบบไม่จำกัดปริมาณการรับส่งข้อมูล ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากที่แพคเกจฟรี จะให้แบนด์วิชท์แบบไม่จำกัดขนาดนี้
    - Data Storage : พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล สำหรับแพคเกจฟรี Wewyn มีพื้นที่ให้ 20 MB ซึ่งรวมไปด้วยข้อมูล, รูปภาพ และวิดีโอ
    - Free Templates : ฟรีเทมเพลต หรือรูปแบบที่ใช้สร้างเว็บไซต์ถึง 30 เทมเพลตโดยไม่ต้องไปโหลดให้เสียเวลาและเสียเงินเพิ่ม เทมเพลตสวย ๆ รอคอยให้คุณเลือกใช้มากมาย
    - 1 Website : 1 บัญชีผู้ใช้ สามารถสร้างเว็บไซต์ได้ 1 เว็บไซต์
    - E-Commerce : คือร้านค้าออนไลน์ ที่มีตะกร้าสินค้า หรือ Shopping Cart เป็นระบบเว็บไซต์สำหรับลงสินค้า และบริการ ซึ่งมีความสามารถจัดการกับรายละเอียดสินค้า ราคา หมวดหมู่สินค้า หรือโปรโมชัน
   - Wemo Mobile Application : เป็นแอปพลิเคชันสำหรับรับแจ้งเตือนการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยจะมีการแจ้งมาที่แอปพลิเคชันทันที ความพิเศษของ Wemo ไม่ได้มีแค่รับแจ้งเตือนแค่อย่างเดียว ยังสามารถกำหนดสถานะการจัดส่งออเดอร์สินค้า โทร ส่งอีเมล และอื่นๆ ที่กำลังจะตามมาสมทบให้กับเจ้าของร้านค้าออนไลน์ได้รับความสะดวกมากยิ้งขึ้น ความสามารถขั้นเทพแบบนี้มีให้โหลดใช้กันฟรีนะจ๊ะ ที่แอปสโตร์ และแพย์สโตร์
   - SEO Support : คือการทำให้เว็บติดอันดับการค้นหาในหน้าแรก โดยผู้ใช้จะต้องกรอกคำหลักที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของตัวเอง ซึ่ง Wewyn มีระบบช่วยทำ SEO ในเบื้องต้น
   - Responsive : เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเว็บไซต์ เพราะผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือลูกค้าใช้งานอุปกรณ์หลากหลาย ดังนั้นเว็บไซต์ของเราจะต้องเป็นมิตรกับทุกอุปกรณ์
 
อายุแพคเกจฟรี : ไม่มีวันหมดอายุ ใช้ได้ตลอดชีพ
 
หมายเหตุ : แพคเกจฟรี จะใช้ชื่อโดเมน yourdomain.wewyn.com ไม่สามารถเปลี่ยนชื่อโดเมนได้ แล้วถ้าอยากมีเว็บไซต์ที่มีโดเมนเป็นของตัวเองง่ายๆเลยสามารถกดชื้อแพคเกจในหน้าบริหารจัดการเว็บไซต์ได้เลยแค่กี่คลิกเท่านั้น แพคเกจเริ่มต้นเพียงเดือนละ 199 เอง
 
          จบไปแล้วสำหรับแพคเกจฟรี จะเห็นได้ว่าเพียงแพคเกจฟรี เราก็สามารถสร้างเว็บไซต์สำหรับขายของออนไลน์แล้ว เพราะแพคเกจของ Wewyn มีฟีเจอร์ที่ครอบคลุมการสร้างเว็บไซต์ในเบื้องต้น ต่อไปเราจะไปดูแพคเกจแบบเสียเงินกัน ว่าจะแตกต่างจากฟรีและดีกว่าอย่างไร
 
Silver (ราคา 199 ต่อเดือน)
 
            เป็นแพคเกจสำหรับธุรกิจ SME หรือ เจ้าของกิจการมือใหม่ แพคเกจนี้มีราคาเพียง 199 บาทต่อเดือน แต่เวลาชำระเงินต้องชำระเงินเป็นรายปี (x12) นั่นเท่ากับว่าคุณจะต้องจ่ายเงิน 2,388 บาท (รวม VAT 7%) คุณสามารถสร้างเว็บไซต์โดยใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปได้ 1 ปี
 
แพคเกจ Silver แตกต่างจากแพคเกจฟรีอย่างไร
 
   - Data Storage : สำหรับแพคเกจนี้จะได้รับพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล 500 MB ซึ่งมากกว่าแพคเกจฟรีถึง 480 MB
   - All Templates : เลือกใช้เทมเพลต หรือรูปแบบในการสร้างเว็บไซต์ได้ทุกเทมเพลต ซึ่งมีมากถึง 100 เทมเพลต
   - 3 Websites : 1 บัญชีผู้ใช้สามารถสร้างเว็บไซต์ได้ 3 เว็บไซต์ เช่น คุณสร้างเว็บไซต์ 1 สำหรับแบรนด์ A, สร้างเว็บไซต์ 2 สำหรับเว็บไซต์ B และสร้างเว็บไซต์ 3 สำหรับแบรนด์ C เป็นต้น
   - Backup & Restore : เป็นฟีเจอร์ใหม่ คือการทำสำเนาข้อมูลเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้น เมื่อมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นเราสามารถเรียกคืนกลับมาได้
   - Free Domain Connect : ในแพคเกจฟรีเราไม่สามารถเปลี่ยนชื่อโดเมนได้ ถ้าเปลี่ยนต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ใน Silver เราไม่คิดค่าใช้จ่าย หากคุณต้องการเปลี่ยนไปใช้ชื่อโดเมนที่คุณมี แทนชื่อโดเมนเดิมที่แถมมาจาก Wewyn
 
          ส่วน E-Commerce, Wemo Mobile Application, SEO Support และ Responsive มีให้เหมือนแพคเกจฟรี แต่ถ้าอัปเดตเป็น Silver คุณก็ได้ฟีเจอร์ที่มากขึ้นแล้ว แต่ยังไม่หมดแค่เท่านี้ เพราะเรายังมี GOLD และ DIAMOND รอคุณอยู่.....
 
GOLD (ราคา 399 ต่อเดือน)
 
            เป็นแพคเกจที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ส่วนวิธีการชำระเงินเหมือนกับ Silver เลยคือ คิดเป็นรายปี (x12) เท่ากับต้องชำระเงิน 4,788 บาทต่อปี
แพคเกจ Gold แตกต่างอย่างไรกับ Silver
 
   - Data Storage : ในแพคเกจนี้ให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบจุใจไปเลย 5 GB
   - Unlimited Websites : ในแพคเกจฟรี และ Silver จะมีการจำกัดสร้างเว็บไซต์ต่อหนึ่งบัญชีผู้ใช้ แต่ Gold เราไม่จำกัด คุณจะสร้างกี่เว็บไซต์ก็ได้
   - Backup & Restore : คุณสามารถสำเนาข้อมูลบนเว็บไซต์ไว้ได้ 2 เวอร์ชัน หากเกิดปัญหาสามารถเลือก Restore อันที่ 1 หรืออันที่ 2 ก็ได้
   - Support JavaScript : รองรับภาษา JavaScript ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมที่สามารถสร้างลูกเล่นให้กับเว็บไซต์ อาทิเช่น เมื่อนำเมาส์ไปวางไว้ที่ปุ่มบนเว็บไซต์ ปุ่มนั่นจะมีลูกเล่นสามารถขยับได้ เป็นต้น
   - Remove Ads : นำโฆษณา Wewyn ที่ปรากฏอยู่มุมล่างสุดของเว็บไซต์ออกไป จะทำให้เว็บไซต์ของคุณดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น
 
  
                       Ads : wewyn - Create  Your Own Website Now!                                                   Remove Ads
 
   - Customized Favicon : เป็นส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งสำหรับเว็บไซต์แต่ควรมี เพราะสามารถทำให้ผู้เข้าชมจดจำเราได้ โดยเราจะพบ Favicon ในแต่ละแท็บบนเบราว์เซอร์ อย่างของ Wewyn จะเป็นรูปโลโก้ (ตามรูปภาพ)
 
           
 
            นี่คือฟังก์ชันที่เพิ่มและมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหาไม่ได้ในแพคเกจฟรีและแพคเกจ Silver ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น และสามารถทำทุกอย่างได้ครอบคลุมในราคาไม่ถึง 5,000 บาท
 
DIAMOND (ราคา 599 บาท/เดือน)
 
          นี่คือแพคเกจที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก เพราะฟังก์ชันและคุณสมบัติทั้งหมดอยู่ในแพคเกจนี่หมดแล้วจ้า ครอบคลุมทุกฟังก์ชันในการสร้างเว็บไซต์ มีทุกอย่างที่แพคเกจฟรี, Silver, Gold นั้นมีและมีฟังก์ชันอื่น ๆ เพิ่มมาด้วย ไปดูกันว่าแตกต่างจากแพคเกจ Gold อย่างไร
 
    - Data Storage : ในแพคเกจนี้ก็คือจัดเต็มแบบ Full ไปเลย เพราะเขาให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบไม่จำกัด (Unlimited Storage)
    - Backup & Restore (3 Backup) : สามารถสำเนาข้อมูลเก็บไว้ได้ 3 เวอร์ชัน หากเกิดปัญหาสามารถเลือก Restore อันที่ 1 , อันที่ 2 หรืออันที่ 3 ก็ได้
    - Free 1 Domain (.com) : ในแพคเกจนี้เราฟรีโดเมน .com ส่วนใครมีโดเมนอยู่แล้วสามารถเปลี่ยนไปใช้โดเมนเดิมของตัวเองได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม
    - Mailbox 100 MB (@Domain) : เป็นแพคเกจที่เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะฟรี Mailbox 100 MB ด้วยการใช้ชื่อโดเมนเป็นชื่อเมลด้วย
 
          ส่วนอื่น ๆ ที่มีในแพคเกจฟรี, Silver และ Gold ก็มีในแพคเกจ Diamond เหมือนกัน เรียกได้ว่าหากคุณใช้แพคเกจนี้ คุณจะได้ทุกอย่างครบ จัดเต็มสุด ๆ เพียง 7,188 บาทเท่านั้น
 
          ลองตัดสินใจดูว่า เว็บไซต์ของคุณต้องการฟังก์ชันใดบ้าง เพราะคุณจะได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแพคเกจ ใดก็ตามมีข้อดีทั้งหมด แต่อาจมีข้อจำกัดบางอย่างเท่านั้น หากตัดสินใจไม่ได้สามารถติดต่อเรา เพื่อรับคำปรึกษาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 061-980-9064 หรือ Line : @wewyn