Wewyn Blog
ฟีเจอร์ใดบ้างที่ควรมี เพื่อสร้างเว็บไซต์ใหม่ให้ดีกว่าเดิม
17 August 2018
 
 
การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดสำหรับนักออกแบบเว็บไซต์และนักพัฒนาซอฟต์แวร์คือ สามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม โดยไม่ต้องใช้แอปฯ บนมือถือหรือเว็บไซต์อื่น ๆ สิ่งนี้ทำให้มีการสร้างเว็บไซต์ผ่านเว็บไซต์สำเร็จรูปกันมากขึ้น ผ่านการเลือกเทมเพลตหลังจากนั้นเราสามารถแก้ไขทุกอย่างได้เพียงคลิก ลากและวาง ไม่จำเป็นต้องใช้โค้ดใด ๆ อีกต่อไป ดังนั้นเมื่อคุณวางแผนจะสร้างเว็บไซต์ใหม่นี่คือฟีเจอร์สำคัญที่เว็บไซต์ควรมี
 
การออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถรองรับได้ทุกอุปกรณ์
 
เมื่อคุณเลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปไม่ว่าของใครก็ตาม หรือได้รับการเสนอราคาจากเว็บไซต์สำเร็จรูป ให้ตรวจสอบก่อนว่าเมื่อคุณออกแบบเว็บไซต์แล้วเวลาเผยแพร่สู่สาธารณะมันรองรับอุปกรณ์อื่น ๆ อย่างมือถือ แท็บเล็ตและเดสก์ท็อปหรือไม่ ซึ่งในปัจจุบันมีเว็บไซต์สำเร็จรูปมากมายที่รองรับทุกอุปกรณ์ตั้งแต่บริการฟรี หนึ่งในนั้นคือ Wewyn เว็บไซต์สำเร็จรูป
 
SEARCH ENGINE OPTIMIZATION (SEO)
 
หรือการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับในการค้นหาอันดับต้น ๆ ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของทุกเว็บไซต์ เพราะถ้าหากลงทุนสร้างเว็บไซต์ไปแล้ว มันไม่มีค่าเลยหากไม่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดยส่วนใหญ่เว็บไซต์ที่ดีจะมีการเข้าชมเว็บไซต์จากเครื่องมือค้นหา (Search Engine) อยู่ที่ 65-70% ดังนั้นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ใช้สร้างเว็บไซต์จะต้องมีเครื่องมือไว้สำหรับทำ SEO ด้วยการใส่คำหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณ อย่างเช่นคุณทำเว็บไซต์ของโรงแรม ก็ใช้คำหลักอย่างโรงแรม ที่พัก หรือสถานที่ตั้งของโรงแรม เป็นต้น
 
CMS – ระบบการจัดการเนื้อหา
 
ระบบจัดการเนื้อหา ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณได้ง่าย ๆ แต่ถ้าหากโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ของคุณเป็นเพียง HTML ธรรมดาไม่มี CMS รวมอยู่ในนั้นคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเนื้อหาอย่างเช่น บทความ สินค้าและบริการ หรือบทความได้ด้วยตนเอง ยิ่งในปัจจุบันเว็บไซต์ต้องมีการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โปรแกรมเว็บไซต์สำเร็จรูปจึงเหมาะสมที่สุด อาทิเช่น Wewyn, WordPress เป็นต้น