Wewyn Blog
Tagline ทำไมต้องมีอยู่ในหน้า Homepage ของเว็บไซต์
22 August 2018
        วันนี้ถ้าหากเราพูดถึง Homepage หรือหน้าแรกของเว็บไซต์ มีสิ่งหนึ่งที่ผู้เข้าชมต้องเจอเมื่อเข้าชมหน้าแรกของเว็บไซต์เป็นครั้งแรกพวกเขาจะเห็นรูปภาพหรือการเลือกรับอีเมลอัปเดทข่าวสารต่าง ๆ ซึ่งในความเป็นจริงสิ่งแรกที่หน้าแรกของเว็บไซต์ควรถามตัวเองก่อนว่า
  • ธุรกิจของคุณคืออะไร
  • ใครคือผู้ชมของคุณ
          เนื่องจากการที่คุณเข้าใจตัวคุณเองและเป้าหมายของธุรกิจ จะทำให้คุณสามารถคิดหรือสรุปเป็น Tagline ไว้ในหน้าแรกของเว็บไซต์ได้ เพื่อประหยัดเวลาที่ผู้เข้าชมจะคลิกเข้าไปอ่านในหน้า เกี่ยวกับธุรกิจหรือประวัติความเป็น ซื้อมีความยาวมากพอสมควรอาจทำให้ผู้เข้าชมคลิกออกจากเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ตัวอย่างเมื่อคุณเข้าหน้าเว็บ Wewyn
“ฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์ที่ทำเองได้ อะไรก็ง่ายขึ้นเยอะ”
 
            การใช้ Tagline ลงไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่เราตั้งใจออกแบบ เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์รู้ว่าพวกเขากำลังอยู่ในเว็บไซต์ที่เหมาะสมกับพวกเขาแล้ว ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทราบได้อย่างรวดเร็วว่าธุรกิจของเราทำเกี่ยวกับอะไร อย่างไร Tagline หรือสโลแกนควรเป็นคำง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก และควรเป็นประโยคสั้น ๆ ที่เข้าใจได้ง่ายแสดงถึงสิ่งที่คุณทำและบริการของคุณได้อย่างรวดเร็วและชัดเจน ดังนั้นอย่าลืมส่วนประกอบที่สำคัญอย่าง Tagline เพราะสิ่งนี้อาจช่วยคุณเพิ่มยอดขาย สมาชิกและดึงดูดความสนใจได้มากกว่าป็อปอัพสมัครสมาชิก