Wewyn Blog
ใครบ้างที่สามารถใช้เว็บสำเร็จรูปได้
23 January 2018
    ต้องบอกก่อนว่าเว็บไซต์สำเร็จรูปไม่เหมือนเว็บไซต์แบบเก่าที่ผู้สร้างเว็บไซต์จะต้องมีความรู้ และความเข้าใจเรื่องการเขียนโปรแกรม หรือ Code เนื่องจากเว็บไซต์สำเร็จรูป คือเว็บสำเร็จที่พร้อมใช้งานได้ คล้าย ๆ กับการที่เราต้มมาม่าที่ถ้าอยากให้อร่อยเราก็ต้องต้มน้ำ ใส่เครื่องปรุงลงไป เว็บสำเร็จรูปก็เช่นเดียวกันถ้าเราอยากมีเว็บไซต์ที่สวยงามง่าย ๆ เราก็แค่ใช้เว็บสำเร็จรูป ซึ่งจะมี Template ให้เลือกหลากหลายเข้ากับทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน คนวัยทำงาน หรือแม้แต่ครูหรืออาจารย์ก็สามารถนำเว็บไซต์ไปใช้ในการรวบรวมสิ่งการเรียนการสอนของตัวเองได้ เรามาดูกันว่าใครบ้างที่สามารถใช้เจ้าตัวเว็บสำเร็จรูปนี้ได้บ้าง

นักเรียน
    หลาย ๆ คนคงสงสัยกันว่านักเรียนจะต้องใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปไปทำไม ในเมื่อก็มีหนังสือเรียนกันอยู่แล้ว ซึ่งต้องบอกก่อนว่าแม้เว็บไซต์สำเร็จรูปจะไม่ได้เป็นแหล่งรวมความรู้ชั้นเยี่ยมอย่างหนังสือ แต่เว็บไซต์สำเร็จรูปเป็นพื้นที่ที่จะทำให้เด็กนักเรียนที่โตมาในยุคของเทคโนโลยี สามารถใช้เป็นแหล่งรวบรวมผลงานของตนเองได้ แน่นอนว่าการเป็นนักเรียน ผลงานระหว่างเรียนสามารถทำให้พวกเขาก้าวไปหาความฝันของตัวเองได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่นบางคนชอบกล้อง ถ่ายรูปเก่ง สนใจเรียนนิเทศศาสตร์ น้องเหล่านี้ก็สามารถใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อนำไปเป็นส่วนประกอบในการแข่งขันเข้าเรียนต่ออุดมศึกษาในอนาคตได้ โดยที่น้อง ๆ ไม่ต้องเรียนรู้ Code ในการสร้างเว็บไซต์เลย 

คนวัยทำงาน
    แน่นอนว่าคนวัยทำงานจะไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็อยากหาอาชีพเสริมระหว่างทำงานหลักไปด้วย ดังนั้นกลุ่มคนเหล่านี้จึงมีความต้องการอะไรที่รวดเร็ว ไม่ต้องใช้เวลาเรียนรู้เยอะ เราจะพบเห็นคนวัยทำงานขายของออนไลน์ หรือทำธุรกิจส่วนตัวกันเยอะมากขึ้น การใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปที่จะทำให้คนวัยทำงานไม่ต้องใช้เวลาเรียนรู้เยอะ เพราะเพียงแค่เลือก Template และใส่รายละเอียดที่ต้องการลงไป ทั้งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ แบนเนอร์ และอื่น ๆ เท่านี้คุณก็จะมีเว็บไซต์ไว้ขายของเป็นของตัวเองได้ง่าย ๆ 

 ครูหรืออาจารย์
    ไม่ต้องสงสัยว่าครูหรืออาจารย์จะใช่ไปทำไมในเมื่อมีหนังสือ มีกระดานที่ต้องเขียนความรู้ให้นักเรียนได้ศึกษา แต่อย่าลืมไปว่าสิ่งที่จะทำให้นักเรียนเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วไม่ได้ซึมซับแค่ตัวหนังสือเท่านั้น แต่ภาพประกอบการเรียนหรือวิดีโอก็เป็นสื่อการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการรวบรวมสื่อการสอนของตัวเองจะทำให้ครูและอาจารย์สามารถจัดการกับเนื้อหาที่สอนกับสื่อได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เว็บไซต์สำเร็จรูปยังช่วยให้นักเรียนที่ส่วนใหญ่มีอุปกรณ์เคลื่อนที่สามารถเข้าไปทบทวนความรู้ของครูหรืออาจารย์แต่ละคนได้