Wewyn Blog
ขายอุปกรณ์ไอทีด้วยธีมเว็บไซต์สำเร็จรูป
15 February 2018
สำหรับผู้ที่ขายอุปกรณ์ไอทีนอกจากจะต้องมีหน้าร้านให้ลูกค้าเลือกดูอุปกรณ์ไอทีแล้ว อีกสิ่งที่จำเป็นคือ การมีเว็บไซต์ เพราะขึ้นชื่อว่าไอทีต้องข้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีจะไม่สนการสร้างเว็บไซต์ได้อย่างไร ซึ่งข้อดีของการมีเว็บไซต์จะทำให้เรามีหน้าร้านขายของบนออนไลน์ และผู้ขายอุปกรณ์ไอที ยังสามารถดึงดูดความสนใจลูกค้าที่กำลังต้องการซื้อสินค้าบนออนไลน์ได้อีกด้วย โดยไม่ต้องกังวลว่าการสร้างเว็บไซต์จะยุ่งยากอีกต่อไป เนื่องจากตอนนี้มีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ให้คุณสามารถเลือกธีมมาสร้างเว็บไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย ในวันนี้เราจะลองเลือกธีม Hardware Store จาก Wewyn มาให้ทุกคนได้เห็นว่าการสร้างเว็บไซต์ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นเป็นอย่างไร
 
 
อย่างแรกคลิกเลือกเทมเพลตกันก่อน โดยเข้าไปที่ Online Store หรือ Business แล้วเลือก Hardware Store ซึ่งอาจมีหลายคนสงสัยว่าแล้วต้องเสียเงินไหมสำหรับเว็บไซต์สำเร็จรูปนี้ เราขอบอกเลยว่าฟรีค่ะ ฟรีเว็บไซต์กันไปเลยสำหรับธีม Hardware Store
 
เมื่อเราคลิกเลือกธีม Hardware Store แล้วเราจะพบกับหน้าเทมเพลตที่ใช้สร้างเว็บไซต์ ซึ่งตัวเว็บไซต์สำเร็จรูปจะมีเครื่องมือที่ให้เราเลือกเปลี่ยนรูปแบบของเว็บไซต์ได้ มีทั้งการเปลี่ยนภาพพื้นหลัง, Logo, Product, Text, Menu, Article, Banner และ Social ที่ครอบคลุมการสร้างเว็บไซต์ทั้งหมด ทำให้คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ผ่านเครื่องมือเหล่านี้
 
 
 
หากเราต้องการเปลี่ยนสีพื้นหลังของเว็บไซต์ เราก็ไปคลิกที่ Wallpaper และเลือกเปลี่ยนสีตามที่เราต้องการ หลังจากนั้นกด Save หรือจะเลือกรูปภาพจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้เหมือนกัน ส่วนข้อความต่าง ๆ ที่มีอยู่ใน Hardware Store เราก็สามารถแก้ไข และใส่เป็นข้อมูลร้านขายอุปกรณ์ไอทีของเราแทนได้ โดยการคลิกที่ข้อความนั้น ทำการแก้ไข แล้วใส่ข้อความใหม่ หรือจะเลือกเปลี่ยนสี และขนาดของข้อความ
 
 
นอกจากนี้พวกรูปภาพสินค้า แบนเนอร์ และบทความเราสามารถเปลี่ยนได้เช่นเดียวกับการเปลี่ยนข้อความ ซึ่งการเปลี่ยนชื่อสินค้า ราคา และรายละเอียดต่าง ๆ เราจะเปลี่ยนหน้าเทมเพลต (คลิกที่ไอคอนกล้องถ่ายรูป) หรือจะเข้าไปแก้ไขใน CMS ก็ได้เหมือนกัน วิธีการแก้ไขใน CMS เราก็เข้าไปที่ Manage Product และคลิกที่ Advanced Settings เราจะสามารถเข้าไปเพิ่มรายละเอียดต่าง ๆ ของสินค้าที่มีอยู่ภายในร้าน
 
 
ส่วนแบนเนอร์ เราสามารถใส่สินค้าราคาพิเศษ หรือโฆษณากิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางร้านต้องการเผยแพร่ให้กับลูกค้าได้ทราบผ่านทางแบนเนอร์ได้ ซึ่งการแก้ไขข้อความภายในแบนเนอร์นั้นก็สามารถทำได้เหมือนส่วนอื่น ๆ คือคลิกแล้วเปลี่ยนข้อความได้เลย หากต้องการเปลี่ยนสีก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่ Manage Banner จะพบกับ Banner Editor ให้เราเลือกขนาดข้อความ การจัดวาง และสีข้อความ
 
สุดท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับทุก ๆ เว็บไซต์คือ ข้อมูลการติดต่อ เราสามารถแก้ไขได้โดยการคลิกที่ข้อความเหล่านั้น และเปลี่ยนเป็นข้อมูลติดต่อของร้านเราแทน และเข้าไปเปลี่ยนสีที่ Manage Text ตามที่เราต้องการได้เลย
 
เห็นไหมว่า การสร้างเว็บไซต์ขายอุปกรณ์ไอทีของเราสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์สำเร็จรูป นอกจากจะเป็นธีม Hardware Store ให้เราได้ใช้ฟรีแล้ว ยังมีธีมอื่น ๆ ที่สามารถเข้ากับธีมของเราได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจคลิกเลยแล้วมามีเว็บไซต์สวย ๆ ไว้ขายของกัน