Wewyn Blog
คุณครูรุ่นใหม่เขียนบทเรียนกับเว็บไซต์สำเร็จรูป
24 January 2018
            ไม่ใช่แค่อาชีพที่เกี่ยวกับการสื่อสาร หรืออาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยีเท่านั้นที่ต้องปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต แต่คุณครูผู้สร้างคนก็เป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนให้การศึกษาก้าวทันกับเทคโนโลยี เนื่องจากเด็ก ๆ ทุกวัยสนใจอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น คุณครูรุ่นเก่าจึงต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคุณครูรุ่นใหม่ เพื่อให้การเรียนการสอนมีคุณภาพและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
Youtuber ที่อยากลองเขียน Blog ลองใช้เว็บสำเร็จรูปสิ
24 January 2018
            ในขณะนี้เราอยู่ในยุคที่คนกำลังให้ความสนใจกับสื่อบนอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก โดยเราต้องยอมรับว่า Youtuber หรือผู้ที่เป็นเจ้าของช่องใน YouTube คือผู้สร้างวิดีโอต่าง ๆ มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนทั่วไปเป็นอย่างมาก อย่าง Youtuber รีวิวเครื่องสำอาง สามารถทำให้ผู้เข้าชมสนใจซื้อผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านั้นตามได้เลย ซึ่งการที่แต่ละคนจะมีชื่อเสียงได้นั้นก็ไม่ใช่ง่าย ๆ เพราะการสร้างวิดีโอมีขั้นตอนที่ยากพอสมควร ดังนั้นเราจึงเห็น Youtuber บางคนเขียน Blog เป็นของตัวเองด้วย และสำหรับ Youtuber ที่อยากลองเขียน Blog เป็นของตัวเอง เราอยากแนะนำให้ลองมาใช้เว็บสำเร็จรูปดูแล้วจะรู้ว่ามันง่ายกว่าการตัดต่อวิดีโอเสียอีก
แฟนคลับ K-POP ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปทำแฟนไซต์ซิ
24 January 2018
              สำหรับเหล่าแฟนคลับเกาหลี (K-POP)  คงคุ้นหูกันดีกับคำว่า แฟนไซต์ (Fansite) เป็นหนึ่งในแฟนคลับที่มีความสามารถในการติดตามศิลปินไปเกือบทุก ๆ ทีเพื่อถ่ายรูป บันทึกวิดีโอมาเผยแพร่ให้กับกลุ่มแฟนคลับ K-POP ด้วยกันเอง โดยแฟนคลับเกาหลีก็จะเรียก แฟนไซต์เหล่านี้ว่า บ้านตามด้วยชื่อแฟนไซต์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในทวิตเตอร์ (Twitter) และใครคิดว่าแฟนไซต์เหล่านี้มีความสามารถอะไรถึงต้องใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป อย่าดูถูกฝีมือพวกนางเกินไป เพราะแค่รูปภาพที่ถ่ายลงทวิตเตอร์ก็สามารถทำให้กลุ่มแฟนคลับรีทวิตกันไปหลักหมื่นหลักแสนได้ บางแฟนไซต์มีผู้ติดตามถึงหลักแสน หลักล้านก็มี แถมยังสร้างรายได้จากการเป็นแฟนไซต์เป็นเงินหลายหลักอีกด้วยจ้า
ใครบ้างที่สามารถใช้เว็บสำเร็จรูปได้
23 January 2018
    ต้องบอกก่อนว่าเว็บไซต์สำเร็จรูปไม่เหมือนเว็บไซต์แบบเก่าที่ผู้สร้างเว็บไซต์จะต้องมีความรู้ และความเข้าใจเรื่องการเขียนโปรแกรม หรือ Code เนื่องจากเว็บไซต์สำเร็จรูป คือเว็บสำเร็จที่พร้อมใช้งานได้ คล้าย ๆ กับการที่เราต้มมาม่าที่ถ้าอยากให้อร่อยเราก็ต้องต้มน้ำ ใส่เครื่องปรุงลงไป เว็บสำเร็จรูปก็เช่นเดียวกันถ้าเราอยากมีเว็บไซต์ที่สวยงามง่าย ๆ เราก็แค่ใช้เว็บสำเร็จรูป ซึ่งจะมี Template ให้เลือกหลากหลายเข้ากับทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน คนวัยทำงาน หรือแม้แต่ครูหรืออาจารย์ก็สามารถนำเว็บไซต์ไปใช้ในการรวบรวมสิ่งการเรียนการสอนของตัวเองได้ เรามาดูกันว่าใครบ้างที่สามารถใช้เจ้าตัวเว็บสำเร็จรูปนี้ได้บ้าง
ส่วนประกอบของเว็บไซต์สำเร็จรูป
16 January 2018
ไม่ว่าเราจะทำอะไรจะต้องมีส่วนประกอบ หรือโครงสร้างเพื่อสามารถทำให้สิ่งที่เราจะทำนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เช่นเดียวกับเว็บไซต์สำเร็จรูปที่จะต้องมีส่วนประกอบในการสร้างเว็บไซต์ ซึ่งส่วนประกอบของเว็บสำเร็จรูปหลัก ๆ มีดังนี้
เว็บสำเร็จรูปแบบ Drag และ Drop ดีอย่างไร
16 January 2018
