Wewyn Blog
สร้างเว็บไซต์ สำหรับโฆษณาธุรกิจบนออนไลน์ของคุณ
16 November 2018
            โลกออนไลน์เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก แต่การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น หลาย ๆ ธุรกิจจึงหันไปให้ความสนใจลงโฆษณาลงแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ อย่าง Facebook, Instagram และ Twitter มากกว่า โดยเฉพาะธุรกิจด้านแฟชัน ที่ดูจะชื่นชอบการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์มากกว่า แต่ใช่ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราทุกคน จะเล่นสื่อสังคมออนไลน์ตลอดเวลา หรือซื้อสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อีกอย่างการแข่งขันและค่าใช้จ่ายในการโฆษณาบนสื่อสังคมออนไลน์มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นด้วย
 
            หากเปรียบเทียบพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าระหว่างเว็บไซต์ กับสื่อสังคมออนไลน์ คนส่วนใหญ่เลือกสั่งสินค้าผ่านเว็บไซต์มากกว่า ดังนั้นการสร้างเว็บ ไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เท่านั้น แต่ยังเป็นตัวกลางที่ทำให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
            สำหรับการสร้างเว็บไซต์หรือสร้างเว็บ เพื่อโฆษณาธุรกิจบนออนไลน์มีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการลงข้อมูลบนเว็บไซต์ หรือการซื้อโฆษณาบน Google สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีกว่า เพราะเมื่อผู้เข้าชมทำการค้นหาคำ Google จะขึ้นเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณามาก่อน เช่นเมื่อลูกค้าค้นหาคำว่า เสื้อผ้าเกาหลี ถ้าเราซื้อโฆษณาบน Google เว็บไซต์ของเราจะปรากฏให้ลูกค้าเห็นก่อนเว็บไซต์อื่นที่ไม่ได้ซื้อโฆษณา นอกจากนี้เวลาลูกค้าจะค้นหาสินค้า หรือสิ่งที่ต้องการ ทุกคนล้วนค้นหาผ่าน Google ทั้งนั้น นี่จึงถือเป็นโอกาสที่ดี และได้ผลกว่าการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์
 
เคล็ดลับ : เมื่อต้องการเว็บไซต์สำหรับโฆษณาธุรกิจ อย่าลืมพิจารณาด้วยว่าข้อมูลใดที่มีประโยชน์กับลูกค้าบ้าง  ซึ่งมักประกอบด้วยข้อมูลบริษัท ข้อมูลผลิตภัณฑ์ สถานที่ตั้ง เวลาเปิด-ปิด เป็นต้น
 
ถ้าหากยังไม่มีเว็บไซต์ คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่ WEWYN