Wewyn Blog
ทำไมเว็บไซต์สำเร็จรูปถึงได้รับความนิยม
20 December 2018
ในยุคที่ประชาชนของไทยต่างเข้าถึงอินเทอร์เน็ตกันได้แทบจะทุกคน ทำให้บริษัทน้อยใหญ่ที่ไม่เคยให้ความสำคัญของการมีเว็บไซต์ของบริษัทหันมาสร้างเว็บไซต์บริษัทของตัวเองมากขึ้น แต่การสร้างเว็บไซต์ให้ดูน่าเชื่อถือ สวยงาม มีข้อมูลครบการจ้างเว็บมาสเตอร์หรือเว็บโปรแกรมให้ออกแบบและสร้างเว็บไซต์ก็มักจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเว็บไซต์สำเร็จรูปจึงเป็นคำตอบให้แก่บรรดาบริษัทที่พึ่งเริ่มก่อตั้งหรือบริษัทขนาดเล็กที่อาจจะไม่มีงบประมาณมากพอที่จะจ้างนักออกแบบเว็บไซต์ ทำให้เว็บไซต์สำเร็จรูปที่การออกแบบให้ใช้งานง่ายไม่ว่าใครก็สามารถสมัครสมาชิกเลือกเทมเพลต แก้ไขข้อมูล เพิ่มรูปภาพทำให้เว็บไซต์พร้อมใช้งานได้ภายในเวลาไม่นาน หากจะสรุปสาเหตุของการสร้างที่เว็บไซต์สำเร็จรูปได้รับความนิยมออกมาเป็นข้อ ๆ ก็คงจะสรุปได้ดังนี้
1. ใช้งานง่าย
2. ราคาถูก
3. ประหยัดเวลา
4. ไม่จำเป็นต้องรู้ภาษาคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการสร้างเว็บไซต์
แต่หากจะพูดถึงข้อเสียของเว็บไซต์สำเร็จรูปก็พอจะมีอยู่บ้างเช่น เว็บสำเร็จรูปของผู้ให้บริการบางเจ้าอาจจะจำกัดรูปแบบเทมเพลตที่มีความสวยงามมากกว่าปกติหรือจำกัดฟังก์ชั่นในการใช้งานของเว็บไซต์บางชนิดเช่น เว็บไซต์ขายสินค้าหากต้องการใช้ระบบสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ก็จะต้องซื้อฟังก์ชั่นตะกร้าสินค้าเพิ่มต่างหาก หรือในผู้ให้บริการบางรายก็อาจจะกำจัดผู้เข้าชมเว็บไซต์ไม่เกินกว่าที่กำหนดหากมีผู้เข้าชมเกินก็จะเรียกเก็บค่าบริการเพื่อขยายช่องทางในการเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มเติม ดังนั้นหากท่านใดที่ต้องการจะทำเว็บไซต์ให้แก่ตัวเองหรือลูกค้าด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูปก็ควรที่จะศึกษารายละเอียดเงื่อนไขต่าง ๆ ของผู้ให้บริการให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจใช้งาน
หากไม่นับข้อเสียที่ได้กล่าวถึงไปนั้นเว็บสำเร็จรูปถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมให้แก่บรรดาผู้ที่ต้องการทำเว็บไซต์ที่ต้องการประหยัดทั้งเงินและเวลา ทำให้นับวันเว็บไซต์สำเร็จรูปจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