Wewyn Blog
สิ่งที่ควรรู้ก่อนสร้างเว็บไซต์ : คุณลักษณะที่จำเป็นสำหรับเว็บไซต์ท่องเที่ยว
20 November 2018
            บริษัทท่องเที่ยว ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์ เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมออนไลน์ จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของตนมีคุณลักษณะที่ทำให้การเข้าชมของลูกค้าออนไลน์เป็นไปอย่างรวดเร็ว และสะดวกหรือไม่ โดยเว็บไซต์ที่ดีจะต้องทำให้ผู้เข้าชมสามารถเข้าถึงข้อมูลและสามารถค้นหาได้ง่าย ก่อนสร้างเว็บไซต์ ลองมาดูคุณลักษณะสำคัญ ๆ ที่เว็บไซต์ท่องเที่ยวควรมี!!
Predictive search
            หรือระบบแนะนำการค้นหา เป็นการช่วยให้ผู้เข้าชม หรือลูกค้าสามารถค้นหาเนื้อหาบนเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น ผู้เข้าชมต้องการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย เมื่อพิมพ์สระไอ ระบบคาดการณ์การค้นหา โดยปรากฏคำค้นหาที่มีตัวอักษรหรือสระที่เหมือนกัน หรือแสดงชื่อโรงแรม, เมืองและโรงแรมอื่น ๆ ภายในประเทศไทย เป็นต้น
 
Images and videos
            ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพและวิดีโอสถานที่ท่องเที่ยว หรือกิจกรรมต่าง ๆ มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเว็บไซต์ท่องเที่ยว ดังนั้นการนำเสนอสถานที่ ควรใช้ภาพที่สวย คมชัด และมีขนาดที่พอเหมาะกับสายตา อาจจะมีรูปใหญ่หนึ่งรูป พร้อมรูปย่อขนาดเล็กที่สามารถคลิกเพื่อดูรูปใหญ่ได้ สิ่งนี้สามารถดึงดูดผู้เข้าชมให้สนใจสิ่งที่เรานำเสนอได้มากขึ้น ยิ่งรูปสวยและคมชัดพวกเขายิ่งชอบ
 
Favorites List
            หรือรายการโปรด คุณลักษณะรายการโปรดบนเว็บไซต์สามารถช่วยผู้เข้าชมเว็บไซต์จดจำสถานที่ที่พวกเขาชื่นชอบได้ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง
 
Map
            อย่าลืมว่าสถานที่ท่องเที่ยวทุกสถานที่มีที่ตั้ง การเพิ่มแผนที่ไว้ในหน้าเว็บไซต์สถานที่นั้น ๆ เป็นการช่วยนำทางผู้เข้าชมเว็บไซต์ไปยังสถานที่ที่เราแนะนำได้อย่างถูกต้อง
 
            นอกจากคุณลักษณะที่กล่าวไปข้างต้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์เท่านั้น ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ หนึ่งในนั้นก็คือเนื้อหาในเว็บไซต์ ดังนั้นก่อนสร้างเว็บไซต์อย่าลืมถามตัวเองก่อนว่า ถ้าหากคุณเป็นคนเข้าชมเว็บไซต์ คุณต้องการเห็นอะไรบ้างในเว็บไซต์นั้น....แล้วคุณจะรู้ว่าเว็บไซต์ของคุณต้องมีอะไรบ้าง