Wewyn Blog
เนื้อหาประเภทใดบ้าง? ที่ควรประกอบอยู่ในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)
12 September 2018
            หากคุณสร้างเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)  สิ่งสำคัญที่คุณต้องเผยแพร่คือเนื้อหา ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ได้แก่ เนื้อหาที่เป็นข้อมูล (ส่วนใหญ่จะเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ผลิตภัณฑ์และบริการ) และเนื้อหาการตลาด เพื่อส่งเสริมการขายและกระตุ้นการเข้าชมที่จะนำไปสู่การขาย อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งสองแบบจะถูกเขียนขึ้น โดยคำนึงถึงผู้เข้าชมเป็นหลัก จึงต้องทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์จากข้อมูลของเรา
 
            ถ้าถามว่าเนื้อหาประเภทใดมีค่ามากสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ คำตอบสั้น ๆ ก็คือทั้งสองประเภท แต่เนื้อหาทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันบางประการ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าเนื้อหาทั้งสองแบบแตกต่างกันอย่างไร ใช้เพื่ออะไร โดยเฉพาะถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นร้านค้าออนไลน์ที่มีจุดประสงค์หลักในการขายผลิตภัณฑ์และบริการ
 
เนื้อหาที่ให้ข้อมูล : เน้นแบรนด์ และเน้นผู้เข้าชม
 
            เนื้อหาที่ให้ข้อมูล คือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องแบรนด์หรือเกี่ยวข้องกับผู้เข้าชม ซึ่งเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ หมายถึง ข้อมูลที่แจ้งให้ผู้เข้าชมทราบเกี่ยวกับแบรนด์ ประวัติ เป้าหมาย ตำแหน่งงานว่าง และกิจกรรมของบริษัท เนื้อหาเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้และทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษ
 
            ส่วนเนื้อหาที่เกี่ยวกับผู้เข้าชม หมายถึง ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเกี่ยวข้องกับผู้เข้าชมที่มีความต้องการซื้อ ดังนั้นหน้าเว็บควรมีข้อมูลอย่างเช่น ข้อกำหนดในการให้บริการ, นโยบาย, การจัดส่งสินค้า, การคืนสินค้า และยังรวมถึงนโยบายความเป็นส่วนตัว เป็นต้น
 
เนื้อหาด้านการตลาด: เน้นผู้เข้าชม และปรับให้เหมาะสมกับช่องทางการขาย
 
            เนื้อหาด้านการตลาดส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่ตัวเลขและเป้าหมาย เหตุผลในการสร้างเนื้อหาประเภทนี้ เนื่องจากคุณต้องการสร้างการเข้าชมเว็บไซต์  เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมใหม่ ๆ ด้วยการโน้มน้าวใจ และเปลี่ยนแปลงความคิดของพวกเขาผ่านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์
 
            เนื้อหาด้านการตลาด สามารถเผยแพร่ไปทั่วเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าแรก, หน้าหมวดหมู่, หน้าผลิตภัณฑ์, หน้าเช็คเอาต์, บล็อกและในเอกสารทางการตลาดทั้งหมดที่ลูกค้าของคุณสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ หากคุณมีป๊อปอัพจดหมายข่าวที่ขอให้ผู้ใช้สมัครรับข้อมูล นี่ถือเป็นเนื้อหาทางการตลาดด้วย