Wewyn Blog
เคยมีเว็บไซต์อยู่แล้ว ย้ายมาใช้เว็บสำเร็จรูปได้หรือไม่
13 December 2018
          หลายครั้งที่เราได้รับคำถามจากลูกค้าว่า “หากพวกเขามีเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ใช้เว็บสำเร็จรูปในการสร้างจะสามารถย้ายเว็บไซต์มาใช้เว็บสำเร็จรูปได้หรือไม่?” ต้องบอกก่อนเลยว่าเว็บไซต์สำเร็จรูปไม่ได้จำกัดการใช้งานไว้แค่ผู้ที่เริ่มต้นอยากมีเว็บไซต์ หรือคนที่มีเว็บไซต์ใหม่เท่านั้น แต่ผู้ที่มีเว็บไซต์อยู่แล้วสามารถใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป (Website Builder) ได้เช่นกัน โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ของเราถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้นจากเดิม เพียงคลิก ลาก และวางแบบง่าย ๆ
 
          โดยพบว่าเหตุผลส่วนใหญ่ที่ต้องการย้ายมาใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพราะต้องการย้ายเว็บไซต์ของตนไปยังแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพมากกว่า นอกจากนี้การใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เจ้าของเว็บไซต์ไม่ต้องนั่งเขียนโค้ดหลังบ้านด้วยตัวเองอีกด้วย และยังสามารถเข้าไปแก้ไขได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
 
          อย่างไรก็ตามหากเว็บไซต์เดิมของคุณเป็นรูปแบบเก่า ไม่ใช่เว็บไซต์สำเร็จรูป คุณจะต้องนำข้อมูลและรูปภาพทั้งหมด มาจัดวางและเพิ่มลงบนเครื่องมือสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป ซึ่งเหมือนเป็นการสร้างเว็บไซต์ใหม่ และถือเป็นโอกาสที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ทั้งข้อมูลและการออกแบบหน้าเว็บไซต์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น
 
          แม้ว่าจะต้องลงมือสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ แต่มันก็คุ้มค่าที่คุณจะปรับปรุงหน้าธุรกิจบนออนไลน์ให้เหมาะสมกับยุคดิจิทัล โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่มีความซับซ้อนมากเกินไป อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่และตัดสินใจไม่เข้าเว็บไซต์ของคุณอีก นอกจากนี้หากคุณใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป คุณสามารถให้คนอื่นสร้างและออกแบบให้ได้ หลังจากนั้นคุณสามารถเข้าไปแก้ไขด้วยตนเองได้ตลอดเวลา