Wewyn Blog
สร้างเว็บไซต์บริษัททัวร์ด้วยธีมท่องเที่ยวของเว็บไซต์สำเร็จรูป
16 February 2018
            ในหนึ่งปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ มากมาย เพื่อพักผ่อน ชอปปิ้ง หรือแม้แต่การไหว้พระขอพร ซึ่งประเทศต่าง ๆ ก็มีจุดเด่นเป็นของตัวเอง อย่างประเทศไทยของเรามีทะเลอันดามันน้ำสีฟ้าทรายสีขาว และภูเขาที่เขียวขจี โดยมีที่พักและกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเลือกมากมาย แต่หลาย ๆ บริษัททัวร์ยังคงไม่มีหน้าเว็บไซต์ที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปหาข้อมูลของแต่ละทัวร์ได้มากพอ ดังนั้นเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแล้วเว็บไซต์บริษัททัวร์ก็จำเป็นต้องสวยและสะอาดตา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ในวันนี้เราจะมาแนะนำธีมจากเว็บไซต์สำเร็จรูป กับธีม Hotel Book อันสวยงามจาก Wewyn นั่นเอง ซึ่งฟรีเว็บไซต์อีกแล้ว อะไรฟรี ๆ นี่ขอให้บอกรักมาก ๆ แต่มาเข้าเรื่องกันดีกว่าเดี๋ยวจะฟรีไปไกล
 
 
            Hotel Book ก็เหมือนกับธีมอื่น ในเว็บสำเร็จรูปที่สามารถแก้ไข ใส่รายละเอียดของเรา โดยออกแบบมาให้เว็บไซต์ของเรามีคุณภาพ น่าเชื่อถือ สะกดทุกสายตานักท่องเที่ยว ซึ่งในธีมนี้จะให้เราใส่แพคเกจทัวร์, ทัวร์มีบริการอะไรบ้าง, รีวิวจากลูกค้าเก่า, รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว และข้อมูลในการติดต่อ ส่วนการแก้ไขเดี๋ยวเรามาดูกันว่าจะสามารถแก้ไขตรงไหนได้บ้าง ตามมาเลย
 
            เริ่มกันที่ส่วนบนสุดของเว็บไซต์ เราสามารถเลือก Logo หรือว่า Text มาใส่ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็น Logo เสมอไป และที่สำคัญอย่าลืมใส่ชื่อเว็บไซต์ของเราไว้ใต้ชื่อบริษัททัวร์ เพราะจะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถจดจำบริษัทของเราได้ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ปุ่ม Book Now ไว้ในส่วนนี้ได้อีกด้วย
           
 
 
ถ้าหากเราต้องการเปลี่ยนภาพพื้นหลังเป็นรูปภาพของบริษัททัวร์ของเราให้คลิกที่ Wallpaper เปลี่ยนรูปภาพที่ Background Image โดยคลิกไปที่รูปภาพจะปรากฏไอคอนเครื่องหมายบวก เราจะสามารถนำรูปภาพจากในคอมพิวเตอร์ของเรามาใช้ได้
 
ส่วนต่อมาเราอยู่ใน Body ของธีมนี้ เราสามารถใส่ Article ซึ่งเป็นส่วนที่ขาดไปไม่ได้ สำหรับบริษัททัวร์ในการสร้างบทความเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาซื้อทัวร์ และเราก็สามารถคลิกเปลี่ยนข้อความ และใส่รายละเอียดเพิ่มเติมได้ทั้งหน้าเทมเพลต และ CMS โดยคลิก Manage Article ไปที่ Advanced Settings ถ้าหากมีบทความเยอะเราสามารถเพิ่มได้ใน Article Editor และคลิกเพิ่มที่ Add Article หลังจากนั้นทำการจัดรูปแบบบทความใน Set Column นอกจากนี้เราสามารถใช้ Article ใส่แพคเกจทัวร์ของเราได้เลย หรือจะเปลี่ยนเป็น Product เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อแพคเกจจากหน้าเว็บไซต์
 
            ส่วนของแบนเนอร์ เราสามารถนำรูปภาพมาทำสไลด์โชว์ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงสถานที่ และกิจกรรมที่เกิดขึ้นในแพคเกจทัวร์ที่ผ่านมา สุดท้ายข้อมูลในการติดต่อให้ใส่ที่อยู่บริษัททัวร์, E-mail และเบอร์โทรศัพท์ในการติดต่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อสื่อสาร หรือจะเลือก Social มาใส่เพื่อให้ลูกค้าคลิกลิงก์ไปยังเพจของบริษัททัวร์ เพื่อดูความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น