Wewyn Blog
วิธีง่าย ๆ เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณให้ดีขึ้น
12 November 2018
           ในปัจจุบันเว็บไซต์ ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเป็นทั้งแหล่งให้ข้อมูล และพื้นที่ในการดึงดูดลูกค้า ซึ่งหากคุณเป็นคนได้มีโอกาสสร้างเว็บไซต์และใช้งานในการส่งข้อมูลถึงลูกค้าอยู่เป็นประจำ คุณจะรู้ดีว่าผู้ชมส่วนใหญ่ที่รับข้อมูลจากเว็บไซต์ ต้องการเว็บไซต์ที่รวดเร็ว เช่น เว็บไซต์จองโรงแรม ลูกค้าต้องการจองดรงแรมผ่านเว็บ แต่หน้าเว็บโหลดช้าบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ นั่นอาจทำให้ลูกค้าปิดหน้าเว็บไซต์ของคุณทันทีแล้วไปหาโรงแรมอื่นแทน และนั่นอาจทำให้ Conversion Rate หรืออัตราการเปลี่ยนแปลงลดลงได้ถึง 10-20% ซึ่งอัตราการเปลี่ยนแปลงเกิดจากการกระทำบางอย่างกับเว็บไซต์ของผู้เข้าชม
 
            นอกจากนี้ทาง Google ได้ทำการเปลี่ยนแปลง โดยการอัปเดตความเร็วของหน้าเว็บบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ นั่นจึงทำให้ความเร็วของหน้าเว็บ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการจัดอันดับสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้นักการตลาดต้องหันมาให้ความสนใจกับความเร็วของเว็บไซต์อย่างจริงจัง ซึ่งวิธีต่อไปนี้ เป็นหนึ่งในหลายวิธีที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณรวดเร็ว แถมยังช่วยทำให้การจัดอันดับดีขึ้นอีกด้วย
 
หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนทาง
            การเปลี่ยนเส้นทางหน้าเว็บไซต์ให้กับผู้ใช้ไม่ใช่วิธีที่ดีนัก เพราะนั่นหมายถึงเว็บไซต์ของคุณมีสิ่งผิดพลาด ดังนั้นหากต้องเปลี่ยนเส้นทางเว็บไซต์จริง ๆ ควรเปลี่ยนแค่ครั้งเดียว เพราะการเปลี่ยนเส้นทางทุกครั้งจะทำให้เว็บไซต์ช้าลงได้ เนื่องจากมีการเพิ่มการตอบกลับคำขอในการตอบสนอง
 
บีบอัดเนื้อหา ช่วยลดการโหลดหน้าเว็บไซต์
            การบีบอัดเนื้อหา สามารถลดเวลาในการโหลดหน้าเว็บได้ และจะทำให้การแสดงผลรวดเร็วขึ้น หากคุณมีเนื้อหาที่ต้องบีบอัด เช่นภาพ วิดีโอ ไฟล์ เสียง ในเว็บไซต์ให้ดำเนินการย่อขนาดไฟล์เหล่านั้น
 
จัดระเบียบเว็บไซต์ของคุณใหม่
            อีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ คือการลดความซับซ้อน หรือการทำให้เว็บไซต์ของคุณหนักน้อยที่สุด โดยการลดจำนวนภาพ หรือสคริปต์ กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือการทำอย่างไรก็ได้ให้เว็บไซต์ของคุณเข้าถึงหรือใช้งานง่ายที่สุด ไม่จำเป็นต้องมีหลายหน้า อาจจะรวมไว้ในหน้าเดียวกันก็ได้