Wewyn Blog
สร้างเว็บไซต์โรงแรมให้ดี ต้องมีอะไรบ้าง?
15 August 2018
        การจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ หรือที่เรียกว่า Online Booking ที่มอบความสะดวกสบายและรวดเร็วโดยไม่ต้องโทรจองห้องพัก ดังนั้นหากคุณเป็นเจ้าของโรงแรม แล้วกำลังจะสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้โรงแรมของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วยการสร้างเว็บไซต์ มาดูว่าสิ่งที่เว็บไซต์โรงแรมที่ดีต้องมีได้แก่อะไรบ้าง
 
1.รายละเอียดของโรงแรมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้
            แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ารู้จักเราได้คือ การอธิบายรายละเอียดของโรงแรมว่าเป็นโรงแรมประเภทใด เป้าหมายอย่างไร สิ่งอำนวยความสะดวกมีอะไรบ้าง สถานที่ใกล้เคียง และกิจกรรมที่โรงแรมมีให้บริการ โดยต้องสอดคล้องกับ SEO เนื่องจากหน้ารายละเอียดโรงแรมเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างอันดับ SEO ที่ดีได้ นอกจากนี้ยังเป็นหน้าเว็บในการนำลูกค้าเข้าสู่ขั้นตอนการจองห้องพัก นอกจากนี้ยังต้องมีข้อมูลการติดต่อเพื่อให้ลูกค้าติดต่อเราได้ในเวลาจำเป็น
 
2.รูปภาพของโรงแรม
            มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดนับพันคำ” เพราะรูปภาพสามารถบอกรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดีทำให้ลูกค้าเห็นภาพและตัดสินใจจองห้องพักได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับเว็บไซต์ของโรงแรมนั่นก็คือ แกลอรี่ภาพหรือคลังภาพที่ประกอบด้วยรูปภาพของโรงแรมจากหลาย ๆ มุมไม่ว่าจะเป็นตึกหรืออาคารของโรงแรม, ภาพห้องพักทุกประเภท, สิ่งอำนวยความสะดวก, อาหารเช้า, สปา (ถ้ามี) และอื่น ๆ การที่เว็บไซต์โรงแรมไม่มีรูปภาพอาจทำให้ลูกค้าค้นหาโรงแรมอื่น ๆ ที่มีภาพรวมดีกว่าก็ได้
 
3.ตัวเลือกจองห้องพักออนไลน์ (ONLINE BOOKING)
            ตัดปัญหาสายไม่ว่างและทำให้ลูกค้ารอสายนานเมื่อต้องการจองห้องพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงแรมที่ต้องการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พวกเขาจะมีโซนเวลาและภาษาที่แตกต่างจากเรา ดังนั้นแบบฟอร์มการจองห้องพักออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของโรงแรมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการสำรองห้องพักของโรงแรม โดยสามารถส่งรูปแบบหรือแบบฟอร์มจองห้องพักได้ทันทีเมื่อมีห้องพักว่างอยู่ในขณะนั้น