Wewyn Blog
เว็บไซต์ขายของชำเทรนใหม่มาแรง
4 July 2018
 
            เรากำลังอยู่ในยุคที่ร้านขายของชำในท้องถิ่นค่อย ๆ หายไป แล้วถูกแทนที่ด้วยร้านสะดวกซื้อรูปใหม่ที่ให้บริการอย่างครบครัน ทั้งชำระค่าสินค้าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือสินค้าที่พร้อมรับประทาน ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เลือกเข้าไปใช้บริการหรือสินค้าในร้านสะดวกซื้อแทน ดังนั้นสิ่งที่ร้านขายของชำจะทำให้ตัวเองคงอยู่ได้คือการต้องเตรียมพร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเช่นการรับชำระเงินผ่านการสแกน QR Code หรือการสร้างเว็บไซต์หรือหน้าร้านบนโลกออนไลน์
            แม้ว่าหลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเว็บไซต์หรือการชำระเงินผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ไม่จำเป็นสำหรับร้านขายของชำ แต่ในยุคดิจิทัลหรือ Thailand 4.0 เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีสามารถทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ร้านขายของชำจะกลับมาทบทวนตัวเองว่าจะทำอย่างไรให้ร้านขายของชำสามารถสู้กับร้านสะดวกซื้อที่กำลังกระจายสาขาไปทั่วประเทศ แน่นอนว่าหนึ่งเทรนมาแรงตอนนี้คือเว็บไซต์
            ร้านขายของชำสามารถใช้เว็บไซต์ เพื่อให้บริการสั่งซื้อของได้ทันทีจากที่บ้าน โดยสามารถเลือกชำระเงินได้ทันที และสามารถเลือกการจัดส่งได้ว่าจะมารับสินค้าเองหรือต้องการให้จัดส่ง ซึ่งการจัดส่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่คนในยุคนี้ให้ความสนใจ เพราะมีความสะดวกสบาย นอกจากนี้ร้านขายของชำยังสามารถใช้เว็บไซต์เป็นตัวประชาสัมพันธ์ร้านของตัวเอง ให้กับคนในท้องถิ่นของตัวเองและคนต่างถิ่น
            โดยในปัจจุบันสามารถสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์สำเร็จรูปที่มีฟีเจอร์ต่าง ๆ รองรับความต้องการในการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งมีเทมเพลตให้เลือกใช้ทำให้เราสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีแพคเกจฟรีให้เลือกใช้ สามารถเลือกใช้แพคเกจฟรี เพื่อทดลองสร้างเว็บไซต์ได้