Wewyn Blog
4 เหตุผลที่เว็บไซต์ควรติด Google Analytics
3 August 2018
            เว็บไซต์มีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคดิจิทัล เนื่องจากใคร ๆ ก็ตามที่มีความต้องการซื้อพวกเขาจะค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการบน Google เป็นหลัก เพราะสะดวกและง่ายต่อการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่ง Wewyn เว็บไซต์สำเร็จรูปของเราได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเว็บไซต์จะสามารถสร้างได้ง่าย ๆ แต่ทุกธุรกิจก็ต้องการทราบว่าธุรกิจของตนเองมีการเติบโตอย่างไรบ้างบนโลกออนไลน์ ดังนั้นนอกจากเราจะแนะนำเว็บไซต์สำเร็จรูปให้กับธุรกิจที่ต้องการสร้างเว็บไซต์เป็นของตนเองแล้ว เรายังแนะนำเครื่องมือที่มีประโยชน์ให้กับเจ้าของเว็บไซต์ใหม่นั่นก็คือ การติดตามและวิเคราะห์เว็บไซต์ด้วย Google Analytics
 
1.สามารถดูได้ว่าผู้ชมเข้าชมเว็บไซต์ของเรามาจากแหล่งใด
            ปัจจุบันมีเว็บไซต์อยู่บนโลกออนไลน์มากกว่า 1 ล้านเว็บไซต์ เราทุกคนต่างหมกมุ่นและให้ความสนใจอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความแออัดผ่านอินเทอร์เน็ต ดังนั้นนี่เป็นปัญหาของผู้สร้างเว็บไซต์ที่จะทำอย่างไรถึงจะทราบได้ว่าคนเข้าชมเว็บไซต์ของตนเองมาจากแหล่งใดบ้าง ทำให้เว็บไซต์ต้องมีเครื่องมือในวิเคราะห์และเก็บสถิติการเข้าชมเพื่อดูความเคลื่อนไหวและพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์
            Google Analytics มีหัวข้อ Acquisition ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเยี่ยมชมเว็บไซต์ โดย Google จะติดตามจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์หลังจากผู้ชมคลิกลิงก์ทั้งจากการค้นหา, จำนวนผู้คนที่มาจากการคลิกจากลิงก์บนโซเชียลมีเดีย, เว็บไซต์หรือโฆษณาที่ได้เสียค่าใช้จ่าย
 
2.สามารถติดตามพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์เมื่อพวกเขาอยู่ในเว็บไซต์ของคุณ
            Google Analytics จะติดตามพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ว่าพวกเขาคลิกลิงก์ใดบ้าง, ระยะเวลาที่ใช้และการสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้เราเข้าใจได้ว่าส่วนใดของเว็บไซต์ได้รับความสนใจมากที่สุด เพราะมันจะสามารถช่วยให้เราปรับปรุงเนื้อหาและสร้างแรงจูงใจใหม่ ๆ ได้
 
3.รับข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์
           Google Analytics ให้ข้อมูลว่าใครบ้างที่เข้าชมเว็บไซต์ของเรา ทั้งข้อมูลประชากร, ภูมิศาสตร์และความสนใจทั่วไปบนโลกออนไลน์ ในขณะเดียวกันก็ทำให้เราดูได้ว่าผู้เข้าชมใช้เบราว์เซอร์และอุปกรณ์ใด
 
4.สามารถค้นหาหน้าเว็บยอดนิยมได้
            หน้าเว็บเป็นสิ่งสำคัญที่จะดึงดูดผู้เข้าชม ดังนั้นเราต้องดูว่าหน้าเว็บไซต์ของเราหน้าใด สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมได้บ้าง โดยเครื่องมืออย่าง Google Analytics สามารถช่วยเราได้ เพราะเครื่องมือนี้จะวิเคราะห์ให้ทราบว่าหน้าเว็บนั้นทำงานได้ดีเพียงใด ทำให้เราสามารถกำหนดกลยุทธ์สำหรับเว็บไซต์ได้ง่ายยิ่งขึ้น