ในยุคสมัยนี้การสร้างสิ่งที่เพิ่มความสะดวกสบายและใช้งานง่ายให้กับผู้ใช้คงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับเว็บสำเร็จรูปที่ขึ้นชื่อว่าสำเร็จรูปก็ต้องสามารถพร้อมใช้งานได้อย่างสะดวก สามารถเคลื่อนย้าย หรือเพิ่มได้จากการ Drag และ Drop เป็นการลากและนำไปวาง โดยผู้ใช้ไม่ต้องใช้วิธีที่ซับซ้อนในการสร้างเว็บไซต์อีกต่อไป เพราะการ Drag และ Drop ในเว็บสำเร็จรูปจะทำให้คนที่อยากมีเว็บไซต์ของตัวเองสามารถสร้างเว็บไซต์ได้รวดเร็วขึ้น เปลี่ยนวิธีการชอปปิงออนไลน์ และกิจกรรมการท่องเว็บอื่น ๆ ซึ่งนี่เป็นข้อดีของการใช้เว็บสำเร็จรูป Drag และ Drop
รูปภาพสำคัญอย่างไรกับการเขียนรีวิว
16 January 2018
เราอยู่ในยุคดิจิทัล ซึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายต่างมีความสำคัญและเป็นที่นิยมอย่างมาก รวมทั้งกล้องถ่ายรูป ในช่วงปี 2017 มีผู้คนซื้อกล้องเพิ่มมากขึ้นจากเดิม และเลือกอุปกรณ์ถ่ายรูปที่ดีที่สุด เพื่อให้รูปภาพที่ถ่ายออกมานั้นดีที่สุดเช่นกัน เราจะเห็นกันใช่ไหมว่าไม่ว่าการโพสต์รีวิว หรือแม้แต่โฆษณาเองรูปภาพนั้นสำคัญ เนื่องจากรูปภาพเป็นตัวบ่งบอกถึงลักษณะของผลิตภัณฑ์หรือสถานที่ที่เราทำการรีวิวได้ชัดเจนกว่าข้อความที่สร้างความน่าเบื่อให้กับผู้เข้าชม ดังนั้นการรีวิวโดยใช้รูปภาพจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง หลาย ๆ คนก็คงนึกไม่ออกว่าแล้วมันสำคัญยังไง มาลองนึกไปตามกัน
ชอบรีวิวอุปกรณ์ไอทีลองใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปกันสิ
12 January 2018
      ด้วยเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่างที่พัฒนาใหม่ ทำให้ต้องมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกมา เพื่อทำให้อุปกรณ์ที่เรามีอยู่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่นเมื่อมีโทรศัพท์รุ่นใหม่ออกมาก็ต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่างที่ชาร์จแบตไร้สาย เพื่อให้การใช้งานโทรศัพท์สะดวกขึ้น ในยุคที่เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ส่งผลให้อุปกรณ์ไอทีได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น อุปกรณ์ชิ้นไหนมีความแปลกใหม่จะสามารถดึงดูดความสนใจได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราเห็นคนรีวิวอุปกรณ์ไอทีมากขึ้น ซึ่งอาจมากเท่า ๆ กับการรีวิวความสวยความงามด้วยซ้ำ โดยส่วนใหญ่มักรีวิวผ่าน Social Media หรือกระทู้ในเว็บไซต์ต่าง ๆ เพราะง่ายต่อการแชร์และการเข้าถึง แต่นั่นอาจยังไม่ดีพอ ทำไมไม่ลองหันมาใช้เว็บสำเร็จรูป ที่จะทำให้การรีวิวเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น
ชอบเขียนรีวิวภาพยนตร์มาลองใช้เว็บสำเร็จรูปซิ
9 January 2018
ในปัจจุบันไม่ว่าคนจะหันไปทำอะไร หรือเลือกของบางอย่างมักจะหาอ่านรีวิวที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตก่อนเสมอ เช่นเดียวกับภาพยนตร์ เมื่อเราดูแล้วเราก็อยากรีวิวเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนั้นว่ามันมีความสนุกมากแค่ไหน ซึ่งการรีวิวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นำมาใช้ในการทำการตลาดได้เหมือกัน เพราะสามารถเรียกยอดผู้เข้าชมได้ในขณะเดียวกันถ้าภาพยนตร์ไม่สนุกก็ทำให้คนไม่อยากดูได้ ดังนั้นการอ่านรีวิวต้องใช้วิจารณญาณ ในการอ่านด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเขียนรีวิวภาพยนตร์แล้วอยากมีเว็บไซต์ไว้รวบรวมรีวิวโดยเฉพาะลองหันมาใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปซิ รับรองว่าการเขียนรีวิวของคุณจะมีสีสันมากยิ่งขึ้น
ชอบรีวิวอาหารลองมาใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปกันดูไหม
9 January 2018
คุณอาจเป็นคนหนึ่งคนบนโลกที่ชอบรีวิวอาหาร หรือถ่ายรูปอาหารลงบนเว็บไซต์ อย่าง Pantip, Wongnai หรือแม้แต่ Facebook แต่รู้ไหมว่าเว็บไซต์สำเร็จรูปก็สามารถทำได้เหมือนกัน แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับแพลตฟอร์มต่าง ๆ แต่เว็บไซต์สำเร็จรูปก็สามารถทำให้คุณรีวิวอาหารได้เหมือนคุณสร้างร้านอาหารของตัวเอง ลองเปลี่ยนมารีวิวอาหารโดยใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปดูสิรับรองจะติดใจ