Wewyn Blog
5 ฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่มาแรงตอนนี้ (มีไทยด้วย)
20 February 2018
            หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาวิธีการสร้างเว็บไซต์ของตนเองอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้วิธีไหน ลองหันมาใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปที่ไม่ต้องจ้างคนเพื่อมาเขียน Code สร้างเว็บไซต์แต่อย่างใด โดยเว็บไซต์สำเร็จรูปกำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นใช้งานง่าย สะดวกในการแก้ไข และมีการออกแบบมาสวยงามพร้อมให้คุณสร้างเว็บไซต์ของตนเองได้ ซึ่งวันนี้เรามี 5 ฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่กำลังมาแรงให้ทุกคนเลือกสรรกัน ตามมาดูกันเลย
 
Wix
            ได้ยินชื่อนี้แล้วหลาย ๆ คนคงต้องเคยเห็นผ่าน ๆ จาก YouTube หรือ Facebook อย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้รู้จักก็มารู้จักพร้อมกันในวันนี้เลย เริ่มต้นด้วย Wix เป็นหนึ่งในฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปชื่อดังที่ให้คุณสร้างเว็บไซต์ของตัวเองได้ฟรี ๆ โดย Wix จะทำให้คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ได้จากการเลือกธีม เพื่อนำไปสร้างเว็บไซต์เพียงลากและวาง นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งเนื้อหา และใส่ Slideshow, ภาพเคลื่อนไหว, ไฟล์งาน, Social Media และสินค้า เป็นต้น นี่เป็นการสร้างเว็บไซต์ที่ไม่ต้องทำการโหลดโปรแกรมแต่อย่างใด จึงทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเว็บไซต์ของตัวเองได้ทุกที่ทุกเวลาในขณะที่ใช้งานอินเทอร์เน็ต
 
 Weebly
            เป็นฟรีเว็บไซต์ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ San Francisco โดย David Rusenko (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร), Chris Fanini (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี) และ Dan Veltri (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ) Weebly คือบริการ Web-Hosting ที่สามารถสร้างเว็บไซต์จากการลากและวาง ซึ่งในขณะนี้มีเทมเพลตให้เลือกใช้มากกว่า 100 เทมเพลต แล้วยังมีฟีเจอร์ด้านมัลติมีเดียอย่าง แกลลอรี่, Slideshow, แผนที่, วิดีโอ, รูปภาพ และเนื้อหาอื่น ๆ ที่สามารถจัดการได้ผ่านทางเว็บไซต์ Weebly หรือทางแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือที่พร้อมใช้งานในระบบปฏิบัติการ iOS แล้ววันนี้  นอกจากนี้ผู้ใช้ Weebly ยังสามารถสร้างรายได้จากหน้าเว็บไซต์โดยใช้ Google AdSense และสามารถติดตามสถิติผู้เข้าชมผ่านเครื่องมือในการติดตามจาก Weebly หรือ Google Analytics ได้
 
 Wordpress
            เป็นระบบจัดการเนื้อหาออนไลน์ที่ใช้ PHP และ MySQL เพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้ Wordpress ถือเป็นฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยต้องทำการติดตั้งบน Web Server ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Hosting ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อทำการสร้างและออกแบบเว็บไซต์ของเราได้ง่าย ๆ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกดาวน์โหลดเทมเพลตไปใช้งานบนเว็บไซต์ของเรา และยังสามารถสร้างรายได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้แพลตฟอร์มด้านโฆษณาอย่าง Google AdSense บน Wordpress ในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์
 
Im Creator                   
            เป็นซอฟต์แวร์บนระบบคลาวด์ในฐานะแพลตฟอร์มบริการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป ก่อตั้งโดย Jonathan Saragoss  ในปี 2011 ระบบนี้จะช่วยให้บุคคลหรือธุรกิจสามารถสร้าง และดูแลรักษาเว็บไซต์ไว้บน HTML5 ได้ รวมถึงบล็อกและร้านค้าออนไลน์โดยไม่ต้องเขียนโค้ดใด ๆ ซึ่งทำงานตามหลักการ  WYSIWYG (What You See Is What You Get) จึงเป็นโปรแกรมหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการใส่ข้อมูล หลังจากนั้นข้อมูลก็จะถูกแสดงตามที่เราใส่และ แก้ไขไป นอกจากนี้เป็นฟรีเว็บไซต์ที่มีเทมเพลตออกแบบมาเรียบง่ายสบายตาให้เราได้เลือกใช้มากมาย
 
Wewyn
             เป็นหนึ่งในฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่มีความทันสมัยอย่างมาก ด้วยเทมเพลตและเครื่องมือที่มีความหลากหลาย เพียงแค่คลิก ลากและวาง เหมาะกับทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์, e-Commerce, นักเรียน นักศึกษา และองค์กรต่าง ๆ ด้วยตัว Wewyn ถูกพัฒนาขึ้นโดยคนไทย ดังนั้นจึงเหมาะกับคนไทยที่ต้องการสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะสามารถสอบถามข้อสงสัยเป็นภาษาไทยได้ตลอด ในขณะนี้ Wewyn มีธีมให้คุณเลือกใช้มากมาย รวมถึงมีระบบ CMS ให้คุณแก้ไขเนื้อหาได้อย่างง่ายดาย หากคุณกำลังอยากสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง Wewyn น่าสนใจอย่างยิ่ง เนื่องจากง่ายและสามารถสร้างเว็บไซต์ได้เพียงแค่ล็อกอินเข้าสู่ระบบบนอินเทอร์เน็ต คุณก็จะสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ทุกที่ทุกเวลา